-
Rà soát các Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050 đã được phê duyệt -
Ninh Bình: Chỉ số PCI năm 2023 tăng 25 bậc -
Cà Mau tăng 36 bậc chỉ số PCI năm 2023 -
Đồng Tháp 16 năm liền đứng vững trong top 5 Chỉ số PCI -
Cần Thơ xây dựng vùng sản xuất lúa chuyên canh chất lượng cao đạt 48.000 ha vào năm 2030 -
Đề xuất đầu tư trên 250.000 tỷ đồng cho sức mạnh nội sinh của nền kinh tế
Vạch đỏ trong ảnh là tuyến đường hầm Hà Nội dự kiến đầu tư xây dựng |
Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung và đại biểu HĐND thành phố - Tổ đại biểu số 2 vừa có buổi tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 7 HĐND thành phố khóa XV tại quận Hoàn Kiếm.
Tại buổi tiếp xúc, các cử tri đã nêu nhiều ý kiến, kiến nghị, tập trung vào các vấn đề về cơ chế, chính sách, đời sống dân sinh, vệ sinh môi trường, trật tự đô thị, an toàn giao thông, phát triển kinh tế xã hội của thành phố.
Liên quan việc xây dựng hầm đường bộ Chương Dương (nối Chương Dương Độ với Hồ Gươm), chủ tịch Nguyễn Đức Chung cho biết đã giao UBND Hoàn Kiếm chỉ đạo, yêu cầu đơn vị tư vấn nghiên cứu kỹ phương án thi công. Dự kiến, dự án này sẽ hoàn thành trước 10/10/2019.
Trước đó, ngày 19/10/2015, UBND TP.Hà Nội đã ban hành Công văn số 7366/UBND-NNNT, xin thỏa thuận với Bộ NNPTNT phương án thiết kế xây dựng hầm đường bộ nối từ phố Trần Nguyên Hãn sang phố Chương Dương Đô, quận Hoàn Kiếm (từ điểm giao cắt đường Trần Quang Khải đến phố Bạch Đằng, theo phương án mặt cắt 17,5 m, mở rộng chủ yếu về phía nam nhằm hạn chế tối đa GPMB).
Việc xây dựng hầm đường bộ, kết hợp đường cho người đi bộ, được thành phố Hà Nội định hướng nhằm giúp các phương tiện qua lại giữa khu vực trung tâm và ngoài đê được an toàn, hạn chế ùn tắc giao thông, đáp ứng nhu cầu đi lại của người đi bộ và các phương tiện.
Dự án được đầu tư từ nguồn 70% ngân sách thành phố và 30% từ UBND quận Hoàn Kiếm. Sở Giao thông Vận tải Hà Nội được giao làm chủ đầu tư thực hiện khảo sát lập dự án đầu tư. UBND thành phố Hà Nội dự kiến tổng mức đầu tư xây dựng công trình này khoảng 90 tỷ đồng.
Tại buổi tiếp xúc, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội đã trả lời trực tiếp một số ý kiến như: Về tổ chức không gian phố đi bộ và vùng phụ cận, Chủ tịch UBND TP cho biết, thành phố đang giao quận Hoàn Kiếm xây dựng bộ quy tắc ứng xử tại không gian phố đi bộ này, dự kiến ban hành vào quý I/2019.
"Ngoài ra, với điều kiện hạ tầng hiện nay tại khu phố cổ, thành phố đang nghiên cứu tổng thể để thí điểm cải tạo 127 ô gầm cầu đường sắt, sắp xếp lại bãi đỗ xe trong đó có bãi đỗ xe ngầm, sau đó mới mở rộng không gian phố đi bộ”, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội cho hay.
Về đề án giãn dân phố cổ, ông Nguyễn Đức Chung giải thích, Đề án bị chậm là do ban đầu nhà đầu tư không có năng lực. Vì thế, thành phố đã họp và giao quận Hoàn Kiếm kêu gọi xã hội hóa dự án theo tiêu chuẩn đặt hàng.
-
Cần Thơ xây dựng vùng sản xuất lúa chuyên canh chất lượng cao đạt 48.000 ha vào năm 2030 -
Đề xuất đầu tư trên 250.000 tỷ đồng cho sức mạnh nội sinh của nền kinh tế -
Giữa tháng 5/2024, TP.HCM trình Đề án phát triển hệ thống đường sắt đô thị -
Hải Phòng tiếp tục giữ vị trí thứ 3 trong bảng xếp hạng PCI năm 2023 -
Đắk Nông lần đầu vào Top 30 địa phương trong Bảng xếp hạng Chỉ số PCI -
PCI Hải Dương tăng 15 bậc, đứng thứ 17/63 tỉnh, thành -
Hoàn thành Kế hoạch thực hiện Quy hoạch vùng Đồng bằng sông Hồng trong quý II/2024
- Triển lãm Tự động hóa Công nghiệp Việt Nam - Đón đầu xu hướng ngành công nghiệp tự động hóa
- Các ngành nghề và thị trường xuất khẩu lao động kỹ thuật cao nào đòi hỏi người lao động có tay nghề vững?
- Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ nâng cao năng lực khám, chữa bệnh chuyên sâu và mở rộng mạng lưới y tế
- Sản phẩm, công nghệ tiên tiến trong lĩnh vực giấy và bao bì tại Triển lãm VPPE 2024
- Cổng thông tin doanh nghiệp - Bí quyết thành công cho nhà khởi nghiệp
- Vietnamobile mời thầu Dịch vụ bảo trì và hỗ trợ cho tủ đĩa lưu trữ dữ liệu