-
Thanh Hóa bầu bổ sung 2 Phó Chủ tịch tỉnh -
Đà Nẵng nâng tầm quan hệ hợp tác với Nhật Bản -
HĐND tỉnh Nghệ An thông qua 19 Nghị quyết quan trọng -
Công bố quyết định điều động, bổ nhiệm Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh uỷ Quảng Trị -
Ông Hồ Sỹ Hùng làm Chủ tịch VCCI -
Làm rõ cơ chế, chính sách đặc thù, đặc biệt áp dụng cho đường sắt Bắc - Nam
![]() |
| Hà Nội chốt thời gian thí điểm đục thông 6 vòm cầu Phùng Hưng vào tháng 12 tới |
Theo đại diện Ban quản lý Phố cổ Hà Nội, dự án thí điểm đục thông 6 vòm cầu Phùng Hưng chỉ là bước khởi đầu trong kế hoạch biến cả 131 vòm cầu hiện nay trở thành không gian văn hoá. Đây là đề án được UBND quận Hoàn Kiếm xây dựng, báo cáo UBND thành phố Hà Nội.
Đơn vị tư vấn đã đưa ra các giải pháp thiết kế chỉnh trang về không gian để đưa vào sử dụng trong vòm, tránh bị để phí hoặc bị lấn chiếm trở lại. Có những đoạn có thể giới thiệu làng nghề và sản phẩm thủ công truyền thống, có đoạn phục vụ nghệ thuật công cộng, có đoạn chuyên văn hoá ẩm thực, có đoạn dành cho thương mại dịch vụ, khởi nghiệp. Ban quản lý cũng tham mưu UBND quận Hoàn Kiếm về việc cải tạo hạ tầng, chỉnh trang mặt đứng cả tuyến Hàng Cót - Hàng Giấy để tạo sự đồng bộ.
Với đoạn phố đục thông 6 vòm cầu này nằm liền kề với khu vực đầu phố Phùng Hưng, nơi có 17 vòm cầu đã được trang trí bằng các bức bích họa theo một dự án phối hợp giữa Việt Nam và Hàn Quốc. Như vậy, sau khi hoàn thành, 2 đoạn phố này sẽ có sự kết nối để tạo ra một không gian văn hóa công cộng mới cho Hà Nội.
Ông Phạm Tuấn Long, Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm cho biết, “Tổng mức đầu tư dự án đục thông vòm cầu không lớn, nhưng tính chất phức tạp về mặt kỹ thuật vì vừa thi công vừa phải đảm bảo cho tàu chạy ở trên nên cần hết sức thận trọng”. Dự kiến mất từ 2-3 tháng để đục thông và hoàn thiện thiết kế thành các không gian văn hoá, dịch vụ.
Việc đục thông 6 vòm cầu này là giai đoạn thí điểm, trước khi được áp dụng trên toàn bộ các vòm cầu kéo dài gần 1 km từ Phùng Hưng tới ga Long Biên. Những vòm cầu cạn từ Phùng Hưng tới ga Long Biên được tạo thành từ các trụ móng cầu cạn đường sắt do người Pháp xây dựng bằng đá hộc vào hơn 100 năm trước. Hiện tại, ngoài 4 vòm cầu vẫn được giữ làm đường giao thông, 127 vòm còn lại đã bị bịt kín bằng xi măng từ thập niên 1980.
-
Đà Nẵng tăng cường hợp tác với Cộng hoà Liên bang Đức -
Ông Hồ Sỹ Hùng làm Chủ tịch VCCI -
Làm rõ cơ chế, chính sách đặc thù, đặc biệt áp dụng cho đường sắt Bắc - Nam -
Kinh tế Việt Nam phục hồi mạnh mẽ nhờ cải cách và tăng xuất khẩu -
Để công chức "nhẹ lòng cống hiến" -
Đoàn kết trong bất định - thông điệp từ Hội thảo quốc tế Biển Đông lần thứ 17 -
Đà Nẵng: Cảnh báo lũ khẩn cấp trên các sông, nguy cơ ngập diện rộng
-
Ba giải thưởng quốc tế danh giá APEA 2025 khẳng định uy tín Filmore Development
-
Fumakilla tăng tốc mở rộng đầu tư, nâng công suất sản xuất tại Việt Nam -
Acecook Việt Nam: Bền vững từ một tập thể hạnh phúc -
FPT Long Châu hợp tác cùng Domesco mở rộng giải pháp chăm sóc sức khỏe -
SeABank đồng hành cùng MoneyGram thúc đẩy dòng kiều hối về Việt Nam -
Carlsberg Việt Nam hỗ trợ 1,5 tỷ đồng giúp Huế và Đà Nẵng khắc phục mưa lũ

