-
Để xuất áp dụng bảng giá đất thay giá đất cụ thể khi bồi thường về đất -
Bộ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Văn Thắng gửi Thư chúc mừng nhân ngày 20/11 -
Đà Nẵng vận hành Trung tâm Trọng tài thương mại quốc tế -
Hà Tĩnh có tân Chủ tịch UBND tỉnh -
Thanh tra Chính phủ: Lãnh đạo doanh nghiệp Nhà nước phải kê khai tài sản là phù hợp -
Luật Quản lý Nợ công sửa đổi đã thể hiện các trụ cột về cải cách giai đoạn tới
![]() |
| Hà Nội chốt thời gian thí điểm đục thông 6 vòm cầu Phùng Hưng vào tháng 12 tới |
Theo đại diện Ban quản lý Phố cổ Hà Nội, dự án thí điểm đục thông 6 vòm cầu Phùng Hưng chỉ là bước khởi đầu trong kế hoạch biến cả 131 vòm cầu hiện nay trở thành không gian văn hoá. Đây là đề án được UBND quận Hoàn Kiếm xây dựng, báo cáo UBND thành phố Hà Nội.
Đơn vị tư vấn đã đưa ra các giải pháp thiết kế chỉnh trang về không gian để đưa vào sử dụng trong vòm, tránh bị để phí hoặc bị lấn chiếm trở lại. Có những đoạn có thể giới thiệu làng nghề và sản phẩm thủ công truyền thống, có đoạn phục vụ nghệ thuật công cộng, có đoạn chuyên văn hoá ẩm thực, có đoạn dành cho thương mại dịch vụ, khởi nghiệp. Ban quản lý cũng tham mưu UBND quận Hoàn Kiếm về việc cải tạo hạ tầng, chỉnh trang mặt đứng cả tuyến Hàng Cót - Hàng Giấy để tạo sự đồng bộ.
Với đoạn phố đục thông 6 vòm cầu này nằm liền kề với khu vực đầu phố Phùng Hưng, nơi có 17 vòm cầu đã được trang trí bằng các bức bích họa theo một dự án phối hợp giữa Việt Nam và Hàn Quốc. Như vậy, sau khi hoàn thành, 2 đoạn phố này sẽ có sự kết nối để tạo ra một không gian văn hóa công cộng mới cho Hà Nội.
Ông Phạm Tuấn Long, Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm cho biết, “Tổng mức đầu tư dự án đục thông vòm cầu không lớn, nhưng tính chất phức tạp về mặt kỹ thuật vì vừa thi công vừa phải đảm bảo cho tàu chạy ở trên nên cần hết sức thận trọng”. Dự kiến mất từ 2-3 tháng để đục thông và hoàn thiện thiết kế thành các không gian văn hoá, dịch vụ.
Việc đục thông 6 vòm cầu này là giai đoạn thí điểm, trước khi được áp dụng trên toàn bộ các vòm cầu kéo dài gần 1 km từ Phùng Hưng tới ga Long Biên. Những vòm cầu cạn từ Phùng Hưng tới ga Long Biên được tạo thành từ các trụ móng cầu cạn đường sắt do người Pháp xây dựng bằng đá hộc vào hơn 100 năm trước. Hiện tại, ngoài 4 vòm cầu vẫn được giữ làm đường giao thông, 127 vòm còn lại đã bị bịt kín bằng xi măng từ thập niên 1980.
-
Bộ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Văn Thắng gửi Thư chúc mừng nhân ngày 20/11 -
Đà Nẵng vận hành Trung tâm Trọng tài thương mại quốc tế -
Hà Tĩnh có tân Chủ tịch UBND tỉnh -
Thanh tra Chính phủ: Lãnh đạo doanh nghiệp Nhà nước phải kê khai tài sản là phù hợp -
Luật Quản lý Nợ công sửa đổi đã thể hiện các trụ cột về cải cách giai đoạn tới -
Gia Lai đề xuất trung ương hỗ trợ hơn 3.200 tỷ đồng khắc phục hậu quả sau bão -
Ngân sách chi 3.600 tỷ đồng hỗ trợ các địa phương khắc phục bão, mưa lũ
-
Hành trình tiết kiệm Để hạnh phúc nhân ba: Gửi tiết kiệm, nhân ba niềm vui cùng Vietcombank -
Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành Công nghệ - Viễn thông - Chuyển đổi số -
Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành Nông nghiệp công nghệ cao -
Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành Năng lượng - Dầu khí -
Hội nghị quốc tế TPCN 2025: Việt Nam khẳng định vị thế trong dòng chảy kinh tế sức khỏe khu vực -
Nutifood ủng hộ 10 tỷ đồng hỗ trợ người dân Gia Lai bị ảnh hưởng bởi bão Kalmaegi

