-
Hà Nội dự kiến giảm 61 xã, phường sau khi sắp xếp đơn vị hành chính -
Khẩn trương thực hiện kiểm kê tài nguyên nước quốc gia -
Trung ương cho ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ, nghỉ công tác -
Khai phá tiềm năng tỷ USD từ các ngành kinh tế sáng tạo -
Nâng cao hiệu quả thông tin về hội nhập, ASEAN và UNESCO -
Ủy ban Kinh tế thẩm tra chính thức Dự án cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành
Hà Nội chốt thời gian thí điểm đục thông 6 vòm cầu Phùng Hưng vào tháng 12 tới |
Theo đại diện Ban quản lý Phố cổ Hà Nội, dự án thí điểm đục thông 6 vòm cầu Phùng Hưng chỉ là bước khởi đầu trong kế hoạch biến cả 131 vòm cầu hiện nay trở thành không gian văn hoá. Đây là đề án được UBND quận Hoàn Kiếm xây dựng, báo cáo UBND thành phố Hà Nội.
Đơn vị tư vấn đã đưa ra các giải pháp thiết kế chỉnh trang về không gian để đưa vào sử dụng trong vòm, tránh bị để phí hoặc bị lấn chiếm trở lại. Có những đoạn có thể giới thiệu làng nghề và sản phẩm thủ công truyền thống, có đoạn phục vụ nghệ thuật công cộng, có đoạn chuyên văn hoá ẩm thực, có đoạn dành cho thương mại dịch vụ, khởi nghiệp. Ban quản lý cũng tham mưu UBND quận Hoàn Kiếm về việc cải tạo hạ tầng, chỉnh trang mặt đứng cả tuyến Hàng Cót - Hàng Giấy để tạo sự đồng bộ.
Với đoạn phố đục thông 6 vòm cầu này nằm liền kề với khu vực đầu phố Phùng Hưng, nơi có 17 vòm cầu đã được trang trí bằng các bức bích họa theo một dự án phối hợp giữa Việt Nam và Hàn Quốc. Như vậy, sau khi hoàn thành, 2 đoạn phố này sẽ có sự kết nối để tạo ra một không gian văn hóa công cộng mới cho Hà Nội.
Ông Phạm Tuấn Long, Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm cho biết, “Tổng mức đầu tư dự án đục thông vòm cầu không lớn, nhưng tính chất phức tạp về mặt kỹ thuật vì vừa thi công vừa phải đảm bảo cho tàu chạy ở trên nên cần hết sức thận trọng”. Dự kiến mất từ 2-3 tháng để đục thông và hoàn thiện thiết kế thành các không gian văn hoá, dịch vụ.
Việc đục thông 6 vòm cầu này là giai đoạn thí điểm, trước khi được áp dụng trên toàn bộ các vòm cầu kéo dài gần 1 km từ Phùng Hưng tới ga Long Biên. Những vòm cầu cạn từ Phùng Hưng tới ga Long Biên được tạo thành từ các trụ móng cầu cạn đường sắt do người Pháp xây dựng bằng đá hộc vào hơn 100 năm trước. Hiện tại, ngoài 4 vòm cầu vẫn được giữ làm đường giao thông, 127 vòm còn lại đã bị bịt kín bằng xi măng từ thập niên 1980.
-
Khai phá tiềm năng tỷ USD từ các ngành kinh tế sáng tạo -
Quần thể danh thắng Tràng An: Lịch sử, văn hóa và thiên nhiên cùng trường tồn phát triển -
Bộ trưởng Tô Lâm: Đẩy nhanh tiến độ xử lý các vụ án trọng điểm, vụ án dư luận xã hội quan tâm -
Nâng cao hiệu quả thông tin về hội nhập, ASEAN và UNESCO -
Ủy ban Kinh tế thẩm tra chính thức Dự án cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành -
Phê duyệt kế hoạch thực hiện Quy hoạch tổng thể về năng lượng quốc gia -
Nghệ An đẩy mạnh cải cách và nâng cao hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính
- Công ty Cổ phần Takao lọt Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam 2024
- Đoàn bay 919 của Vietnam Airlines kỷ niệm 65 năm thành lập
- AI Day 2024: Cơ hội kinh doanh bứt phá cho doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam
- Kinh nghiệm tối ưu hệ thống CNTT, giúp SME nâng cao hiệu suất kinh doanh
- Samsung Việt Nam giành nhiều giải thưởng về CSR
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành dược