-
Không được yêu cầu cá nhân cung cấp phiếu lý lịch tư pháp số 2 -
Khẩn trương khắc phục tình trạng chồng chéo, mâu thuẫn trong vận hành chính quyền địa phương 2 cấp -
Đà Nẵng phấn đấu GRDP tăng trưởng 11% trở lên trong năm 2026 -
Việt Nam có cơ hội để định vị mình -
Hợp nhất 3 Chương trình mục tiêu quốc gia: Lo địa phương không đủ vốn đối ứng -
Diễn đàn Kinh tế - Tài chính Việt Nam 2025: Tìm động lực tăng trưởng giai đoạn 2026-2030
Theo đó, sau hơn 5 tháng chính thức khai thác cao tốc Hạ Long – Vân Đồn ở tốc độ tối đa 80 km/h, UBND tỉnh Quảng Ninh đã đồng ý điều chỉnh tốc đa tối đa của tuyến cao tốc trên lên 100 km/h từ 0h00’ ngày 10/7.
Tuyến cao tốc Hạ Long – Vân Đồn có tổng chiều dài gần 60 km, chiều rộng 24,5 m, với tổng vốn đầu tư hơn 12.000 tỷ đồng theo hình thức BOT, do công ty Cổ phần BOT Biên Cương làm chủ đầu tư. Cao tốc thứ 2 của Quảng Ninh này có điểm đầu từ nút giao Minh Khai nối với tuyến cao tốc Hạ Long – Hải Phòng giao cắt với đường 10 làn xe nối với QL18 đoạn qua phường Đại Yên, TP Hạ Long. Điểm cuối của tuyến tại nút giao Đoàn Kết nối với Cảng Hàng không quốc tế Vân Đồn, huyện Vân Đồn.
![]() |
| Tuyến cao tốc Hạ Long - Vân Đồn |
Dự án chính thức đi vào khai thác từ ngày 01/2/2019, theo thiết kế ban đầu, tuyến cao tốc có vận tốc tối đa là 100 km/h. Tuy nhiên, để người dân quen với tuyến đường mới, thời gian đầu tự án được điều chỉnh vận tốc từ 100 km/h xuống 80 km/h.
Đồng thời, UBND tỉnh giao công ty cổ phần BOT Biên Cương chịu trách nhiệm điều chỉnh hệ thống biển báo giao thông trên toàn tuyến phù hợp theo quyết định của tỉnh.
Trước đó, vào đầu tháng 4, tỉnh Quảng Ninh cũng phối hợp với Sun Group khởi công cao tốc Vân Đồn - Móng Cái, với tổng mức đầu tư hơn 11.000 tỉ đồng. Sau khi hoàn thành, cao tốc thứ 3 của Quảng Ninh sẽ nối với cao tốc Hạ Long - Vân Đồn, góp phần tạo thành tuyến cao tốc dài nhất Việt Nam, từ Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh và kết nối các tỉnh phía bắc với Trung Quốc.
-
Hợp nhất 3 Chương trình mục tiêu quốc gia: Lo địa phương không đủ vốn đối ứng -
Diễn đàn Kinh tế - Tài chính Việt Nam 2025: Tìm động lực tăng trưởng giai đoạn 2026-2030 -
Những thay đổi đáng chú ý của Luật Thuế thu nhập cá nhân -
Bắc Ninh và Thái Nguyên lần đầu vượt mốc 200 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu -
Không lập hóa đơn khi bán hàng có thể bị phạt đển 80 triệu đồng -
Tạo cơ chế đột phá cho TP.HCM: Cần gỡ ngay vướng mắc định giá đất cho dự án BT -
TP.HCM đề xuất chính sách đặc thù và 1.000 tỷ đồng hỗ trợ xúc tiến thương mại
-
Hai giải thưởng uy tín ghi nhận nỗ lực đặt con người lên hàng đầu của SeABank
-
Huawei Việt Nam và Đại học Bách khoa Hà Nội hợp tác trong giáo dục và phát triển nhân tài ICT -
PERSOL công bố 5 xu hướng chuyển dịch nguồn nhân lực, tái định hình tuyển dụng tại Việt Nam -
Eximbank trao học bổng trị giá 300 triệu đồng cho sinh viên đại học kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh -
Sao Bắc Đẩu kỷ niệm 29 năm phát triển, ra mắt nhận diện thương hiệu mới -
SeABank thông báo mời thầu

