
-
Tiếp tục áp dụng cơ chế, chính sách đặc thù tại một số địa phương sau khi sắp xếp đơn vị hành chính
-
Hà Nội chính thức khởi công xây dựng cầu Tứ Liên vốn 19.830 tỷ đồng
-
Bổ sung dự toán ngân sách nhà nước chi thường xuyên hơn 4.327 tỷ đồng cho năm 2025
-
Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đội vốn 3.714 tỷ đồng, cần làm rõ nguyên nhân chủ quan, khách quan
-
Tư tưởng Hồ Chí Minh trong xây dựng Đảng: Ngọn hải đăng sáng tỏ soi đường trong kỷ nguyên mới -
Cần báo cáo bổ sung khả năng cân đối vốn của Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku
Theo đó, cao tốc Hạ Long - Vân Đồn có chiều dài gần 60km, rộng 24,5m, tốc độ thiết kế 100km/h với tổng vốn đầu tư hơn 12.000 tỷ đồng theo hình thức BOT, do Công ty CP BOT Biên Cương làm chủ đầu tư. Cao tốc có điểm đầu từ nút giao Minh Khai nối với cao tốc Hạ Long - Hải Phòng, giao cắt QL18 đoạn qua phường Đại Yên, TP Hạ Long và điểm cuối tại nút giao Đoàn Kết nối với Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn, huyện Vân Đồn.
![]() |
Toàn cảnh cao tốc Hạ Long - Vân Đồn. Ảnh: Đỗ Phương |
Cao tốc có 4 trạm thu phí, 2 trạm chính tại đầu và cuối tuyến với 8 cửa soát vé, 2 trạm thu phí phụ tại các nút giao ra và vào cao tốc với 6 cửa soát vé. Tất cả các trạm đều được trang bị cửa thu phí tự động. Phí thu tại cao tốc gồm 5 mức theo từng nhóm phương tiện áp dụng cho 53,6km đầu tư theo hình thức BOT. Đối với dự án thành phần dài 6km từ cầu Cẩm Hải (Cẩm Phả) đến Vân Đồn đầu tư bằng nguồn vốn ngân sách sẽ không thu phí.
![]() |
Mức phí áp dụng tại cao tốc Hạ Long - Vân Đồn. Ảnh: Đỗ Phương |
Tuyến đường mới hiện đang trong giai đoạn thử nghiệm nên vận tốc tối đa giới hạn là 80 km/h, sau 3 tháng sẽ điều chỉnh lại vận tốc theo thiết kế 100 km/h.
Việc đưa cao tốc Hạ Long – Vân Đồn vào khai thác cùng với cao tốc Hà Nội - Hải Phòng - Hạ Long sẽ tạo thành trục cao tốc hoàn chỉnh, thông suốt từ Hà Nội đến Vân Đồn, kết nối các sân bay quốc tế phía Bắc, trục kinh tế trọng điểm gồm: Nội Bài (Hà Nội) - Cát Bi (Hải Phòng) - Vân Đồn (Quảng Ninh). Trong đó, tỉnh Quảng Ninh sở hữu gần 100 km cao tốc, góp phần rút ngắn thời gian di chuyển từ Hà Nội đến Vân Đồn xuống còn 2h30', cũng như góp phần thúc đẩy kinh tế, xã hội của Quảng Ninh và vùng kinh tế trọng điểm phía Bắc.

-
Hà Nội chính thức khởi công xây dựng cầu Tứ Liên vốn 19.830 tỷ đồng
-
Bổ sung dự toán ngân sách nhà nước chi thường xuyên hơn 4.327 tỷ đồng cho năm 2025
-
Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đội vốn 3.714 tỷ đồng, cần làm rõ nguyên nhân chủ quan, khách quan
-
Tư tưởng Hồ Chí Minh trong xây dựng Đảng: Ngọn hải đăng sáng tỏ soi đường trong kỷ nguyên mới
-
Cần báo cáo bổ sung khả năng cân đối vốn của Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku -
Kích tiêu dùng để thúc kinh tế tăng trưởng trên 8% -
Trình Quốc hội chủ trương đầu tư dự án đường cao tốc mới -
Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh: Người “nhận đường” và “dẫn đường” của dân tộc Việt Nam -
Những đổi mới, cải cách trong "Bộ tứ trụ cột" là mệnh lệnh từ tương lai dân tộc -
Chuẩn bị các điều kiện, triển khai nhanh các dự án phục vụ Hội nghị APEC 2027 tại Phú Quốc -
Nghị quyết số 66-NQ/TW: Dứt khoát không để tình trạng “nói nhiều làm ít”, “nói mà không làm”
-
Phú Đông Group khánh thành trường mầm non Ô Mây
-
Khoa học công nghệ - Đòn bẩy giúp PV Power bứt phá giai đoạn mới
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Nhượng quyền dịch vụ quốc tế có “người tiên phong”
-
VietOffice 2025 - Triển lãm của những đột phá
-
K&D Trading - 15 năm xây dựng hệ sinh thái hàng Việt tại Canada, góp phần thúc đẩy hàng Việt Nam ra thế giới