Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Quảng Ninh có một ca mắc Covid-19 liên quan đến Bệnh viện K cơ sở Tân Triều
Thu Lê - 08/05/2021 08:48
 
Tỉnh Quảng Ninh vừa công bố đã ghi nhận 01 ca bệnh dương tính với SARS-COV-2 có tiền sử dịch tễ liên quan đến Bệnh viện K cơ sở Tân Triều (Hà Nội).

Ngay sau khi có thông tin về diễn biến tình hình dịch bệnh tại các cơ sở y tế: Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung (Đông Anh, Hà Nội); 3 cơ sở Bệnh viện K (cơ sở 1 Quán Sứ, cơ sở 2 Thanh Trì, cơ sở 3 Tân Triều); Bệnh viện Quân Y 105 (Hà Nội), tỉnh Quảng Ninh đã ngay lập tức truy vết, khoanh vùng những người đã từng đến các bệnh viện nói trên trong thời gian từ ngày 10/4.

Qua sàng lọc, xét nghiệm, tối ngày 7/5, tỉnh phát hiện 01 trường hợp có kết quả dương tính với Covid-19. Đó là bệnh nhân P.T.H, trú tại phường Cao Xanh, TP Hạ Long, liên quan đến Bệnh viện K cơ sở Tân Triều. Bệnh nhân P.T.H có tiền sử đến chăm mẹ tại Bệnh viện K cơ sở Tân Triều; lần gần nhất lên bệnh viện này từ ngày 28/4 đến 4/5 thì về nhà tại khu 1, phường Cao Xanh, TP Hạ Long. Hiện nay, lực lượng chức năng của địa phương đang thần tốc truy vết F1, F2, F3 và tiến hành các biện pháp khoanh vùng, dập dịch.

Khu vực có ca dương tính với Covid-19 tại phường Cao Xanh, TP Hạ Long được phong tỏa.
Khu vực có ca dương tính với Covid-19 tại phường Cao Xanh, TP Hạ Long được phong tỏa.

Trước diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19,  UBND tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo kể từ 12h ngày 7/5/2021, tổ chức lại các chốt kiểm soát Covid-19 liên ngành tại tất cả các cửa ngõ ra vào tỉnh và đưa vào hoạt động từ 00h ngày 8/5. Người qua lại các chốt kiểm soát phải xuất trình chứng minh thư nhân dân, thẻ căn cước công dân hoặc giấy tờ tương đương kèm theo sổ hộ khẩu hoặc sổ đăng ký tạm trú (chấp nhận sử dụng bản phô tô).

Áp dụng toàn bộ khai báo y tế điện tử tại các chốt kiểm soát trên địa bàn toàn tỉnh; thực hiện việc khai báo 01 lần/ngày. Giao Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với sở Y tế hỗ trợ các địa phương thực hiện khai báo y tế điện tử đối với tất cả người đến/đi qua các chốt kiểm soát; khuyến cáo người dân chủ động khai báo y tế điện tử trước để giảm thiểu thời gian qua các trạm kiểm soát. Các chốt kiểm soát hướng dẫn và yêu cầu người dân cài đặt ứng dụng bluezone.

Tạm dừng các hoạt động vận chuyển khách đường thủy, bến khách ngang sông giữa tỉnh Quảng Ninh và các tỉnh khác; tăng cường kiểm soát các đường mòn, lối mở đi lại giữa các địa phương.

Đối với hoạt động vận tải hành khách công cộng liên tỉnh, thực hiện giãn cách đối với các phương tiện đăng ký từ 35 chỗ ngồi trở lên, chỉ chở tối đa 20 khách trong một thời điểm; đối với các loại xe còn lại chở không quá 50% số ghế đăng ký trong một thời điểm. Lái xe có trách nhiệm xếp khách đảm bảo khoảng cách an toàn tối đa giữa các hành khách, thực hiện khai báo y tế điện tử và quy trình phòng dịch trên phương tiện giao thông công cộng theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế.

Từ 12h ngày 7/5, Quảng Ninh tổ chức lại các chốt kiểm soát Covid-19 tại tất cả các cửa ngõ ra, vào tỉnh.
Từ 12h ngày 7/5, Quảng Ninh tổ chức lại các chốt kiểm soát Covid-19 tại tất cả các cửa ngõ ra, vào tỉnh.

Ngành Giáo dục khẩn trương hoàn thành việc kiểm tra học kỳ II năm học 2020-2021 sớm hơn so với kế hoạch. Ngay sau khi hoàn thành việc kiểm tra, các cơ sở giáo dục kích hoạt ngay việc dạy học trực tuyến, đảm bảo chương trình năm học cũng như đạt chuẩn yêu cầu về kiến thức cho học sinh.

Riêng học sinh lớp 9 và lớp 12 vẫn tổ chức dạy học trực tiếp tại trường nhưng phải đảm bảo thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch bệnh. Đối với trẻ mầm non sẽ nghỉ học từ ngày 8/5/2021 cho đến khi có thông báo mới.

Toàn tỉnh Quảng Ninh sẽ triển khai lần thứ 4 khai báo y tế toàn dân. Quảng Ninh cũng khuyến cáo tất cả người dân có yếu tố dịch tễ liên quan các ca bệnh và ổ dịch theo công bố của Bộ Y tế cần khẩn trương, kịp thời khai báo y tế bằng các hình thức để được tư vấn từ chính quyền và cơ quan chuyên môn. Ngành Y tế đẩy nhanh việc nâng công suất và tốc độ xét nghiệm tự nguyện phòng, chống dịch Covid-19.

BAN CHỈ ĐẠO PHÒNG, CHỐNG DỊCH TỈNH QUẢNG NINH THÔNG BÁO KHẨN:
Tất cả những bệnh nhân, người nhà bệnh nhân, cán bộ, nhân viên các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh từ ngày 10/4 đến nay đã đến, trở về ở các cơ sở y tế sau:
- Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung (Đông Anh, Hà Nội),
- Bệnh viện K tại cả 3 cơ sở ( cơ sở 1 Quán Sứ, cơ sở 2 Thanh Trì, cơ sở 3 Tân Triều),
- Bệnh viện Quân Y 105 (Hà Nội)
Cần thực hiện ngay các biện pháp sau:
(1) Lập tức thực hiện tự cách ly ở nhà;
(2) Khẩn trương thông tin ngay đến trạm y tế trên địa bàn hoặc chính quyền địa phương (yêu cầu thông tin bằng điện thoại, không trực tiếp đến liên hệ) hoặc gọi đến đường dây nóng 18009214 để được hỗ trợ, hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư