Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 23 tháng 04 năm 2024,
Quảng Ninh đón gần 70.000 lượt khách trong ngày đầu nghỉ lễ 2/9
Thu Lê - 02/09/2022 14:12
 
Trong ngày đầu nghỉ lễ Quốc khánh, ngày 1/9, cùng với việc khánh thành cao tốc Vân Đồn - Móng Cái, Quảng Ninh đã đón gần 70.000 lượt khách du lịch.

Theo Sở Du lịch Quảng Ninh, trong ngày 1/9, ngày đầu của kỳ nghỉ lễ Quốc khánh, tỉnh đã đón gần 70.000 lượt khách đến tham quan, có hơn 36.200 lượt khách lưu trú. Trong đó, thành phố Móng Cái là điểm đến đón được nhiều khách nhất của Quảng Ninh với đã đón hơn 38.700 lượt khách.

Rất đông phương tiện lưu thông trên cao tốc Vân Đồn - Móng Cái từ sau 15h ngày 1/9. TP Móng Cái cũng đã đón lượng du khách tăng đột biến.
Rất đông phương tiện lưu thông trên cao tốc Vân Đồn - Móng Cái từ sau 15h ngày 1/9. TP Móng Cái cũng đã đón lượng du khách tăng đột biến. Ảnh: Nguồn baoquangninh.com.vn

Bà Phạm Thị Oanh, Trưởng phòng Phòng Văn hóa - Thông tin TP. Móng Cái cho biết: “Sau khi Cao tốc Vân Đồn - Móng Cái và cho người dân được lưu thông từ 15h ngày 1/9, lượng khách đến với Móng Cái tăng đột biến. Tất cả các cơ sở lưu trú đều kín phòng trong ngày mùng 1 và mùng 2/9. Các điểm du tham quan du lịch trên địa bàn thành phố như chợ Móng Cái, Phố đi bộ, bãi biển Trà Cổ..., các cửa hàng dịch vụ ăn uống, mua sắm cũng đều kín du khách”. Dự kiến, ngày 2/9, Móng Cái đón hơn 40.600 lượt khách.

Các điểm du tham quan du lịch trên địa bàn thành phố như chợ Móng Cái, Phố đi bộ, bãi biển Trà Cổ,... các cửa hàng dịch vụ ăn uống, mua sắm cũng đều kín du khách
Các điểm du tham quan du lịch trên địa bàn thành phố Móng Cái như: chợ Móng Cái, Phố đi bộ, bãi biển Trà Cổ..., các cửa hàng dịch vụ ăn uống, mua sắm cũng đều kín du khách trong ngày 1/9.

Thành phố Móng Cái cũng đã chuẩn bị nhiều sự kiện văn hoá, thể thao hấp dẫn để phục vụ người dân và du khách trong các ngày nghỉ lễ.

Rất nhiều sự kiện văn hoá, thể thao được TP. Móng Cái tổ chức để phục vụ người dân và du khách dịp nghỉ lễ Quốc khánh.
Rất nhiều sự kiện văn hoá, thể thao được TP. Móng Cái tổ chức để phục vụ người dân và du khách dịp nghỉ lễ Quốc khánh.

Tại thành phố Hạ Long, các điểm đến như vịnh Hạ Long, bảo tàng, khu du lịch Tuần Châu, Khu vui chơi Sunworld...tiếp tục là điểm đến hấp dẫn du khách với hơn 17.600 lượt khách.

Khu du lịch Am Váp Farm tại xã Kỳ Thượng, TP. Hạ Long là điểm du lịch mới hấp dẫn.
Khu du lịch Am Váp Farm tại xã Kỳ Thượng, TP. Hạ Long là điểm du lịch mới hấp dẫn. Ảnh: Thu Lê.
Tối ngày 31/8, tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh đã khai mạc Hội chợ Ocop khu vực phía Bắc - Quảng Ninh để phục vụ người dân và du khách. Ảnh: Thu Lê.
Tối ngày 31/8, tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh đã khai mạc Hội chợ Ocop khu vực phía Bắc - Quảng Ninh để phục vụ người dân và du khách. Ảnh: Thu Lê.

Ông Nguyễn Hải Linh, Phó trưởng Phòng Văn hóa - Thông tin huyện Cô Tô cho biết: Từ 1/9, huyện đã thực hiện việc thí điểm chương trình “Khách du lịch không mang đồ nhựa, túi nilon” lên đảo. Mục tiêu của địa phương là hạn chế đến mức thấp nhất lượng rác thải nhựa phát sinh từ hoạt động du lịch.

Trong ngày đầu thực hiện, vẫn còn có rất nhiêu du khách mang theo các túi nilon, chai nhựa theo. Do đó, “trên các chuyến tàu đón khách ra đảo, chúng tôi đều bố chí người để vận động, thu lại những túi nilon, chai nhựa, vật dụng nhựa mà du khách mang theo. Tại Khu vực cầu cảng đón khách trên đảo, chúng tôi cũng đều bố trí các bảng biểu tuyên truyền, bố trí các thùng rác để thu gom rác thải nhựa, đảm bảo khi du khách vào đến huyện đảo Cô Tô sẽ không mang theo và sử dụng các vật dụng từ nhựa, túi nilon nữa”, ông Linh chia sẻ.

Từ 1/9, huyện đảo Cô tô thực hiện thí điểm
Từ 1/9, huyện đảo Cô Tô thực hiện thí điểm "Khách du lịch không mang đồ nhựa, túi nilon" lên đảo. 
Cô tô đã đón hơn 2.500 lượt khách trong ngày đầu nghỉ lễ Quốc khánh.
Cô Tô đã đón hơn 2.500 lượt khách trong ngày đầu nghỉ lễ Quốc khánh.

Trong ngày 1/9, Cô Tô đã đón hơn 2.500 lượt khách. Trong các ngày còn lại, huyện đảo này sẽ đón thêm khoảng hơn 4.000 lượt khách nữa, trong đó khách lưu trú lại trong cả 4 ngày của kỳ nghỉ lễ là hơn 11.000 lượt.

Sân golf Tuần Châu 18 lỗ  sản phẩm du lịch mới được Tập đoàn Tuần Châu đầu tư và đưa vào sử dụng.
Sân golf Tuần Châu 18 lỗ sản phẩm du lịch mới được Tập đoàn Tuần Châu đầu tư và đưa vào sử dụng tại Khu du lịch Quốc tế Tuần Châu. Ảnh: Thu Lê.

Thu Lê

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư