Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 23 tháng 04 năm 2024,
Quảng Ninh dừng bắn pháo hoa; Hải Phòng, Hải Dương tăng cường chống dịch dịp lễ 30/4- 01/5
Thanh Sơn - 27/04/2021 11:24
 
Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, tỉnh Quảng Ninh quyết định dừng bắn pháo hoa, tỉnh Hải Dương, TP Hải Phòng cũng yêu cầu tăng cường các biện pháp chống dịch trong dịp lễ 30/4, 01/5.

Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Quảng Ninh vừa có quyết định dừng bắn pháo hoa ở tất cả các điểm trong dịp nghỉ lễ 30/4- 01/5; dừng tất cả các lễ hội văn hóa, thể thao, tôn giáo nhằm kích cầu du lịch để đảm bảo an toàn cho bầu cử, ngoại trừ sự kiện tổ chức kỷ niệm 60 năm Bác Hồ ra thăm đảo Cô Tô và được tổ chức trong phạm vi vừa phải, gắn với an toàn phòng, chống dịch từ ngày 30/4 đến hết ngày 23/5. Sau ngày 23/5, tùy theo tình hình diễn biến của dịch bệnh Covid-19, tỉnh sẽ có các quyết định việc tổ chức các hoạt động lễ hội.

Trước đó, trong đợt nghỉ lễ 30/4-01/5, Quảng Ninh dự kiến có 5 điểm bắn pháo hoa tại 3 địa phương là TP Hạ Long (3 điểm), TP Cẩm Phả và TX Đông Triều gắn với chuỗi sự kiện, hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch. Kinh phí từ việc dự kiến bắn pháo hoa sẽ được sử dụng có hiệu quả vào việc mua sắm trang thiết bị vật tư y tế thiết yếu phục vụ phòng, chống dịch.

Quảng Ninh dừng bắn pháo hoa dịp lễ 30/4- 01/5 để phòng dịch Covid-19
Quảng Ninh dừng bắn pháo hoa dịp lễ 30/4- 01/5 để phòng dịch Covid-19

Bên cạnh đó, Quảng Ninh sẽ thực hiện siết chặt quản lý toàn tuyến biên giới cả trên bộ, trên biển; siết chặt quản lý cư trú, tạm trú, tạm vắng, các chuyến bay đi đến từ các tỉnh phía Nam; khách du lịch từ phía Nam ra Quảng Ninh, từ Quảng Ninh vào phía Nam; quản lý vận tải đường bộ, đường biển bảo đảm tuyệt đối không để mầm bệnh xâm nhập vào địa bàn; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm không đeo khẩu trang.

Khuyến khích các doanh nghiệp không đưa người lao động đi vào các tỉnh phía Nam vào dịp 30/4-01/5 để đảm bảo an toàn sức khỏe cho người lao động trước nguy cơ dịch bệnh xâm nhập; 100% người đứng đầu các sở, ngành, địa phương từ tỉnh đến cơ sở phải có mặt trong dịp 30/4-01/5 để sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống dịch bệnh có thể nảy sinh trên địa bàn.

Tại thành phố Hải Phòng, UBND Thành phố cũng đã ban hành hỏa tốc văn bản số 2683/UBND-VX yêu cầu tiếp tục tăng cường các hoạt động phòng chống dịch Covid-19. Đặc biệt là trong những ngày tổ chức các hoạt động chào mừng các ngày lễ lớn trong tháng 5/2021, kỷ niệm 66 năm Ngày giải phóng Hải Phòng, Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2021 và cuộc bầu cử..., phải thực hiện nghiêm các biện pháp bảo đảm an toàn trong công tác phòng, chống dịch; phải tuân thủ đeo khẩu trang, sát khuẩn... theo đúng quy định. Ông Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng yêu cầu các Sở, ban, ngành, đoàn thể, tổ chức chính trị xã hội, UBND các quận, huyện, các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố tiếp tục tăng cường cảnh giác, không lơ là với nguy cơ dịch bệnh. Đề cao trách nhiệm người đứng đầu, thực hiện quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch đã đề ra với phương châm “phòng ngừa tích cực, phát hiện sớm, cách ly nhanh, điều trị hiệu quả, xử lý dứt điểm, nhanh chóng ổn định tình hình”.

Sở Y tế Hải Phòng sẽ rà soát, hoàn chỉnh các phương án, đề xuất các biện pháp phòng chống dịch phù hợp trong tình hình mới, hướng dẫn đảm bảo an toàn trong các sự kiện, hoạt động có tập trung đông người. Các lực lượng kiểm soát chặt chẽ hoạt động xuất nhập cảnh trái phép trên địa bàn, quản lý chặt chẽ việc cách ly người nhập cảnh. Việc áp dụng cách ly, phong tỏa, giãn cách xã hội sẽ áp dụng phù hợp, không để đình trệ sản xuất kinh doanh và tác động bất lợi đến đời sống nhân dân. Phân bổ và tổ chức tiêm vacine phù hợp với tình hình diễn biến dịch, bảo đảm an toàn tuyệt đối, không để vaccine bị quá hạn. Tăng cường tầm soát chủ động, xét nghiệm trên diện rộng đối với các trường hợp có biểu hiện ho, sốt, khó thở, viêm đường hô hấp và các trường hợp khác có nguy cơ lây nhiễm cao trong cộng đồng theo quy định.

Còn tại tỉnh Hải Dương, UBND tỉnh đã có công điện số 02/CĐ-UBND về việc tăng cường thực hiện phòng, chống dịch Covid-19. Theo đó, tỉnh yêu cầu hạn chế tổ chức các sự kiện, hoạt động tập trung đông người không cần thiết, trường hợp cần thiết, phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19, đảm bảo an toàn và đúng quy định. Khuyến cáo cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và người dân hạn chế đi tham quan, du lịch đến những nơi có tập trung đông người, những vùng có nguy cơ lây nhiễm cao dịch bệnh.

Đặc biệt nhân dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay cần hạn chế việc tổ chức tập trung đông người, các hoạt động giao lưu, liên hoan. Tiếp tục tạm dừng hoạt động các dịch vụ không thiết yếu có nguy cơ làm lây lan dịch bệnh như massage, karaoke, quán bar, vũ trường, rạp chiếu phim, quán game, internet công cộng cho đến khi có thông báo mới.

Quảng Ninh khẳng định thông điệp “Niềm tin không có nhiệm kỳ”
“Doanh nghiệp, nhà đầu tư đến với Quảng Ninh trước hết bằng những hành động thực tâm từ chính quyền địa phương, chứ không phải chỉ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư