Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Quảng Ninh kết nối doanh nghiệp với các tổ chức xúc tiến thương mại nước ngoài
Thu Lê - 13/11/2020 16:20
 
Ngày 13/11, Hội nghị xúc tiến đầu tư, thúc đẩy xuất khẩu giữa các cơ quan đại diện, tổ chức xúc tiến thương mại nước ngoài với các doanh nghiệp của tỉnh Quảng Ninh đã diễn ra thành công.

Đây là sự kiện thuộc chuỗi hoạt động Chương trình cấp quốc gia về Xúc tiến thương mại của Bộ Công thương.

Hội nghị này có sự tham gia của hơn 200 đại biểu. Trong đó có 47 đại biểu là đại diện đại sứ quán đến từ 27 quốc gia, 2 đại biểu đến từ tổ chức xúc tiến thương mại nước ngoài và gần 100 doanh nghiệp có tiềm năng xuất khẩu trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.

Ông Đặng Hoàng An, Thứ trưởng Bộ Công thương phát biểu khai mạc hội nghị. Ảnh Thu Lê.
Ông Đặng Hoàng An, Thứ trưởng Bộ Công thương phát biểu khai mạc hội nghị. Ảnh Thu Lê

Phát biểu khai mạc tại sự kiện, ông Đặng Hoàng An, Thứ trưởng Bộ Công Thương cho biết: “Bộ Công Thương và UBND tỉnh Quảng Ninh muốn tạo cơ hội để các cơ quan ngoại giao, đại diện thương mại, tổ chức xúc tiến thương mại nước ngoài tại Việt Nam tìm hiểu tiềm năng, khảo sát thị trường, kết nối với các cơ quan chức năng của tỉnh Quảng Ninh cũng như các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, qua đó thúc đẩy hoạt động xúc tiến thương mại và xúc tiến đầu tư giữa các bên”.

Là một cực của tam giác phát triển Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh, nằm trong vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ, Quảng Ninh hội tụ đầy đủ các yếu tố thuận lợi về điều kiện vị trí, địa hình, tự nhiên, xã hội, kinh tế. Quảng Ninh còn có lợi thế là đường biên giới trên bộ và cửa khẩu quốc tế; có cảng hàng không quốc tế, có hệ thống cảng biển nước sâu và luồng hàng hải thông thương ra thế giới.

Với khả năng kết nối bằng hệ thống đường bộ, đường biển, đường hàng không, Quảng Ninh có đầy đủ tiềm năng trở thành trung tâm trung chuyển hàng hóa xuất khẩu ra các thị trường quốc tế rộng lớn, nhất là với khu vực Đông Bắc Á, Đông Nam Á. 

5 năm tới, Quảng Ninh đặt mục tiêu phát triển cao với GRDP tăng bình quân 10%/năm, GRDP bình quân đầu người năm 2025 đạt 10.000 USD, tỷ lệ đô thị hoá 75%... "Đây đều là những chỉ tiêu thuộc hàng cao nhất cả nước, thể hiện quyết tâm rất lớn của Quảng Ninh trong việc xây dựng tỉnh Quảng Ninh là một trung tâm phát triển năng động, trung tâm du lich quốc tế, trung tâm kinh tế biển. Hội nghị này sẽ là cơ hội để Quảng Ninh giới thiệu về mình và tạo cơ hội cho các đại biểu tìm hiểu thông tin về các chính sách ưu tiên phát triển, làm quen với cộng đồng doanh nghiệp Quảng Ninh, mở rộng cơ hôi hợp tác, đầu tư", ông An nhấn mạnh.

Đại diện các Đại sứ quán và tổ chức xúc tiến thương mại tham quan triển lãm về mô hình và thành tựu phát triển kinh tế của Quảng Ninh. ẢNh Thu Lê.
Trong khuôn khổ hội nghị, đại diện các Đại sứ quán và tổ chức xúc tiến thương mại tham quan triển lãm về mô hình và thành tựu phát triển kinh tế Quảng Ninh. Ảnh: Thu Lê

Đại diện phía chính quyền tỉnh Quảng Ninh, ông Bùi Văn Khắng, Phó chủ tịch UBND tỉnh bày tỏ mong muốn tiếp tục nhận được sự ủng hộ, quan tâm, hỗ trợ của các đại sứ quán, cơ quan đại diện thương mại, tổ chức xúc tiến thương mại nước ngoài, các doanh nghiệp, nhà đầu tư đối với tỉnh Quảng Ninh và các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh. Đồng thời cam kết trong thời gian tới, chính quyền tỉnh Quảng Ninh tiếp tục cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư kinh doanh, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho hoạt động đầu tư, sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, tăng cường hơn nữa các hoạt động kết nối với bạn bè thế giới; nghiêm túc tiếp thu những ý kiến của các quý vị đại biểu tham gia tại Hội nghị.

Trong khuôn khổ Hội nghị đã diễn ra Chương trình ký kết hỗ trợ xúc tiến thương mại với 2 nội dung chính. Một là ký kết giữa Cục Xúc tiến thương mại - Sở Công Thương Quảng Ninh - Hiệp hội doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh về việc hỗ trợ đẩy mạnh xuất khẩu hàng hoá của tỉnh Quảng Ninh ra thị trường nước ngoài. Hai là ký kết giữa Cục Xúc tiến thương mại - Sở Công Thương - Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư về việc Hỗ trợ kêu gọi đầu tư vào Quảng Ninh - đặc biệt tại các Khu công nghiệp, Khu kinh tế trên địa bàn tỉnh.

Xúc tiến thương mại cho hàng Việt tại thị trường trong nước
Các hội chợ tôn vinh hàng Việt, đưa hàng Việt về nông thôn, về các chợ truyền thống nhằm phát triển mạnh mẽ hàng Việt tại thị trường nội...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư