
-
Bán lẻ tăng tốc, AEON mở trung tâm thương mại đầu tiên tại Đồng bằng sông Cửu Long
-
Nhập khẩu nhiên liệu 7 tháng giảm hơn 2 tỷ USD so với cùng kỳ
-
Nhà mua hàng toàn cầu trở lại Việt Nam
-
Vincom Mega Mall Royal Island đưa loạt thương hiệu lớn “cập bến” Hải Phòng
-
Thủ tướng chỉ đạo có giải pháp giữ vị trí xuất khẩu cho gạo Việt -
Nhập sắt thép vượt chục tỷ USD
![]() |
Bắt đầu từ hôm nay, các hoạt động xúc tiến thương mại cho hàng Việt tại thị trường trong nước sẽ được tổ chức đồng loạt trên quy mô cả nước và kéo dài đến hết tháng 7/2019. |
Bộ Công Thương vừa ban hành Đề án tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại phát triển thị trường trong nước nhân dịp Tổng kết 10 năm thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Đề án được ban hành nhằm đẩy mạnh các hoạt động phát triển thị trường trong nước để hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động và chào mừng Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Cuộc vận động của Ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Đề án triển khai trên phạm vi cả nước, trọng tâm tại địa bàn các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Hàng hóa, dịch vụ tham gia Đề án phải là hàng Việt Nam, hàng hóa thương hiệu Việt, hàng hóa, dịch vụ trong nước.
Đề án tập trung vào tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại phát triển thị trường trong nước, trong đó có sự kiện khuyến mại quy mô lớn với sự tham gia của các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh, phân phối trong các lĩnh vực, có thương hiệu, uy tín trên thị trường với nhiều hình thức mua sắm, thu hút và tạo điều kiện để người dân cả nước, các du khách trong nước và quốc tế mua sắm sản phẩm hàng hóa, dịch vụ đảm bảo chất lượng, giá cả phù hợp với nhiều hình thức khuyến mại hấp dẫn; đáp ứng ngày một tốt hơn nhu cầu tiêu dùng của mọi đối tượng khách hàng.
Khuyến khích và kích cầu tiêu dùng nội địa thông qua các hoạt động mua sắm truyền thống, thương mại điện tử và các hình thức khác, tạo ra khác biệt so với các chương trình khuyến mại đơn lẻ do các doanh nghiệp, các địa phương tự tổ chức, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp.
Tăng cường vai trò của các cơ quan quản lý nhà nước trong việc bình ổn giá cả, ổn định thị trường, kiềm chế lạm phát, bảo đảm an sinh xã hội, thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của Chính phủ năm 2019.
Bộ Công Thương cho biết, sau 10 năm thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, doanh nghiệp Việt ngày càng chú trọng nâng cao chất lượng, mẫu mã sản phẩm, còn người tiêu dùng dễ dàng tiếp cận sản phẩm nội với giá cả phù hợp.
Các đơn vị trong ngành Công Thương đã bám sát chủ trương của Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam". Đã có nhiều nỗ lực, sáng tạo trong việc triển khai thực hiện nên đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ. Tỷ lệ hàng Việt vẫn chiếm tỷ lệ cao trên thị trường nội địa, từ 80% đến 90% tại các kênh phân phối hiện đại và từ 60% trở lên tại các kênh bán lẻ truyền thống.
Thời điểm này, cả nước đã phát triển được hơn 20.000 điểm bán hàng bình ổn thị trường, chủ yếu là hỗ trợ tiêu thụ nông sản, thực phẩm an toàn và hàng hóa thiết yếu Việt Nam.
Tổng mức lưu chuyển hàng hóa bán lẻ và dịch vụ từ năm 2009 đến nay đều có mức tăng trưởng khoảng 10% mỗi năm. Đặc biệt, trong các năm 2016,2017,2018, tổng mức lưu chuyển hàng hóa bán lẻ và dịch vụ lần lượt ở các mức 10,2%, 10,9% và 11,7%.
Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) từ mức lạm phát phi mã 19,8% năm 2008 đã giảm xuống mức 5% trong các năm gần đây. Đặc biệt, trong các năm 2016,2017, 2108 chỉ số CPI lần lượt ở các mức 2,66%, 3,53%, 3,54%.

-
Thủ tướng chỉ đạo có giải pháp giữ vị trí xuất khẩu cho gạo Việt -
Nhập sắt thép vượt chục tỷ USD -
Tiêu thụ xi măng cải thiện, doanh nghiệp báo lãi trở lại -
Rau quả Việt phục hồi mạnh, thị trường rộng cửa cuối năm -
Việt Nam có 8 nhóm hàng xuất khẩu trên tỷ USD trong tháng 7/2025 -
Việt Nam xuất khẩu 4,6 tỷ USD hàng hóa sang Anh quốc -
Thuế quan đối ứng và cuộc tái thiết xuất khẩu
-
Đầu tư năng lượng - Chìa khóa cho tăng trưởng kinh tế bền vững
-
Stavian Group và Viettel Construction hợp tác chiến lược, thúc đẩy liên kết chuỗi giá trị công nghiệp - hạ tầng
-
Các doanh nghiệp Việt được vinh danh Top 10 ASEAN Award 2025 tại Singapore
-
Bản lĩnh vượt "bão" dịch bệnh của đại lý cám Japfa tại Phú Thọ
-
Chính thức ra mắt La Tiên Villa - Bất động sản hạng sang đầu tiên tại Bắc Nha Trang
-
Nam A Bank 5 năm liên tiếp là Nơi làm việc tốt nhất châu Á