Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Quảng Ninh: Lần đầu xúc tiến đầu tư tại Đầm Hà
Thanh Sơn - 24/04/2016 08:24
 
Ngày 23/4, UBND huyện Đầm Hà (Quảng Ninh) đã tổ chức Hội nghị công bố các quy hoạch và xúc tiến đầu tư 2016. Tham dự hội nghị có trên 300 đại biểu là các doanh nghiệp trong nước và nước ngoài cùng các doanh nghiệp và các tổ chức hợp tác kinh tế đóng trên địa bàn.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, ông Nguyễn Hoài Sơn, Bí thư Huyện ủy Đầm Hà nhấn mạnh: “Hội nghị công bố quy hoạch và xúc tiến đầu tư huyện Đầm Hà mong muốn tạo điều kiện thuận lợi để các nhà đầu tư tiếp cận, tìm hiểu các cơ chế chính sách đầu tư, các dự án, các lĩnh vực mời gọi đầu tư của huyện và triển khai dự án. Đây cũng sẽ là diễn đàn để các nhà đầu tư, doanh nghiệp trong và ngoài nước giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, thiết lập quan hệ hợp tác liên kết trong hoạt động đầu tư, sản xuất kinh doanh”.

Huyện Đầm Hà có diện tích 414 km2, trên 38 vạn dân, cùng với điều kiện tự nhiên thuận lợi, việc đầu tư phát triển nông nghiệp sẽ có nhiều lợi thế. Là địa phương có vị trí thuận lợi nằm trên trục Quốc lộ 18 kết nối giữa cửa khẩu quốc tế Móng Cái, các cửa khẩu Bắc Phong Sinh, Hoành Mô và thành phố Hạ Long, Cảng hàng không Vân Đồn. Đặc biệt, Đầm Hà có vị trí nằm sát Tổ hợp công nghệ - đô thị - cảng biển Hải Hà, tạo ra cơ hội lớn cho phát triển công nghiệp phụ trợ, thương mại dịch vụ và nhất là dịch vụ cung cấp nông sản, thực phẩm, lao động... Đầm Hà còn có 21km bờ biển dài, đất đai, thổ nhưỡng và khí hậu mát mẻ đã tạo cho Đầm Hà tiềm năng phát triển kinh tế nông nghiệp, công nghiệp, nuôi trông thuỷ sản, chăn nuôi đại gia súc và phát triển du lịch sinh thái, danh thắng, văn hoá tâm linh mang bản sắc riêng, tạo ra sản phẩm mới cho du lịch Quảng Ninh với những địa danh hấp dẫn như: Đảo Đá Dựng, Núi Hứa rừng cò, lễ hội Đình Đầm Hà...

Trao giấy chứng nhận đầu tư cho 03 nhà đầu tư.
Ông Lê Quang Tùng, Phó chủ tịch tỉnh Quảng Ninh trao giấy chứng nhận đầu tư cho 3 nhà đầu tư.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Vũ Hồng Thanh, Phó Bí thư tỉnh Ủy Quảng Ninh đánh giá cao sự cố gắng, nỗ lực của huyện Đầm Hà thời gian vừa qua trong việc huy động và sử dụng các nguồn lực, phát huy tiềm năng, lợi thế nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh, thu hút các nhà đầu tư để thúc đầy sự phát triển kinh tế - xã hội của huyện. Thực tế cho thấy địa phương nào có Quy hoạch tốt sẽ thu hút được sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư với các dự án động lực. Quy hoạch tốt cũng sẽ tạo lòng tin, tâm lý ổn định cho các nhà đầu tư chiến lược. Do đó, việc xây dựng thành công quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội  huyện đến năm 2020, định hướng đến năm 2030 và tổ chức Hội nghị công bố ngày hôm nay thực sự đã mở ra những cơ hội mới, rõ nét để Đầm Hà phát triển nhanh và bền vững.

Tại Hội nghị, lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Ninh đã trao giấy chứng nhận đầu tư cho 3 dự án có tổng vốn đầu tư gần 663 tỷ đồng, đầu tư vào địa bàn huyện Đầm Hà. Đó là Dự án đầu tư nuôi tôm thương phẩm siêu thâm canh công nghệ cao trong nhà kính, quy mô 200 ha có tổng mức đầu tư 500 tỷ do Công ty Cổ phẩn thủy sản Việt Úc làm chủ đầu tư; Dự án nhà máy chế biến nông dược và thực phẩm Đầm Hà tại xã Tân Bình có tổng mức đầu tư 95 tỷ đồng do Công ty Cổ phần Đông Tây làm chủ đầu tư; Dự án vùng nuôi trồng thủy sản trên vụng Thoi Dây tại xã Tân Lập với quy mô 70 ha, tổng mức đầu tư 68 tỷ đồng do Công ty TNHH xây dựng và thương mại Thiên Hoàng Minh làm chủ đầu tư.

Phát biểu tại hội nghị, một số doanh nghiệp mong muốn, huyện Đầm Hà cần có cơ chế chính sách hợp lý để hỗ trợ cho các doanh nghiệp đầu tư về huyện. Cần quy hoạch, bổ sung quy hoạch về mạng lưới khu công nghiệp, mạng lưới chợ, hệ thống điện nước phải đồng bộ, nhất quán trong các chính sách thu hút đầu tư.   

“Hội nghị công bố các quy hoạch và xúc tiến đầu tư huyện Đầm Hà là sự kiện đặc biệt quan trọng đối với Đầm Hà, là cơ hội để Đầm Hà giới thiệu, quảng bá với các nhà đầu tư về những tiềm năng, lợi thế của huyện và khẳng định sự thống nhất, quyết tâm trong quá trình thực hiện hóa các quy hoạch”. Ông Thanh khẳng định.

Phát biểu bế mạc Hội nghị, ông Vũ Văn Phú, Chủ tịch UBND huyện Đầm Hà cho biết: “Các ý kiến trên sẽ giúp huyện Đầm Hà tiếp tục hoàn thiện việc đổi mới mô hình tăng trưởng, nâng cao năng lực cạnh tranh, nâng cao chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công, huy động và sử dụng hiệu quả mọi nguồn lực để thúc đẩy sự phát triển bền vững của huyện trong thời gian tới”. Ông Phú cũng đã biểu dương và đánh giá cao về hoạt động công bố các quy hoạch và xúc tiến đầu tư của huyện Đầm Hà, đây là hoạt động hết sức thiết thực nằm trong chuỗi thu hút đầu tư của tỉnh, tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư tiếp cận gần hơn với các chính sách, cơ hội đầu tư trên địa bàn.

Tại Hội nghị, đại diện lãnh đạo huyện Đầm Hà cũng đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác đầu tư và xúc tiến đầu tư với 4 nhà đầu tư với tổng vốn đầu tư 713 tỷ đồng, đó là: Dự án đầu tư nuôi tôm thương phẩm siêu thâm canh công nghệ cao trong nhà kính của Công ty cổ phần Thủy sản Việt – Úc; Dự án nhà máy chế biến nông dược và thực phẩm Đầm Hà tại xã Tân Bình của Công ty Cổ phần Đông Tây; Dự án nuôi trồng thủy sản trên vụng Thoi Dây, xã Tân lập của Công ty TNHH xây dựng và Thương mại Thiên Hoàng Minh; Dự án sản xuất cấu kiện bê tông tại xã Đầm Hà, huyện Đầm Hà của công ty cổ phần Thành Thinh Việt. Bên cạnh đó, huyện Đầm Hà cũng trao biểu trưng cho 15 nhà đầu tư có đóng góp cho huyện trong thời gian qua.

Tuần du lịch Hạ Long – Quảng Ninh 2016 dự kiến thu hút 500.000 lượt khách
Tại cuộc họp báo trưa nay (15/4) do Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch(VHTT&DL), UBND TP. Hạ Long, ông Vũ Hồng Sơn, Phó chủ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư