Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
Quảng Ninh: Nhiều hoạt động kinh tế - xã hội diễn ra bình thường từ 15h ngày 8/9
Thu Lê - 08/09/2020 20:05
 
UBND tỉnh Quảng Ninh vừa có văn bản số 6126/UBND-DL1 để dừng hoạt động các chốt kiểm soát liên ngành phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và cho phép nhiều hoạt động khác diễn ra bình thường từ 15h ngày 8/9.
TIN LIÊN QUAN

Cụ thể, từ 15h ngày 8/9, tỉnh Quảng Ninh đã dừng hoạt động của các chốt kiểm soát liên ngành phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại các địa phương trên địa bàn tỉnh. Các chốt kiểm soát khu vực biên giới để ngăn chặn hoạt động xuất nhập cảnh trái phép vẫn duy trì bình thường.

Cùng với đó, các phương tiện vận tải hành khách công cộng, cá nhân, xe chở hàng từ Quảng Ninh đến thành phố Hải Dương (tỉnh Hải Dương) và ngược lại; phương tiện đến/đi từ các địa phương không có dịch của tỉnh Hải Dương và các địa phương khác hoạt động bình thường nhưng phải áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

Những người đến từ/đi qua tỉnh Hải Dương phải thực hiện khai báo y tế theo quy định. Cán bộ, công nhân, người lao động cư trú trên địa bàn tỉnh Hải Dương làm việc tại Quảng Ninh đi lại, làm việc bình thường nhưng phải thường xuyên theo dõi sức khỏe, kiểm soát lịch sử đi lại; kịp thời thông báo cho cơ quan và cơ sở y tế nếu có các biểu hiện dịch tễ liên quan đến Covid-19.

Hoạt động karaoke, vũ trường, quán bar... sẽ được hoạt động trở lại
Các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, vũ trường, quán bar... tại Quảng Ninh sẽ được hoạt động trở lại từ 15h ngày 8/9.

Các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, vũ trường, mát xa, bar, pub, club (hộp đêm), dịch vụ internet, trò chơi điện tử, cơ sở làm đẹp, phẫu thuật thẩm mỹ, vật lý trị liệu hoạt động bình thường. Đồngthời, các đơn vị này phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định và kiểm soát chặt chẽ người đến điểm kinh doanh của đơn vị.

Việc đeo khẩu trang vẫn được thực hiện bắt buộc ở nơi công cộng và trên các phương tiện giao thông công cộng; khuyến cáo người dân hạn chế đi lại, không tập trung đông người khi không cần thiết, giữ khoảng cách an toàn khi tiếp xúc; tổ chức việc cưới, tang lễ gọn nhẹ, an toàn.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư