Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Quảng Ninh nối lại hoạt động du lịch
Thu Lê - 11/03/2021 09:45
 
Sau 29 ngày không phát hiện ca dương tính trong cộng đồng, Quảng Ninh đã mở lại các tuyến xe khách liên tỉnh đến vùng không có dịch và hoạt động du lịch từ ngày 11/3.

Từ ngày 11/3, Quảng Ninh sẽ mở lại hoạt động vận tải khách liên tỉnh, trừ các tuyến đi và đến tỉnh Hải Dương. Cùng với đó, thống nhất cho phép, ngày 11/3 mở lại các hoạt động du lịch, khuyến khích thu hút khách du lịch từ các tỉnh trong cả nước, trừ những địa phương có dịch đang phải áp dụng các biện pháp phong tỏa, cách ly theo Chỉ thị số 15, 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Các tuyến xe khách liên tỉnh được hoạt động trở lại từ 11/3, trừ tuyến đi - đến Hải Dương.
Các tuyến xe khách liên tỉnh được hoạt động trở lại từ 11/3, trừ tuyến đi - đến Hải Dương.

Mở lại các cơ sở kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự, như rạp chiếu phim, quán bar, pub, dịch vụ internet, trò chơi điện tử, vũ trường, karaoke trên địa bàn tỉnh (trừ thị xã Đông Triều tiếp tục dừng các hoạt động nêu trên đến khi có thông báo mới), nhưng phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế, cũng như của tỉnh Quảng Ninh.

Đối với các cơ sở dịch vụ du lịch, các cơ sở tín ngưỡng tôn giáo và các cơ sở dịch vụ khác phải tiếp tục duy trì nghiêm quy trình, biện pháp phòng dịch bệnh trong trạng thái bình thường mới khi đưa, đón khách tham quan.  

Quảng Ninh cho phép mở lại các hoạt động du lịch đón khách ngoại tỉnh từ 11.3
Quảng Ninh cho phép mở lại các hoạt động du lịch đón khách ngoại tỉnh từ hôm nay (11/3)

Sau khi không xuất hiện các ca lây nhiễm trong cộng đồng, từ ngày 3/3/2021, Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn đã hoạt động trở lại, đến nay đã tổ chức đón 8 chuyến bay nội địa đi và đến, với tổng số 717 người. Đồng thời, tỉnh cho phép các hoạt động du lịch nội tỉnh hoạt động trở lại, với số lượng khách đến các điểm tham quan, du lịch trong tuần đạt gần 27.000 người.

Từ ngày 08/3/2021, các cơ sở khám chữa bệnh tư nhân đã được phép tiếp nhận khám và điều trị cho các bệnh nhân với điều kiện phải đảm bảo biện pháp phòng, chống dịch. Tính đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đã có 121/530 cơ sở khám chữa bệnh tư nhân được phép hoạt động trở lại.

Đối với công tác triển khai tiêm vắc xin phòng dịch Covid -19 trên địa bàn tỉnh, Sở Y tế Quảng Ninh đã tổng hợp danh sách các đối tượng được ưu tiên tiêm vắc xin đợt 1 (theo hướng dẫn của Cục Y tế dự phòng) với nhu cầu trên 22.000 người. Tuy nhiên, Quyết định số 1469/QĐ-BYT của Bộ Y tế về việc phân bổ vắc xin phòng Covid-19, ngành y tế Quảng Ninh được phân bổ 4.100 liều để tiêm lần 1. Lượng vắc xin này được phân bổ cho Bệnh viện số 2 là 200 liều, Bệnh viện Sản nhi là 100 liều, CDC Quảng Ninh là 3.800 liều. Hiện ngành y tế của tỉnh đang chuẩn bị các điều kiện để triển khai thực hiện như tiếp nhận, bảo quản và vận chuyển vắc xin theo đúng quy chuẩn, đồng thời tập huấn hướng dẫn cho cán bộ y tế, chuẩn bị địa điểm nhân lực, trang thiết bị thực hiện tiêm an toàn, hiệu quả.

Không thể tuột tay cơ hội phục hồi du lịch
Đợt Covid-19 lần 3 khiến phần lớn doanh nghiệp du lịch Việt Nam kiệt sức. Bởi thế, ngành du lịch không thể để tuột tay cơ hội phục hồi thị...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư