Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Quảng Ninh phấn đấu là một trong những địa phương đầu tiên đạt miễn dịch cộng đồng
Thu Lê - 17/07/2021 16:34
 
Sẵn sàng cho chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 diện rộng, tỉnh Quảng Ninh đang tích cực chuẩn bị các nguồn nhân lực, vật lực đảm bảo an toàn tiêm chủng, sớm đạt miễn dịch cộng đồng.

Ông Nguyễn Xuân Ký, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh đã nhấn mạnh tại kỳ họp thứ 2 của HĐND tỉnh Quảng Ninh rằng: “Trong chiến dịch tiêm chủng vắc xin, Quảng Ninh đặt quyết tâm tiếp cận nguồn cung đủ lớn để triển khai tiêm chủng vắc xin miễn phí cho toàn dân trên địa bàn tỉnh, phấn đấu là một trong những địa phương đạt miễn dịch cộng đồng trong thời gian sớm nhất”.

Chia sẻ cụ thể hơn về kế hoạch tiêm chủng, Giám đốc Sở Y tế Quảng Ninh, ông Nguyễn Trọng Diện cho biết: toàn tỉnh hiện đã tiêm được trên 50.000 mũi tiêm an toàn. UBND tỉnh cũng đã điều chỉnh kế hoạch để đẩy nhanh tiến độ tiếp cận và tiêm vắc xin cho người dân. Theo đó, phấn đấu đến tháng 4/2022, tối thiểu có 70-80% dân số toàn tỉnh được tiêm chủng. Ngành Y tế địa phương này cũng đã thành lập 195 điểm tiêm chủng trên toàn tỉnh và 195 tổ cấp cứu đi theo điểm tiêm để đảm bảo người dân sau khi tiêm vắc xin được theo dõi sát sao về sức khỏe.

Công nhân, lao động Công ty TNHH Khoa học Kỹ thuật Texhong Ngân Hà giữ đúng khoảng cách chờ đến lượt đăng ký thông tin trước khi khám sàng lọc.
 Sẽ có hơn 93.000 người được tiêm trong đợt 5, tập trung vào đối tượng là công nhân tại các khu công nghiệp và cư dân biên giới.

Ông Diện cũng cho biết thêm: với 500 tỷ đồng ngân sách cùng với 100 tỷ đồng xã hội hóa, Tỉnh cũng đã tiếp cận một số công ty được Chính phủ cho phép nhập các nguồn vắc xin cao cấp của thế giới: Nga, Anh, Mỹ, Trung Quốc nhằm tìm kiếm nguồn vắc xin chất lượng tiêm. Phấn đấu trong tháng 7 này, Quảng Ninh sẽ tiêm khoảng 200.000 mũi tiêm cho người dân; dự kiến đến hết tháng 4/2022 sẽ tiêm khoảng 2,2 triệu mũi tiêm.

Là một trong những địa phương trên địa bàn tỉnh đang thực hiện tiêm chủng diện rộng cho người dân, ông Hoàng Bá Nam, Bí thư Thành uỷ Móng Cái cho biết sẽ thực hiện khoảng 31.000 mũi tiêm trên địa bàn xong trước ngày 20/7.

Đồng thời với lễ phát động triển khai Chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 toàn quốc ngày 10/7 vừa qua, Quảng Ninh cũng triển khai chiến dịch tiêm chủng đợt 5 trên địa bàn tỉnh. Tổng cộng sẽ có hơn 93.000 người được tiêm trong đợt này, tập trung vào đối tượng là công nhân tại các khu công nghiệp và cư dân biên giới.

Xác định việc tiêm phòng vắc xin là nhiệm vụ chiến lược, quan trọng mang tính dài hạn, bên cạnh việc chủ động tiếp cận các nguồn cung vắc xin, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Quảng Ninh còn yêu cầu các đơn vị, ngành y tế tích cực chuẩn bị cơ sở vật chất, trang thiết bị; hoàn thiện các quy trình triển khai tiêm chủng; hướng dẫn các đơn vị cập nhật danh sách và quản lý mũi tiêm trên phần mềm hồ sơ sức khoẻ điện tử và phần mềm tiêm chủng...

Quảng Ninh đặt mục tiêu tiêm vaccine đạt tỷ lệ miễn dịch toàn dân vào cuối năm 2021.
Quảng Ninh đặt mục tiêu tiêm vắc xin đạt tỷ lệ miễn dịch toàn dân vào cuối năm 2021, sớm hơn 4 tháng so với kế hoạch được đề ra là đến tháng 4/2022.

Bác sĩ Ninh Văn Chủ, Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật CDC Quảng Ninh khẳng định, Quảng Ninh đã chuẩn bị đầy đủ điều kiện cần thiết liên quan đến việc vận chuyển, bảo quản vắc xin và công tác tiêm chủng an toàn.

Dù kế hoạch đề ra là đến tháng 4/2022, tỷ lệ tiêm chủng đạt được miễn dịch cộng đồng, nhưng Quảng Ninh phấn đấu đến hết năm 2021 đạt tỷ lệ miễn dịch với khoảng 75% người dân trong tỉnh được tiêm vắc xin phòng Covid-19. Trong điều kiện tiếp cận được nguồn vaccine dồi dào, tỉnh sẽ triển khai tiêm quy mô lớn cho trên 1 triệu người và trên 2 triệu mũi tiêm.

Cùng với việc tuân thủ các giải pháp phòng chống dịch, thực hiện "5K + truyền thông + công nghệ", tiêm chủng vaccine diện rộng sẽ là "chìa khóa" để Quảng Ninh thực hiện thành công mục tiêu kép, bảo vệ an toàn sức khỏe, tính mạng của nhân dân và phục hồi, phát triển sản xuất, đảm bảo an sinh xã hội.

Quảng Ninh cách ly có trả phí với người về từ vùng áp dụng chỉ thị số 15, 16
Trước diễn biến hết sức phức tạp của dịch bệnh Covid-19 tại nhiều địa phương, UBND tỉnh Quảng Ninh đã cho triển khai thêm một số biện...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư