
-
Đồng Nai: Phải bàn giao mặt bằng làm cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây trong tháng 11/2025
-
Quảng Ngãi tìm nhà đầu tư khu đô thị hơn 1.650 tỷ đồng
-
Đề xuất bổ sung 14 dự án vào danh mục thu hút đầu tư tại KKT Vân Phong
-
Đà Nẵng chấp thuận nhà đầu tư dự án đường thủy nội địa hơn 9.881 tỷ đồng
-
Thêm một dự án truyền tải ở Hải Phòng đóng điện thành công -
Cần có bước đột phá trong quản lý, khai thác hệ thống đường cao tốc
Nhằm tạo động lực thúc đẩy sự phát triển cho toàn khu vực phía Tây, lực hút mới để tăng sức hấp dẫn thu hút nhà đầu tư trong, ngoài nước vào các địa phương Uông Bí, Quảng Yên, Đông Triều; tăng tính liên kết mạnh mẽ hơn cho tam giác kinh tế Quảng Ninh - Hà Nội - Hải Phòng, Quảng Ninh quyết định đầu tư tuyến đường ven sông nối cao tốc Hạ Long - Hải Phòng với TX Đông Triều.
Trên cơ sở đó, tại cuộc họp, đơn vị tư vấn đã đề xuất 3 phương án tiền khả thi để tỉnh cân đối, lựa chọn phù hợp với định hướng, mục tiêu phát triển tại các khu vực tuyến đi qua.
Cụ thể, phương án 1: Đường tránh đô thị có chiều dài 52,1km, tổng quỹ đất khai thác sau đầu tư 8.900ha, giảm thiểu ảnh hưởng đến hiện trạng và quy hoạch dự án đã có, giải quyết ách tắc giao thông hiện tại trên QL18.
Phương án 2: Trục cảnh quan ven sông, tuyến đường sẽ bám sát sông có đường dài 54,6km, quỹ đất khai thác sau đầu tư khoảng 10.000ha, tuy nhiên chỉ khai thác được một bên, giảm hiệu quả đầu tư, một số điểm di tích bị ảnh hưởng.
![]() |
Đơn vị tư vấn báo cáo các phương án đề xuất đầu tư đường ven sông. |
Phương án 3: Giao thông và dịch vụ có đường dài 51,4km, quỹ đất khai thác sau đầu tư 9.800ha, phát huy được quy hoạch đã có, chi phí giải phóng mặt bằng thấp, khai thác được 2 bên tuyến gắn với các khu đô thị, đầu mối giao thông, hình thành hành lang ven sông bảo vệ không gian sinh thái.
Ông Nguyễn Văn Thắng, tịch UBND tỉnh Quảng Ninh nhấn mạnh: Dự án này rất cần thiết để tiếp tục phát huy hiệu quả sau đầu tư một số hạ tầng giao thông trọng điểm của tỉnh, đáp ứng yêu cầu mở rộng địa giới hành chính. Trên cơ sở đề xuất ý tưởng của đơn vị tư vấn, ý kiến đóng góp của đại diện lãnh đạo một số sở, ngành, địa phương liên quan, ông Thắng cũng đánh giá phương án 3 là khả thi, phù hợp với định hướng phát triển tuyến đường chiến lược, động lực khu vực miền Tây của tỉnh. Do đó, sẽ tập trung nghiên cứu theo phương án đề xuất này.
Thiết kế cần nghiên cứu cụ thể, chi tiết các đoạn tuyến, gắn kết chặt chẽ các khu công nghiệp, cảng biển, khu công nghệ cao của tỉnh, hình thành hành lang ven sông bảo vệ không gian sinh thái, bố trí quỹ đất đáp ứng yêu cầu phát triển công nghiệp theo đúng định hướng của tỉnh, đảm bảo hài hòa quy hoạch phát triển tổng thể của địa phương đã được duyệt.
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh thống nhất quy mô tuyến đường giai đoạn đầu tư 2021-2026 là 6 làn xe. Căn cứ theo tình hình phát triển thực tế khu vực tuyến đi qua sẽ rộng lên 10 làn xe.

-
Thêm một dự án truyền tải ở Hải Phòng đóng điện thành công -
Cần có bước đột phá trong quản lý, khai thác hệ thống đường cao tốc -
Thúc tiến độ 4 dự án cao tốc trọng điểm phía Bắc -
Giải ngân đầu tư công: Dồn lực cho chặng đua cuối -
Bước ngoặt mới của siêu đô thị TP.HCM -
THACO AGRI cam kết triển khai 5 dự án, vốn 11.000 tỷ đồng tại Tây Gia Lai -
Đề xuất tách nội dung bồi thường, tái định cư Dự án điện hạt nhân Ninh Thuận thành dự án riêng
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Tập đoàn YeaH1 được bình chọn là "Nơi làm việc tốt nhất châu Á"
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam 2025 - Ngành Bán lẻ
-
Saigon Centre tuyên dương cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác PCCC
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam 2025 - Ngành Bảo hiểm
-
Công bố Top 10 Ngân hàng tạo giá trị hàng đầu Việt Nam 2025