Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Quảng Trị: Kiểm tra tiến độ thi công các công trình ở Khu Kinh tế Đông Nam
Tiến Nhất - 25/10/2018 10:08
 
Ngày 24/10, ông Nguyễn Đức Chính, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị cùng các cơ quan chức năng tỉnh này đã đi kiểm tra công tác giải phóng mặt bằng, tiến độ thi công đường giao thông và khu tái định cư ở Khu kinh tế Đông Nam Quảng Trị.

Nhằm tạo diện mạo mới và động lực mới trong xúc tiến kêu gọi, thu hút đầu tư, ngày 9/8/2018, tỉnh Quảng Trị đã khởi công xây dựng đường trung tâm trục dọc, nối Khu kinh tế Đông Nam đến Cảng Cửa Việt và xây dựng Khu tái định xã Hải Khê để tạo điều kiện thuận lợi triển khai một số dự án.

Từ đó đến nay, 2 huyện Hải Lăng và Triệu Phong đã phối hợp chặt chẽ với các ngành chức năng làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, kiểm kê, áp giá đền bù một cách công khai, minh bạch. Đến nay công tác giải phóng mặt bằng đã cơ bản hoàn thành. Khi có mặt bằng, các nhà thầu đã và đang huy động nhân lực, phương tiện tổ chức san ủi, thi công đường và cầu trên tuyến cũng như xây dựng các hạng mục ở khu tái định cư.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Nguyễn Đức Chính tại buổi thị sát
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Nguyễn Đức Chính tại buổi thị sát kiểm tra tiến độ các dự án tại KKT Đông Nam

Tại chuyến kiểm tra thực tế, nghe báo cáo của các ngành chức năng và các địa phương, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Nguyễn Đức Chính nhấn mạnh: Đường trung tâm trục dọc là công trình giao thông đặc biệt quan trọng, sẽ tạo động lực phát triển cơ sở hạ tầng, kết nối phát triển kinh tế- xã hội, tạo thuận lợi cho các nhà đầu tư trong tổ chức hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ ở trong và ngoài Khu kinh tế Đông Nam. Do đó yêu cầu các nhà thầu thi công đường giao thông trục dọc, trong đó có một số cầu cống cần bám sát bản vẽ thiết kế, tranh thủ thời tiết thuận lợi, đẩy nhanh tiến độ nhưng phải đảm bảo chất lượng kỹ thuật. Đồng thời tiếp tục làm tốt công tác giải phóng mặt bằng và thi công các hạng mục cơ bản ở khu tái định cư để đảm bảo cho các hộ gia đình sớm di dời đến nơi ở mới.

Cũng theo Chủ tịch Nguyễn Đức Chính, Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Quảng Trị cần thường xuyên làm tốt công tác kiểm tra, giám sát, tăng cường đội ngũ cán bộ về tận hiện trường, tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn cũng như kịp thời giải ngân vốn, thanh toán khối lượng hoàn thành của các nhà thầu; phối hợp với các ngành chức năng và các địa phương chỉ đạo thi công, phấn đấu hoàn thành công trình đường trục dọc Khu kinh tế Đông Nam vào giữa tháng 5, chậm nhất là giữa tháng 6/2019, đây là một trong những công trình trọng điểm chào mừng kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh Quảng Trị (1989-2019).

Quảng Trị: Đẩy nhanh tiến độ thực hiện và giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công năm 2018
Kế hoạch vốn đầu tư công năm 2018 của tỉnh Quảng Trị là trên 2.657 tỉ đồng, tăng 19% so với năm 2017, và đến hết tháng 9, Quảng Trị đã giải...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư