Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Quảng Trị: Ký ghi nhớ hợp tác xuất khẩu dược liệu sang thị trường Hoa Kỳ
Nguyễn Toàn - 28/07/2022 11:06
 
Huyện Cam Lộ và TP. Cal-Nev-Ari vừa ký ghi nhớ hợp tác xuất khẩu dược liệu và sản phẩm tiềm năng khác vào thị trường Hoa Kỳ.
Đại diện huyện Cam Lộ và TP. Cal-Nev-Ari ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác. Nguồn: quangtri.gov.vn
Đại diện huyện Cam Lộ và TP. Cal-Nev-Ari ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác. Nguồn: quangtri.gov.vn

Huyện Cam Lộ (tỉnh Quảng Trị) vừa ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với TP. Cal-Nev-Ari (bang Nevada, Hoa Kỳ).

Theo đó, TP. Cal-Nev-Ari sẽ tập trung hỗ trợ huyện Cam Lộ xuất khẩu vào thị trường Hoa Kỳ các loại cao dược liệu như an xoa, rau đay quả dài, chè vằng, cà gai leo, hà thủ ô; các loại nông sản địa phương như  tinh bột nghệ, tiêu, gạo …

Đồng thời, TP. Cal-Nev-Ari cũng hỗ trợ huyện Cam Lộ thu hút nhà đầu tư xây dựng các nhà máy công nghệ cao, đầu tư trang thiết bị, máy móc sản xuất các sản phẩm từ cây dược liệu; đầu tư và phát triển vùng nguyên liệu để trồng cây dược liệu tập trung nhằm phục vụ chế biến xuất khẩu và tiêu thụ; hỗ trợ phát triển nông nghiệp công nghệ cao; hình thành các chuỗi sản phẩm, nhằm đáp ứng các tiêu chí của thị trường nước ngoài; kết nối với các đối tác tiềm năng đến từ Hoa Kỳ để thiết lập các mối quan hệ thương mại, kinh doanh và kêu gọi, xúc tiến đầu tư.

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Hoàng Nam, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị đánh giá cao sự nỗ lực của huyện Cam Lộ và các sở, ngành liên quan, đặc biệt là chính quyền TP. Cal-Nev-Ari trong việc thúc đẩy, xúc tiến hợp tác và tiến tới ký kết biên bản ghi nhớ giữa hai bên; từ đây sẽ mở ra một trang mới trong quan hệ hợp tác giữa hai địa phương.

Ông Nam đề nghị trong thời gian tới, trên cơ sở những nội dung đã ký kết, hai bên sẽ biến những nội dung trong biên bản thỏa thuận bằng những hoạt động cụ thể, đi vào chiều sâu góp phần thúc đẩy quá trình phát triển kinh tế - xã hội của hai địa phương.

Theo UBND huyện Cam Lộ, tính đến tháng 11/2021, toàn huyện Cam Lộ đã trồng khoảng 100 ha cây dược liệu, trong đó có 70 ha cây chè vằng, 15 ha cà gai leo, 3,5 ha cây an xoa, 1 ha cây ba kích tím, còn lại là cây đinh lăng, hà thủ ô, sâm Bố Chính... Diện tích cây dược liệu tập trung ở các xã Cam Tuyền, Cam Thành, Cam Chính, Cam Nghĩa. Ngoài ra, huyện Cam Lộ cũng xây dựng vùng chuyên canh cây dược liệu có quy mô 200 ha để cung cấp nguyên liệu cho các làng nghề và doanh nghiệp chế biến cao dược liệu trên địa bàn.

Gia Lai dự kiến kêu gọi đầu tư hơn 7.272 tỷ đồng phát triển cây dược liệu
Gia Lai có 4 dự án đã được phê duyệt chủ trương đầu tư phát triển cây dược liệu và 10 dự án kêu gọi đầu tư với tổng vốn dự kiến đầu tư...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư