
-
Hải Phòng đẩy nhanh tiến độ các dự án phát triển khu vực phía Tây
-
Tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Hà Nội đạt 3,754 tỷ USD sau 7 tháng năm 2025
-
Dòng vốn đầu tư lớn tiếp tục được doanh nghiệp rót vào Đà Nẵng
-
Quảng Ngãi đề nghị hỗ trợ 2.350 tỷ đồng nâng cấp mở rộng quốc lộ 24
-
TP.HCM đề xuất loạt cơ chế đặc thù để phát triển bứt phá ngành bán dẫn -
Sau sáp nhập, TP.HCM mời gọi đầu tư 127 dự án trọng điểm
Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng Quảng Trị cho biết, sau thời gian dài tạm dừng thi công, Dự án đường Hùng Vương kết nối Hành lang kinh tế Đông-Tây và Khu kinh tế Đông Nam đoạn qua huyện Triệu Phong thuộc Dự án Hạ tầng cơ bản cho phát triển toàn diện các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình và Quảng Trị (BIIG2) đã chính thức tái khởi động.
Trao đổi với Báo Đầu tư điện tử - Baodautu.vn, ông Nguyễn Thanh Bình, Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng Quảng Trị cho biết, vì dự án chậm tiến độ nên chủ đầu tư đã quyết định dừng hợp tác với nhà thầu cũ và tổ chức đấu thầu tìm đơn vị khác đủ điều kiện để tiến hành khởi động lại dự án.
![]() |
Gói thầu QT02 - Xây dựng Đường Hùng Vương kết nối hành lang kinh tế Đông Tây và Khu kinh tế Đông Nam Quảng Trị. |
Dự án đường Hùng Vương kết nối Hành lang kinh tế Đông-Tây và Khu kinh tế Đông Nam, tỉnh Quảng Trị có tổng chiều dài tuyến gần 4,2 km bao gồm 2 tuyến, tuyến chính là đường Hùng Vương và tuyến nhánh là đường Bảo Đại.
Dự án do UBND tỉnh Quảng Trị làm chủ quản, giao Sở Kế hoạch và Đầu tư (nay là Sở Tài chính Quảng Trị) làm chủ đầu tư và Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh quản lý, với mục tiêu nhằm từng bước hoàn thiện hạ tầng phục vụ phát triển kinh tế xã hội địa phương. Đây là công trình quan trọng nhằm tăng cường kết nối liên vùng, mở rộng không gian phát triển kinh tế xã hội của tỉnh nói chung và huyện Triệu Phong nói riêng.
Gói thầu xây lắp dự án (gói thầu QT02 ) do Liên danh Công ty cổ phần Tập đoàn Đầu tư xây dựng Á Đông HPP và Công ty cổ phần Tập đoàn Đông thực hiện (trao thầu ngày 20/12/2020), có giá trị hợp đồng 64,9 tỷ đồng. Theo hợp đồng, gói thầu thi công sẽ hoàn thành vào tháng 8/2023, sau được điều chỉnh gia hạn thời gian thực hiện đến ngày 30/5/2024. Mặc dù được gia hạn tiến độ, thế nhưng suốt nhiều năm qua, dự án rơi vào cảnh chậm tiến độ thi công dang dở.
Đến thời điểm này, dự án vẫn còn vướng giải phóng mặt bằng đối với 8 hộ dân, trong đó, 7 hộ chưa thống nhất phương án bồi thường trên tuyến đường nhánh Bảo Đại.

-
TP.HCM đề xuất loạt cơ chế đặc thù để phát triển bứt phá ngành bán dẫn -
Sau sáp nhập, TP.HCM mời gọi đầu tư 127 dự án trọng điểm -
Thi công hàng rào, san ủi mặt bằng phục vụ mở rộng Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc -
Phê duyệt điều chỉnh quy hoạch sân bay Gia Bình thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 -
Thái Nguyên công bố Kịch bản tăng trưởng 2025: Vốn FDI vẫn giữ vai trò lớn -
Chỉ dẫn mới với phương án mở rộng cao tốc Bắc - Nam phía Đông -
Tây Ninh: Tập trung phát triển công nghiệp, tạo động lực tăng trưởng
-
SUN Energy khởi công “siêu dự án” điện mặt trời 9,6 MWp, mở rộng đầu tư tại Việt Nam
-
Điện Biên Phủ: Cánh cửa kinh tế Tây Bắc rộng mở
-
Chính thức phân phối Alluvia City, Megan Holdings tăng tốc chinh phục thị trường phía đông Thủ đô
-
MBAMC thông báo mời quan tâm cổ phần tại Công ty cổ phần Tân Cảng - Cái Mép
-
Top 10 Ngân hàng thương mại tư nhân uy tín tiếp tục gọi tên SeABank
-
Bứt phá nhờ công nghệ: Ngành khuôn mẫu kim khí Việt Nam bước vào kỷ nguyên mới