
-
TP.HCM gỡ vướng dự án có đất thu hồi thuộc địa giới từ hai xã trở lên
-
Quảng Ngãi: Đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng 2 dự án hàng chục nghìn tỷ đồng
-
Đốc thúc tiến độ Dự án đường sắt tốc độ cao trục Bắc - Nam qua Khánh Hòa
-
Hoàn thành mở rộng cao tốc Yên Bái - Lào Cai lên 4 làn xe vào cuối năm 2026
-
Nhà đầu tư Hàn Quốc xúc tiến 2 dự án quy mô lớn tại Cần Thơ -
Quảng Ngãi xin hủy đề xuất dự án hơn 814 tỷ đồng
Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng Quảng Trị cho biết, sau thời gian dài tạm dừng thi công, Dự án đường Hùng Vương kết nối Hành lang kinh tế Đông-Tây và Khu kinh tế Đông Nam đoạn qua huyện Triệu Phong thuộc Dự án Hạ tầng cơ bản cho phát triển toàn diện các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình và Quảng Trị (BIIG2) đã chính thức tái khởi động.
Trao đổi với Báo Đầu tư điện tử - Baodautu.vn, ông Nguyễn Thanh Bình, Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng Quảng Trị cho biết, vì dự án chậm tiến độ nên chủ đầu tư đã quyết định dừng hợp tác với nhà thầu cũ và tổ chức đấu thầu tìm đơn vị khác đủ điều kiện để tiến hành khởi động lại dự án.
![]() |
Gói thầu QT02 - Xây dựng Đường Hùng Vương kết nối hành lang kinh tế Đông Tây và Khu kinh tế Đông Nam Quảng Trị. |
Dự án đường Hùng Vương kết nối Hành lang kinh tế Đông-Tây và Khu kinh tế Đông Nam, tỉnh Quảng Trị có tổng chiều dài tuyến gần 4,2 km bao gồm 2 tuyến, tuyến chính là đường Hùng Vương và tuyến nhánh là đường Bảo Đại.
Dự án do UBND tỉnh Quảng Trị làm chủ quản, giao Sở Kế hoạch và Đầu tư (nay là Sở Tài chính Quảng Trị) làm chủ đầu tư và Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh quản lý, với mục tiêu nhằm từng bước hoàn thiện hạ tầng phục vụ phát triển kinh tế xã hội địa phương. Đây là công trình quan trọng nhằm tăng cường kết nối liên vùng, mở rộng không gian phát triển kinh tế xã hội của tỉnh nói chung và huyện Triệu Phong nói riêng.
Gói thầu xây lắp dự án (gói thầu QT02 ) do Liên danh Công ty cổ phần Tập đoàn Đầu tư xây dựng Á Đông HPP và Công ty cổ phần Tập đoàn Đông thực hiện (trao thầu ngày 20/12/2020), có giá trị hợp đồng 64,9 tỷ đồng. Theo hợp đồng, gói thầu thi công sẽ hoàn thành vào tháng 8/2023, sau được điều chỉnh gia hạn thời gian thực hiện đến ngày 30/5/2024. Mặc dù được gia hạn tiến độ, thế nhưng suốt nhiều năm qua, dự án rơi vào cảnh chậm tiến độ thi công dang dở.
Đến thời điểm này, dự án vẫn còn vướng giải phóng mặt bằng đối với 8 hộ dân, trong đó, 7 hộ chưa thống nhất phương án bồi thường trên tuyến đường nhánh Bảo Đại.

-
TP.HCM gỡ vướng dự án có đất thu hồi thuộc địa giới từ hai xã trở lên
-
Quảng Ngãi: Đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng 2 dự án hàng chục nghìn tỷ đồng
-
Đốc thúc tiến độ Dự án đường sắt tốc độ cao trục Bắc - Nam qua Khánh Hòa
-
Hoàn thành mở rộng cao tốc Yên Bái - Lào Cai lên 4 làn xe vào cuối năm 2026
-
Nhà đầu tư Hàn Quốc xúc tiến 2 dự án quy mô lớn tại Cần Thơ -
Quảng Ngãi xin hủy đề xuất dự án hơn 814 tỷ đồng -
Phát triển kinh tế Việt Nam tầm nhìn năm 2045 - Bài 1: Tư duy về tăng trưởng và phát triển trong kiến tạo nền kinh tế phú cường -
ThaiGroup bất ngờ xin rút đề xuất đầu tư 3 cây cầu cầu lớn tại TP.HCM -
Hà Tĩnh có thêm dự án Nhà máy gia công thép 184 tỷ đồng -
Đà Nẵng bắt tay với doanh nghiệp Đức để phát triển Trung tâm tài chính quốc tế -
An Giang khởi công cầu vượt vịnh Rạch Giá vốn hơn 3.900 tỷ đồng
-
GREENFEED ghi dấu ấn tại Bảng xếp hạng châu Á 2025 với môi trường nhân văn, tôn trọng khác biệt
-
Trường Đại học Văn Lang được vinh danh Nơi làm việc tốt nhất châu Á năm 2025
-
25 năm RMIT Việt Nam: Hành trình kiến tạo từ những đóng góp bền bỉ
-
Trưởng thành từ bên trong: Khi con người là nền tảng phát triển bền vững
-
Công bố ra mắt Câu lạc bộ bóng chuyền nữ Hà nội - Tasco Auto: Bước tiến mới cho bóng chuyền Thủ đô
-
SeABank công bố Báo cáo Phát triển bền vững, khẳng định cam kết kiến tạo giá trị bền lâu