Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 18 tháng 04 năm 2024,
Quý bà Thủy Tiên xin thôi làm cổ đông chiến lược của Tổng Công ty Cảng hàng không
Anh Minh - 28/12/2015 13:54
 
Công ty XNX Liên Thái Bình Dương vừa đột ngột xin rút đề nghị hợp tác dưới tư cách làm cổ đông chiến lược của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - ACV.
Hiện sức hấp dẫn của cổ phiếu ACV đã tăng lên đáng kể sau khi Tổng công ty hiện trực thuộc Bộ GTVT đã thắng lớn trong đợt IPO 77.804.122 cổ phần, chiếm 3,47% vốn điều lệ.
Hiện sức hấp dẫn của cổ phiếu ACV đã tăng lên đáng kể sau khi Tổng công ty hiện trực thuộc Bộ GTVT đã thắng lớn trong đợt IPO 77.804.122 cổ phần, chiếm 3,47% vốn điều lệ.

Bà Lê Hồng Thủy Tiên – người đại diện pháp luật của Công ty XNX Liên Thái Bình Dương, vợ của triệu phú đô la Jonathan Hạnh Nguyễn cho biết lý do dẫn tới quyết định này là muốn tập trung nguồn lực cho các dự án đầu tư trong khu vực Tp.HCM và 1 số địa phương khác vừa được phê duyệt.

Công văn xin rút này được gửi tới Bộ GTVT, Ban chỉ đạo CPH ACV vào cuối tuần trước.

Trước đó, IPP có văn bản gửi tới Bộ Giao thông xin trở thành cổ đông chiến lược với tỷ lệ cổ phần tham gia là 5% vốn điều lệ của ACV.

IPP hiện đang hợp tác và đại diện phân phối chính thức hoặc độc quyền 60 thương hiệu hàng đầu trên thế giới tại Việt Nam. Nhà đầu tư này cũng được giới kinh doanh trong nước biết đến nhờ việc kinh doanh thành công các dịch vụ phi hàng không tại các sân bay Manila, Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Cam Ranh, Phú Quốc và có thỏa thuận hợp tác với đơn vị điều hành sân bay Incheon – Hàn Quốc về hỗ trợ điều hành hoạt động của các cảng hàng không tại Việt Nam.

“Nếu được chọn là nhà đầu tư chiến lược, IPP sẽ hỗ trợ ACV về quản trị doanh nghiệp, phát triển thị trường và không chuyển nhượng cổ phần mua trong thời hạn tối thiểu 10 năm”, bà Lê Hồng Thủy Tiên cam kết trước đó.

Như vậy, hiện BIDV là nhà đầu tư trong nước duy nhất tham gia cuộc đua với các nhà đầu tư ngoại đến từ Pháp, Mỹ, Nhật Bản để sở hữu 20% cổ phần chiến lược của ACV.

Cần phải nói thêm rằng, hiện sức hấp dẫn của cổ phiếu ACV đã tăng lên đáng kể sau khi Tổng công ty hiện trực thuộc Bộ GTVT đã thắng lớn trong đợt IPO 77.804.122 cổ phần, chiếm 3,47% vốn điều lệ.

Được biết, giá trúng cao nhất của cổ phiếu ACV là 38.300 đồng/cổ phần, giá trúng thấp nhất là 13.100 đồng/cổ phần, giá đấu bình quân thành công là 14.344 đồng/cổ phần, cao hơn mức giá khởi điểm 2.544 đồng/đơn vị đã đem lại cho ACV hơn 1.100 tỷ đồng.

Quý bà Thủy Tiên muốn thành cổ đông chiến lược của Tổng Công ty Cảng hàng không
Cuộc đua trở thành cổ đông chiến lược của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) đang nóng lên từng ngày, với sự tham gia của các nhà đầu...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư