-
Ninh Thuận tìm hướng tháo gỡ vướng mắc tại nhiều cụm công nghiệp
-
Cầu cảng số 3 Vũng Áng - Hà Tĩnh chính thức được mở cửa
-
Lộ trình giải ngân vốn đầu tư công năm 2025 của Hải Phòng
-
Hải Dương dừng 6 dự án đầu tư công, lập quy hoạch 198 đồ án khu dân cư mới
-
Hậu Giang chấm dứt hoạt động Nhà máy Điện gió Long Mỹ 1 -
Hà Nội chốt phương án tuyến đường nối với Sân bay Gia Bình
![]() |
Quy chế này quy định nguyên tắc, chế độ làm việc, trách nhiệm của thành viên, Cơ quan thường trực; chế độ thông tin, báo cáo của Ban Chỉ đạo các công trình trọng điểm, dự án quan trọng quốc gia lĩnh vực đường sắt.
Theo đó, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và thành viên Ban Chỉ đạo thực hiện theo quy định tại Quyết định số 609/QĐ-TTg ngày 15/3/2025 của Thủ tướng Chính phủ thành lập Ban Chỉ đạo các công trình trọng điểm, dự án quan trọng quốc gia lĩnh vực đường sắt.
Nguyên tắc làm việc của Ban Chỉ đạo
Trưởng ban, Phó trưởng Ban Chỉ đạo và các thành viên Ban Chỉ đạo làm việc theo chế độ kiêm nhiệm.
Ban Chỉ đạo làm việc theo nguyên tắc tập trung, dân chủ, thảo luận công khai, đảm bảo sự chỉ đạo thống nhất, đề cao trách nhiệm của Trưởng Ban Chỉ đạo; Trưởng ban Chỉ đạo là người quyết định cuối cùng đối với các vấn đề của Ban Chỉ đạo; Phó trưởng Ban Chỉ đạo được quyết định một số vấn đề cụ thể theo phân công, ủy quyền của Trưởng ban Chỉ đạo; các thành viên Ban Chỉ đạo chịu trách nhiệm triển khai công việc được phân công và chủ động chỉ đạo cơ quan chức năng triển khai các nhiệm vụ thuộc ngành, lĩnh vực quản lý nhà nước được giao để xây dựng các dự án quan trọng quốc gia lĩnh vực đường sắt.
Trưởng Ban Chỉ đạo chủ trì cuộc họp định kỳ theo kế hoạch và triệu tập cuộc họp đột xuất khi cần thiết. Trưởng Ban Chỉ đạo có thể ủy quyền cho Phó trưởng Ban Chỉ đạo chủ trì các cuộc họp để thảo luận, quyết định một số vấn đề cụ thể thuộc nhiệm vụ của Ban Chỉ đạo.
Chế độ làm việc của Ban Chỉ đạo
Ban Chỉ đạo họp định kỳ 3 tháng/1 lần và họp bất thường theo quyết định của Trưởng ban Chỉ đạo. Ngoài việc họp trực tiếp, cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo có thể lấy ý kiến bằng văn bản của thành viên Ban Chỉ đạo, tổng hợp, báo cáo Trưởng Ban Chỉ đạo xem xét, quyết định.
Nội dung cuộc họp định kỳ tập trung đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ xây dựng các dự án quan trọng quốc gia lĩnh vực đường sắt; báo cáo, kiến nghị cấp có thẩm quyền giải quyết những vấn đề vượt thẩm quyền của Ban Chỉ đạo.
Căn cứ tình hình thực tế và yêu cầu nhiệm vụ từng thời điểm, Cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo có thể đề xuất mời các các tổ chức, chuyên gia, nhà khoa học trong nước và quốc tế, nhà tài trợ tham dự cuộc họp Ban Chỉ đạo.
Thành viên Ban Chỉ đạo có trách nhiệm báo cáo Trưởng Ban Chỉ đạo tình hình triển khai nhiệm vụ, hoạt động được phân công hoặc báo cáo đột xuất theo yêu cầu của Trưởng ban, đồng thời chủ động báo cáo những vấn đề phát sinh trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Báo cáo của các thành viên Ban Chỉ đạo được gửi tới Trưởng ban Chỉ đạo, đồng thời gửi tới cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo để theo dõi, tổng hợp chung phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành của Trưởng ban.
Bộ Giao thông Vận tải (nay là Bộ Xây dựng) là cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo
Bộ Xây dựng là cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo có trách nhiệm giúp Ban Chỉ đạo tổ chức triển khai thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn của Ban Chỉ đạo; xây dựng kế hoạch, chương trình công tác, tổng hợp nội dung và dự thảo kết luận cho các kỳ họp của Ban Chỉ đạo.
Cơ quan thường trực là đầu mối cung cấp thông tin, số liệu, tài liệu nghiên cứu các Dự án phục vụ cho công việc của Ban Chỉ đạo và quy định của pháp luật.
Tham gia các cuộc họp và chương trình công tác của Ban Chỉ đạo; đôn đốc việc thực hiện các nhiệm vụ do Ban Chỉ đạo giao các Bộ, ngành và thành viên Ban Chỉ đạo; thực hiện các nhiệm vụ khác do Ban Chỉ đạo, Trưởng Ban Chỉ đạo giao.

-
Hà Nội chốt phương án tuyến đường nối với Sân bay Gia Bình -
Hà Nội đẩy nhanh tiến độ các dự án đường sắt và đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô -
Việt Nam bứt phá với cải cách pháp luật, tạo bệ phóng cho chuyển đổi năng lượng -
Khởi công 2 dự án hơn 4.000 tỷ đồng tại khu công nghiệp Phong Điền, TP Huế -
Phê duyệt Đồ án Quy hoạch chung đô thị Hiệp Hòa thuộc tỉnh Bắc Giang đến năm 2045 -
Lợi ích lớn từ phát triển vận tải thủy ven biển bền vững, an toàn -
TP.HCM mời doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư trung tâm tài chính
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 26/3
-
2 Doanh nghiệp du lịch phải hành động nhanh để khai phá thị trường xanh
-
3 TP.HCM sẽ chọn nhà thầu tuyến metro số 2 theo mô hình chìa khóa trao tay
-
4 Khu đô thị "không bóng người ở" tại Nhơn Trạch
-
5 Kinh tế tư nhân: Góc nhìn từ nền kinh tế không rào cản - Bài 2: Bài toán giảm ma sát hay tăng lực đẩy
-
Vedan Việt Nam 19 năm được bình chọn "Hàng Việt Nam chất lượng cao"
-
LILAMA thông báo chào bán cổ phiếu ra công chúng (kỳ 1)
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Hai tổ chức tài chính thuộc Chính phủ Pháp và Hà Lan đầu tư 80 triệu USD cho SeABank
-
Công bố Top 10 doanh nghiệp ESG Việt Nam xanh 2025 - ngành bán lẻ
-
Stown Gateway ra mắt chính sách thanh toán 0 đồng đến khi nhận nhà