Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Quỹ đầu tư mạo hiểm của Mỹ rót 5,2 triệu USD vào ứng dụng Kobiton
Anh Hoa - 23/08/2019 13:57
 
Với tổng số 8 triệu USD từ 2 vòng gọi vốn, Kobiton sẽ tập trung vào kinh doanh tiếp thị, hỗ trợ khách hàng, hát triển ứng dụng nhằm nâng tầm sản phẩm công nghệ Việt tới thị trường Mỹ.

Đây là quỹ đầu tư mạo hiểm hàng đầu tại khu vực Đông Nam của Mỹ, chuyên đầu tư và hỗ trợ phát triển hệ sinh thái các doanh nghiệp tiềm năng. Khoản đầu tư này còn có sự tham gia của công ty KMS Technology và quỹ đầu tư Kinetic Ventures. Tháng 10/2018, ứng dụng này cũng đã gọi vốn 3 triệu USD vòng Seed, từ quỹ Kinetic Ventures.

Theo ông Dan Drechsel, Phó Giám Đốc cấp cao của BIP Capital, các doanh nghiệp luôn gặp thách thức khi triển khai tự động hóa ở quy mô lớn do hạn chế về mặt thiết bị hay vướng mắc ở quy trình phức tạp.

Tuy nhiên, Kobiton đang thực sự thay đổi tình hình này với kinh nghiệm sâu rộng về kiểm thử trên thiết bị thật, kết hợp cùng với nghệ kiểm thử tự động không cần kịch bản dựa trên nền tảng trí tuệ nhân tạo.

Ông Kelvin Lee, CEO của Kobiton cho rằng, khoản đầu tư này là minh chứng cho tiềm năng phát triển của Kobiton, giúp công ty tăng tốc chiếm lĩnh thị trường với công nghệ tự động hóa kiểm thử tiên tiến

Kobiton đã có hơn 30.000 người dùng cá nhân, và hơn 500 người dùng doanh nghiệp. Danh mục đa dạng khách hàng của Kobiton bao gồm các nhà bán lẻ lớn, các công ty cung cấp dịch vụ tài chính, công ty sáng tạo và du lịch.
Kobiton đã có hơn 30.000 người dùng cá nhân, và hơn 500 người dùng doanh nghiệp. Danh mục đa dạng khách hàng của Kobiton bao gồm các nhà bán lẻ lớn, các công ty cung cấp dịch vụ tài chính, công ty sáng tạo và du lịch.

Kobiton ra đời năm 2016 từ UpStar Labs, nhánh đầu tư và vườn ươm khởi nghiệp của công ty KMS Technology. Nền tảng ứng dụng này được xây dựng và phát triển hoàn toàn bởi đội ngũ kỹ sư người Việt Nam.

Ứng dụng Kobiton hỗ trợ khách hàng là các doanh nghiệp, các công ty công nghệ trên thị trường toàn cầu trong việc kiểm thử và đánh giá chất lượng các ứng dụng trên thiết bị di động, tối ưu hoá hiệu quả và tiết kiệm kinh phí. Hiện nay, có hơn 500 doanh nghiệp và 35.000 kỹ sư kiểm thử/kỹ sư phần mềm đang sử dụng nền tảng của Kobiton, bao gồm những doanh nghiệp lớn như Capgemini, Frontier Airlines, và GreenSky.

Kobiton hiện đang bổ sung các tính năng mới, điển hình như ‘Record & Playback’ – cho phép tạo sẵn kịch bản kiểm thử bằng cách tương tác với một ứng dụng và sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để phát lại tập lệnh đó trên hàng trăm thiết bị khác nhau nhằm phát hiện lỗi hoặc sự cố bất thường có thể ảnh hưởng tiêu cực đến trải nghiệm người dùng.

Tính năng này sẽ giúp các doanh nghiệp có thể nhanh chóng áp dụng kiểm thử tự động ở quy mô lớn hiệu quả hơn.

Bài toán gọi vốn từ Fortune 500
Việt Nam đang xây dựng chiến lược thu hút các tập đoàn lớn, đặc biệt là các tập đoàn thuộc top 500 thế giới, vào đầu tư.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư