
-
Yêu cầu các ngân hàng cơ cấu nợ, xem xét miễn giảm lãi cho khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão WIPHA
-
Vàng vẫn trong chiều hướng đi xuống, giá SJC niêm yết 121,7 triệu đồng/tháng
-
Ngân hàng tăng tốc bơm vốn, lãi suất huy động chịu sức ép
-
Vàng quốc tế giảm, giá vàng SJC còn 122 triệu đồng/lượng -
Triển vọng tích cực của cổ phiếu ngân hàng
Lũy kế 6 tháng, lợi nhuận trước thuế đạt 10.700 tỷ đồng, tăng 2% so với cùng kỳ.
Tỷ suất sinh lời ROE tiếp tục duy trì ở mức cao trên 20%, trong khi tỷ lệ chi phí trên thu nhập (CIR) giữ ở mức 32%, cho thấy nỗ lực kiểm soát vận hành hiệu quả, tạo điều kiện hỗ trợ lãi suất cho khách hàng.
![]() |
Quý II/2025, ACB ghi nhận lợi nhuận trước thuế đạt 6.100 tỷ đồng. |
Dư nợ tín dụng ACB đạt 634.000 tỷ đồng, tăng 9,1% so với đầu năm 2025, với cơ cấu cân bằng giữa cá nhân và doanh nghiệp.
Tỷ lệ nợ xấu trước CIC giảm còn 1,18%, và sau CIC là 1,26% so với mức 1,49% cuối năm 2024 - tiếp tục nằm trong nhóm thấp nhất ngành, phản ánh năng lực kiểm soát rủi ro hiệu quả.
Huy động vốn tăng trưởng đồng nhịp, đạt 707.000 tỷ đồng, tăng 10,6%, trong đó tiền gửi khách hàng chiếm hơn 567.000 tỷ đồng, tăng 5,6%. Tỷ lệ CASA tiếp tục cải thiện, đạt 22,6% nhờ đẩy mạnh số hóa dịch vụ và mở rộng hệ sinh thái tiện ích, nâng cao tỷ trọng vốn giá rẻ trong cơ cấu huy động.
Ông Từ Tiến Phát, Tổng giám đốc ACB cho biết, ngay sau khi Nghị quyết 68 được ban hành, Ngân hàng đã triển khai gói tín dụng 40.000 tỷ đồng với lãi suất ưu đãi hơn 2% so với thông thường.
Một nửa nguồn vốn dành cho khối doanh nghiệp vừa và nhỏ, nhóm được xem là xương sống của khu vực kinh tế tư nhân. Nửa còn lại hướng đến các doanh nghiệp lớn có chiến lược đầu tư bài bản vào hạ tầng và công nghệ số.
Nhờ đó, tín dụng doanh nghiệp tại ACB tăng mạnh 10,7% chỉ trong quý II/2025, cho thấy niềm tin của thị trường đang được tiếp sức bằng nguồn lực đúng lúc, đúng chỗ.
Đối với khối doanh nghiệp FDI, một lực đẩy tăng trưởng mới của nền kinh tế, ACB triển khai chiến lược “thiết kế riêng” theo hành trình đầu tư đặc thù, giúp dư nợ FDI tăng hơn 70% chỉ trong nửa đầu năm.
Đây là minh chứng cho năng lực mở rộng tệp khách hàng chiến lược khi chọn đúng hướng tiếp cận.
Đối với hơn 5 triệu hộ kinh doanh trên toàn quốc, nhóm khách hàng ít được ưu tiên trong tài chính truyền thống nhưng đóng vai trò lớn trong nền kinh tế thực, ACB cho biết, không chỉ hỗ trợ lãi suất, mà còn tích hợp các giải pháp vận hành từ hóa đơn điện tử đến liên kết bán hàng và kết nối tài chính.
Với nhóm khách hàng trẻ, ACB cũng là ngân hàng đầu tiên triển khai gói vay “Ngôi nhà đầu tiên” chỉ 1 ngày sau chỉ đạo của Thủ tướng. Sau 4 tháng triển khai, dư nợ chương trình đạt gần 4.000 tỷ đồng - minh chứng rõ nét cho việc một sản phẩm tài chính đúng nhu cầu, đúng thời điểm có thể trở thành cầu nối hiệu quả với thế hệ khách hàng tương lai, đồng thời góp phần vào sự ổn định và minh bạch của thị trường bất động sản.

-
Quý II/2025, ACB ghi nhận lợi nhuận trước thuế đạt 6.100 tỷ đồng -
Triển vọng tích cực của cổ phiếu ngân hàng -
Agribank tích cực hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi thành doanh nghiệp -
Tiền gửi tiếp tục chảy vào ngân hàng, huy động vẫn hụt hơn 1 triệu tỷ đồng so với tín dụng -
Tự do chọn điều bạn cần - An tâm cho điều bạn yêu cùng “Chubb - Tự do an phúc” -
Vàng quốc tế tăng mạnh, giá SJC niêm yết gần 123 triệu đồng/lượng -
Động lực tăng trưởng tín dụng nửa cuối năm 2025
-
Vinamilk: Tri ân thế hệ đi trước là cách chăm sóc thế hệ mai sau
-
Hinode Supermarket gửi thư mời hợp tác cung ứng ngành hàng
-
Máy đo chuyên dụng - Đơn vị phân phối kìm bấm cos thủy lực uy tín
-
Symlife - Giải pháp đầu tư kép an cư và sinh lời
-
“Ký ức những huyền thoại” - Giai điệu tri ân từ trái tim Tổ quốc
-
Bridgestone ra mắt dòng lốp cao cấp TURANZA 6-Lái êm đầm đẳng cấp