Thứ Bảy, Ngày 26 tháng 07 năm 2025,
Quý II/2025, ACB ghi nhận lợi nhuận trước thuế đạt 6.100 tỷ đồng
T.V - 24/07/2025 20:39
 
Quý II/2025, ACB ghi nhận lợi nhuận trước thuế đạt 6.100 tỷ đồng, tăng 33% so với quý trước, chủ yếu nhờ thu nhập ngoài lãi tăng 68% và chi phí dự phòng giảm 26%.

Lũy kế 6 tháng, lợi nhuận trước thuế đạt 10.700 tỷ đồng, tăng 2% so với cùng kỳ.

Tỷ suất sinh lời ROE tiếp tục duy trì ở mức cao trên 20%, trong khi tỷ lệ chi phí trên thu nhập (CIR) giữ ở mức 32%, cho thấy nỗ lực kiểm soát vận hành hiệu quả, tạo điều kiện hỗ trợ lãi suất cho khách hàng.

Quý II/2025, ACB ghi nhận lợi nhuận trước thuế đạt 6.100 tỷ đồng.

Dư nợ tín dụng ACB đạt 634.000 tỷ đồng, tăng 9,1% so với đầu năm 2025, với cơ cấu cân bằng giữa cá nhân và doanh nghiệp.

Tỷ lệ nợ xấu trước CIC giảm còn 1,18%, và sau CIC là 1,26% so với mức 1,49% cuối năm 2024 - tiếp tục nằm trong nhóm thấp nhất ngành, phản ánh năng lực kiểm soát rủi ro hiệu quả.

Huy động vốn tăng trưởng đồng nhịp, đạt 707.000 tỷ đồng, tăng 10,6%, trong đó tiền gửi khách hàng chiếm hơn 567.000 tỷ đồng, tăng 5,6%. Tỷ lệ CASA tiếp tục cải thiện, đạt 22,6% nhờ đẩy mạnh số hóa dịch vụ và mở rộng hệ sinh thái tiện ích, nâng cao tỷ trọng vốn giá rẻ trong cơ cấu huy động.

Ông Từ Tiến Phát, Tổng giám đốc ACB cho biết, ngay sau khi Nghị quyết 68 được ban hành, Ngân hàng đã triển khai gói tín dụng 40.000 tỷ đồng với lãi suất ưu đãi hơn 2% so với thông thường.

Một nửa nguồn vốn dành cho khối doanh nghiệp vừa và nhỏ, nhóm được xem là xương sống của khu vực kinh tế tư nhân. Nửa còn lại hướng đến các doanh nghiệp lớn có chiến lược đầu tư bài bản vào hạ tầng và công nghệ số.

Nhờ đó, tín dụng doanh nghiệp tại ACB tăng mạnh 10,7% chỉ trong quý II/2025, cho thấy niềm tin của thị trường đang được tiếp sức bằng nguồn lực đúng lúc, đúng chỗ.

Đối với khối doanh nghiệp FDI, một lực đẩy tăng trưởng mới của nền kinh tế, ACB triển khai chiến lược “thiết kế riêng” theo hành trình đầu tư đặc thù, giúp dư nợ FDI tăng hơn 70% chỉ trong nửa đầu năm.

Đây là minh chứng cho năng lực mở rộng tệp khách hàng chiến lược khi chọn đúng hướng tiếp cận.

Đối với hơn 5 triệu hộ kinh doanh trên toàn quốc, nhóm khách hàng ít được ưu tiên trong tài chính truyền thống nhưng đóng vai trò lớn trong nền kinh tế thực, ACB cho biết, không chỉ hỗ trợ lãi suất, mà còn tích hợp các giải pháp vận hành từ hóa đơn điện tử đến liên kết bán hàng và kết nối tài chính.

Với nhóm khách hàng trẻ, ACB cũng là ngân hàng đầu tiên triển khai gói vay “Ngôi nhà đầu tiên” chỉ 1 ngày sau chỉ đạo của Thủ tướng. Sau 4 tháng triển khai, dư nợ chương trình đạt gần 4.000 tỷ đồng - minh chứng rõ nét cho việc một sản phẩm tài chính đúng nhu cầu, đúng thời điểm có thể trở thành cầu nối hiệu quả với thế hệ khách hàng tương lai, đồng thời góp phần vào sự ổn định và minh bạch của thị trường bất động sản.

Lợi nhuận quý II khởi sắc, ACBS vẫn "chạy chậm" so với kế hoạch năm
Lợi nhuận trước thuế quý II/2025 của ACBS đạt 228 tỷ đồng, tăng trưởng gần 60% so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, do sự sụt giảm trong quý...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư