Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
Quỹ Phát triển Tài năng Việt chung tay phòng chống Covid-19
P.V - 18/06/2021 15:43
 
Ngày 18/6, Qũy Phát triển Tài năng Việt của Ông Bầu đã trao tặng 2 tỷ đồng cho Quỹ Phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Hưng Yên.
-	Đại diện Qũy Phát triển Tài năng Việt của Ông Bầu trao tặng 2 tỷ đồng cho Qũy Phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Hưng Yên
- Đại diện Quỹ Phát triển Tài năng Việt của Ông Bầu trao tặng 2 tỷ đồng cho Quỹ Phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Hưng Yên

Ngày 18/6, Quỹ Phát triển Tài năng Việt của Ông Bầu đã trao tặng 2 tỷ đồng cho Quỹ Phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Hưng Yên.

Đây tiếp tục là một trong những hoạt động ý nghĩa và thiết thực của Quỹ Phát triển Tài năng Việt, nối dài hành trình chung tay đẩy lùi dịch Covid-19.

Toàn bộ ngân sách trao tặng trong đợt dịch này hơn 15 tỷ đồng đều do Công ty Nutifood tài trợ.

Với sự bùng phát lần thứ 4 của dịch Covid-19, Hưng Yên được xem là một trong những tỉnh phía Bắc bị ảnh hưởng đáng kể. Để khống chế triệt để dịch bệnh và triển khai toàn diện các biện pháp an sinh xã hội, thời điểm này, Tỉnh cần sự chung tay đóng góp của các mạnh thường quân.

Trong chương trình phát động “Toàn dân đoàn kết, ra sức phòng chống dịch Covid-19” tại Hưng Yên vào ngày 18/6, Quỹ Phát triển Tài năng Việt của Ông Bầu đã trao tặng 2 tỷ đồng vào Quỹ Phòng chống Covid-19 của tỉnh. Nguồn kinh phí tài trợ lần này do Công ty Cổ phần Thực phẩm Dinh dưỡng Nutifood (Nutifood) đóng góp thông qua Quỹ Phát triển Tài năng Việt với mong muốn được chung tay cùng người dân Hưng Yên vượt qua dịch bệnh, ổn định cuộc sống.

Theo lãnh đạo Hưng Yên, nguồn kinh phí này được ưu tiên mua vaccine Covid-19 cũng như hỗ trợ các lực lượng tham gia công tác phòng chống dịch và những người có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh, góp phần đảm bảo an toàn đời sống và sức khỏe của người dân.

Cũng trong đợt “Bắc tiến” vừa qua, Quỹ Phát triển Tài năng Việt của Ông Bầu đã trao tặng tỉnh Hà Nam 1 tỷ đồng để mua vaccine. Đồng thời, Quỹ cũng phối hợp với Nutifood trao tặng hàng trăm ngàn sản phẩm dinh dưỡng và cà phê, trị giá 2,6 tỷ đồng đến Cục Quản lý Khám, Chữa bệnh – Bộ Y tế và các bệnh viện tuyến đầu các tỉnh phía Bắc ở Hà Nội, Bắc Giang, Bắc Ninh, Vĩnh Phúc.

Ông Lê Nguyên Hòa, Giám đốc Quỹ Phát triển Tài năng Việt của Ông Bầu cho biết: “Là một tổ chức từ thiện xã hội phi lợi nhuận, Quỹ Phát triển Tài năng Việt của Ông Bầu luôn có mặt trên mọi mặt trận xã hội cần. Trong thời điểm dịch Covid-19 bùng phát mạnh trở lại như lần này, hơn bao giờ hết, chúng tôi cùng các mạnh thường quân của Quỹ mong muốn được chung tay cùng đất nước để sớm đẩy lùi dịch bệnh. Chỉ khi dịch bệnh được kiểm soát, đất nước được ổn định, thì các tài năng mới tiếp tục được phát hiện và bồi đắp, cống hiến cho nước nhà”.

-	Quỹ Phát triển Tài năng Việt phối hợp cùng Nutifood trao tặng hàng trăm ngàn sản phẩm dinh dưỡng và cà phê, trị giá 2,6 tỷ đồng đến Cục Quản lý Khám, Chữa bệnh – Bộ Y tế
Quỹ Phát triển Tài năng Việt phối hợp cùng Nutifood trao tặng hàng trăm ngàn sản phẩm dinh dưỡng và cà phê, trị giá 2,6 tỷ đồng đến Cục Quản lý Khám, Chữa bệnh – Bộ Y tế

Bên cạnh hành trình “Bắc tiến”, Quỹ Phát triển Tài năng Việt của Ông Bầu còn có mặt tại nhiều tỉnh thành khác trong cả nước để đồng hành, hỗ trợ những địa phương bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

Điển hình, Quỹ đã trao tặng Gia Lai 2 tỷ đồng, các tỉnh Bình Định, Long An, Bình Dương – mỗi nơi 1 tỷ đồng để thực hiện chương trình mua vaccine tại địa phương; Trao tặng Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Bình Dương xe 16 chỗ để phục vụ công tác phòng chống dịch. Ngoài ra, Quỹ còn phối hợp với Nutifood trao tặng sữa tương đương 1,3 tỷ đồng cho cán bộ, nhân viên ngành y tế phía Nam... Tính đến nay, tổng kinh phí Quỹ Phát triển Tài năng Việt của Ông Bầu ủng hộ các hoạt động phòng chống dịch Covid-19 lên đến 15 tỷ đồng.

Được biết, nguồn kinh phí Quỹ Phát triển Tài năng Việt sử dụng trong các hoạt động đồng hành chống dịch Covid-19 lần này đều trích từ ngân sách ủng hộ của Nutifood. Hiện Nutifood đang là mạnh thường quân lớn nhất của Quỹ với tổng giá trị tài trợ bằng hiện kim và hiện vật tính đến thời điểm hiện nay là hơn 38 tỷ đồng. Tính đến 15/6/2021, Quỹ đã nhận được sự đóng góp của nhiều mạnh thường quân là tổ chức và cá nhân với tổng giá trị hơn 49 tỷ đồng.

Được khởi xướng bởi ba ông bầu doanh nhân – ông bầu bóng đá nổi tiếng gồm: ông Đoàn Nguyên Đức, Chủ tịch Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai; ông Võ Quốc Thắng, Chủ tịch Công ty CP Đồng Tâm và ông Trần Thanh Hải, Chủ tịch Công ty Nutifood, Quỹ Phát triển Tài năng Việt của Ông Bầu được thành lập nhằm chắp cánh cho các tài năng Việt Nam và chung tay đóng góp cho xã hội ngày càng tươi đẹp hơn.

Tính đến nay, Quỹ Phát triển Tài năng Việt của Ông Bầu đã nhận được sự đóng góp hơn 49 tỷ đồng với các mạnh thường quân lớn như: Cà phê Ông Bầu, Công ty CP Thực phẩm Dinh dưỡng Nutifood, Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai, Công ty Cổ phần Đồng Tâm, Yeah1, Tập đoàn Muối Việt Nam, Công ty Bất động sản Hưng Phú… 100% số tiền ủng hộ, đóng góp của các đơn vị, cá nhân cho Quỹ sẽ được dùng để hỗ trợ các tài năng và các hoạt động tài trợ.

Để nhiều người cùng có cơ hội đóng góp cho Quỹ, các nhà sáng lập đã kết nối Quỹ Phát triển Tài năng Việt với Cà phê Ông Bầu. Mỗi người có thể ủng hộ theo cách của mình như uống một ly cà phê Ông Bầu để góp 1.000 đồng hay truy cập website Quỹphattrientainangviet.vn để đóng góp trực tiếp cho Quỹ.

Nutifood và Ông Bầu trao các sản phẩm dinh dưỡng trị giá 2,6 tỷ đồng hỗ trợ chống dịch Covid-19
Hàng trăm ngàn sản phẩm dinh dưỡng và cà phê, trị giá 2,6 tỷ đồng đến lãnh đạo Cục Quản lý Khám, Chữa bệnh – Bộ Y tế và các bệnh viện...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư