Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Quỹ VNI của VinaCapital sẽ chuyển sang mô hình quỹ mở
Chí Tín - 16/10/2014 14:13
 
Công ty Quản lý quỹ VinaCapital hiện đang quản lý 3 quỹ dạng đóng niêm yết tại Thị trường Chứng khoán London (AIM) gồm: VinaCapital Vietnam Opportunity Fund Limited (VOF), VinaLand Limited (VNL) và Vietnam Infrastructure Limited (VNI).
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
“Thay máu” nhà đầu tư chiến lược nước ngoài
Vinawealth chuẩn bị tung ra quỹ mở thứ hai
Nới room dưới góc nhìn của nhà đầu tư lão luyện
Việt Nam là điểm đến của dòng vốn nước ngoài
   
  Đại hội nhà đầu tư VinaCapital vừa diễn ra tại Hà Nội  

Ngoài ra, VinaCapital cũng đang đồng quản lý quỹ đầu tư công nghệ DFJ VinaCapital L.P, cùng với Draper Fisher Jurvetson, một tập đoàn công nghệ quốc tế.

Hiện nay, tổng tài sản quản lý của VinaCapital đang ở mức gần 1,5 tỷ USD.

Ngày 16/10, Báo Đầu tư Điện tử - Baodautu.vn có hỏi ông Andy Ho, Giám đốc điều hành VinaCapital về vấn đền, hiện các quỹ đầu tư trong nước đều có xu hướng chuyển đổi từ quỹ đóng sang quỹ mở, vậy các quỹ đóng của VinaCapital có đi theo xu hướng này không?

Ông Andy Ho cho biết, VinaCapital cũng có kế hoạch chuyển 1 quỹ là quỹ VNI thành quỹ mở, theo đó, tách quỹ VNI thành 2 thành phần: 1 phần đầu tư vào các dự án hạ tầng còn một phần đầu tư vào các chứng khoán theo danh mục. Đây cũng sẽ là mô hình thí điểm đầu tiên của VinaCapital trong việc chuyển đổi quỹ đóng thành quỹ mở.

Tuy nhiên, với các quỹ khác, hiện VinaCapital hiện vẫn chưa có ý định chuyển đổi. Chẳng hạn, quỹ VOF sẽ vẫn tiếp tục giữ mô hình quỹ đóng về lâu dài.

Lý do là, tính chất đầu tư của VOF là đầu tư chứng khoán từ rất sớm, khi cổ phiếu chưa niêm yết và đầu tư với khối lượng lớn. Do đó, tính chất này phù hợp với loại hình quỹ đóng hơn là quỹ mở.

VOF là quỹ đầu tư của VinaCapital chuyên đầu tư vào cổ phiếu, giá trị tài sàn ròng (NAV) của VOF của quỹ đạt 831,8 triệu USD (31/08), tăng 6.2% từ mức 783.4 triệu USD vào ngày 30/6/2014.

Trong khi đó, VNI là quỹ đầu tư hạ tầng, giá trị tài sản ròng tại ngày 30/9 là 231,4 triệu USD.

Tỷ trọng đầu tư lớn nhất của VNI là viễn thông, tiếp đó là dầu khí, khu công nghiệp và đô thị…

Các quỹ mở rút ngắn thời gian chào bán

Các quỹ mở rút ngắn thời gian chào bán

() Các quỹ mở ngày càng rút ngắn thời gian chào bán lần đầu ra công chúng (IPO), với mức độ tham gia của nhà đầu tư nhích dần lên so với thời điểm cách đây 1 năm.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư