Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 18 tháng 04 năm 2024,
Ra mắt 18 chương trình du lịch bằng xe đạp “Vgreen Bike Tours”
Hồ Hạ - 21/11/2021 09:23
 
Chiều 20/11, Câu lạc bộ du lịch bền vững VGreen (Hội Lữ hành Hà Nội) ra mắt chùm tour du lịch bằng xe đạp với sự mở màn là sản phẩm "VGreen bike tour - Tinh hoa Tràng An".

Tour xe đạp "Tinh hoa Tràng An" diễn ra trong thời gian 1 ngày, du khách sẽ được khám phá những con phố, di tích, công trình kiến trúc đẹp nhất, tiêu biểu nhất của du lịch Thủ đô.

Dự kiến tour xe đạp khám phá Hà Nội và các tỉnh, thành khác được khai thác ngay từ cuối tháng 11, trước mắt sẽ tổ chức phục vụ khách trải nghiệm vào dịp cuối tuần.

Ngoài xe đạp thể thao chuyên dụng đơn vị tổ chức còn phục vụ những dòng xe đạp trợ lái, trợ lực điện giúp cả những du khách lớn tuổi, trẻ em, phụ nữ đều có thể trải nghiệm leo những cung đường cao ở vùng núi hay những cung đường di chuyển khoảng cách rất xa.

Chia sẻ với phóng viên, ông Phùng Quang Thắng, Chủ tịch Hội Lữ hành Hà Nội, Giám đốc Công ty Lữ hành Hanoitourist cho biết, Du lịch là một trong những ngành bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi đại dịch Covid-19, nhiều doanh nghiệp du lịch đã phải đóng cửa, tạm dừng hoạt động, có chăng thì hoạt động rất cầm chừng. Sau đợt dịch lần thứ 4, nhiều doanh nghiệp vẫn còn e ngại trong việc mở cửa trở lại bởi thị trường du lịch không ổn định, luôn thay đổi bởi tác động của đại dịch.

““Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả phòng chống dịch Covid-19” là kim chỉ Nam cho hoạt động du lịch lúc này”, ông Thắng nhấn mạnh và cho biết, điều mà doanh nghiệp lữ hành đang luôn mong mỏi là có việc làm để giữ chân người lao động.

Bởi thế, Hội Lữ hành Hà Nội và Câu lạc bộ Du lịch Bền vững Vgreen lựa chọn phương hướng để sống chung với Covid-19. Nhận biết rằng, trong giai đoạn thích ứng với bối cảnh mới nhu cầu du lịch không thể thiếu ở mỗi gia đình nhưng nhu cầu trên hết là an toàn. Hội Lữ hành Hà Nội và CLB Du lịch Bền vững Vgreen giới thiệu một loại hình du lịch bằng xe đạp không xa lạ nhưng cách trải nghiệm khác lạ và an toàn.

Là đơn vị trực tiếp xây dựng sản phẩm du lịch bằng xe đạp, CEO Công ty Du lịch VietFoot Travel Phạm Duy Nghĩa thông tin,

Hình thức trải nghiệm bằng xe đạp tạo ra cảm nhận khác xa so với đi bằng ô tô hay xe máy là phương tiện được sử dụng nhiều hiện nay. Trong đó, đi xe đạp góp phần bảo vệ môi trường là nét sáng làm cho chuyến tham quan ý nghĩa hơn.

Cũng theo ông Nghĩa, để hoàn thiện sản phẩm này và ra mắt kịp vào thời điểm mùa thu - đông đẹp nhất của Hà Nội, đơn vị đã thực hiện gần 10 chuyến khảo sát, từ đó đã xây dựng được 18 chương trình du lịch bằng xe đạp “Vgreen Bike Tours” khám phá Hà Nội và một số Tỉnh thành Miền Bắc.

Bên cạnh tour "Tinh hoa Tràng An", CLB Du lịch Bền vững Vgreen còn ra mắt chùm tour khám phá Hà Nội bằng xe đạp như: Tour "Thăng Long - Tứ Trấn" với thời gian 1 ngày; tour khám phá khu vực ngoại thành với thời gian 2 ngày 1 đêm gồm các điểm đến: Cổ Loa (hướng đi cầu Long Biên - đền mẫu Thoải - bến đò Đồng Ngàn - nhà cổ ông Cảnh - Cổ Loa - làng nghề Hội phụ), tour Ba Vì - Làng cổ Đường Lâm (hướng đi Nhà hát Lớn - trang trại Đồng Quê - làng cổ Đường Lâm), tour làng gốm Bát Tràng (hướng đi Nhà hát Lớn - cầu Long Biên - làng gốm sứ Bát Tràng)...

"Xu hướng du lịch kết hợp thể thao, chăm sóc sức khỏe đang được du khách trên thế giới ưa chuộng và được khách Việt Nam quan tâm vài năm trở lại đây. Hình thức du lịch này hy vọng sẽ mang đến sức hấp dẫn mới cho du khách nội địa, hướng tới là khách quốc tế. Sản phẩm này cũng phù hợp với điều kiện bảo đảm an toàn phòng, chống dịch, đi theo nhóm nhỏ”

-Ông Phùng Quang Thắng, Chủ tịch Hội Lữ hành Hà Nội, Giám đốc Công ty Lữ hành Hanoitourist.

Ngoài ra, Câu lạc bộ lữ hành VGreen cũng giới thiệu 13 sản phẩm tour xe đạp khởi hành từ Hà Nội khám phá nhiều tỉnh, thành phố khác như: Tour Hà Nội - Ninh Bình - Nam Định; tour Hà Nội - Hòa Bình - Thanh Hóa; tour Hà Nội - Yên Bái - Hà Giang; tour Hà Nội - Ninh Bình; tour Hà Nội - Nam Định; tour Hà Nội - Bắc Giang - Tây Yên Tử; tour Hà Nội - Bình Liêu...

“Đây là dòng sản phẩm du lịch thể thao an toàn, mới lạ, hấp dẫn, hot trend trong thời kỳ bình thường mới”, ông Nghĩa nói.

Đặc biệt, ông Phùng Quang Thắng cho hay, tour xe đạp trong Thủ đô “Tinh hoa Tràng An” giúp cho du khách khám phá nhiều điểm trên một hành trình có thể nói là trong không gian của “Bảo tàng mở Hà Nội”, vừa đảm bảo giãn cách phòng chống dịch vừa cảm nhận nhịp sống thích ứng trong mùa dịch, vừa gợi nhớ lại những thời điểm lịch sử mà “nhân chứng” vẫn còn đây, di sản văn hóa vẫn đang được gìn giữ ở mỗi góc phố của Hà Nội.

“Tour xe đạp “Tinh hoa Tràng An” khởi hành ngày hôm nay trong dịp chúng ta kỷ niệm “Ngày Di sản văn hóa Việt Nam” lại càng có ý nghĩa hơn”, ông Thắng nhấn mạnh. 

Theo ông Phùng Quang Thắng, chương trình được thực hiện là nỗ lực không mệt mỏi của doanh nghiệp du lịch Thủ đô cho giai đoạn tiếp theo, từng bước phục hồi và mở cửa đón khách du lịch quốc tế.

“Liên kế doanh nghiệp để vượt qua những thách thức mà đại dịch tạo ra là sự thống nhất và đồng hành của toàn thể hội viên Hội Lữ hành Hà Nội và Câu lạc bộ Du lịch Bền vững Vgreen. Tổ chức phát triển sản phẩm du lịch phù hợp với bối cảnh mới là sự sống còn của các doanh nghiệp lữ hành, đặc biệt, sáng tạo và ứng dụng hiệu quả trên nền tảng 4.0 là chìa khóa để doanh nghiệp tồn tại và phát triển. Ra mắt chùm tour khám phá Hà Nội bằng xe đạp”, ông Thắng khẳng định.

Ban tổ chức cung cấp loại xe thể thao chuyên dụng, có trợ lực điện để giúp du khách dễ dàng di chuyển trong mọi địa hình. Để bảo đảm an toàn phòng, chống dịch, du khách tham gia trải nghiệm cần tiêm đủ mũi vắc xin phòng Covid-19, test âm tính với Covid-19...
-Ông Phạm Duy Nghĩa CEO Công ty Du lịch VietFoot Travel
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư