Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Ra mắt cuốn sách “Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng với tình cảm Nhân dân trong nước và bạn bè quốc tế”
Thanh Nga - 21/06/2019 07:03
 
Chiều ngày 20/6, Ban Tuyên giáo Trung ương, báo Nhân dân và Nhà xuất bản Chính trị quốc gia sự thật phối hợp tổ chức giới thiệu cuốn sách “Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng với tình cảm Nhân dân trong nước và bạn bè quốc tế”.

Tham dự chương trình có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính; Bí thư Trung ương Đảng, Chánh Văn phòng Trung ương Đảng Nguyễn Văn Nên; Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng.

Toàn cảnh lễ ra mắt cuốn sách “Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng với tình cảm Nhân dân trong nước và bạn bè quốc tế”
Lễ ra mắt cuốn sách “Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng với tình cảm Nhân dân trong nước và bạn bè quốc tế”

Tổng Biên tập Báo Nhân dân, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Thuận Hữu cho biết, cuốn sách là kết quả của một quá trình sưu tầm, tuyển chọn từ hàng nghìn bài viết đa dạng, phong phú với nhiều nội dung về Tổng Bí thư, Chủ tịch Nước Nguyễn Phú Trọng của rất nhiều tác giả.

Theo đó, những câu chuyện rất đời thường của đồng chí Nguyễn Phú Trọng từ khi còn là cậu học trò nhỏ trường Nguyễn Gia Thiều, Long Biên, Hà Nội, đến chàng sinh viên Khoa Ngữ văn, Trường Đại học Tổng hợp Hà Nội và hiện nay là Tổng Bí thư, Chủ tịch Nước đều được hiện lên sinh động qua từng trang viết.

Cùng với đó là các ý kiến phân tích bài phát biểu chỉ đạo của đồng chí về công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng đầy ấn tượng và có sức lan tỏa trên mạng xã hội. Đó còn là những cảm nhận, niềm tự hào về người lãnh đạo cao nhất của Đảng, Nhà nước ta trong những chuyến đồng chí đi công tác ngoài nước.

“Xuyên suốt hơn 600 trang sách được chia làm ba phần (Một nhân cách lớn; Nhà lãnh đạo có tâm, có tầm; Tình cảm của bạn bè quốc tế), tác giả của các bài viết đều bày tỏ sự tin tưởng, ngưỡng mộ đối với đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch Nước Nguyễn Phú Trọng. Nhiều bài viết trong cuốn sách khẳng định, vị thế và tầm ảnh hưởng của nước ta, uy tín của đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch Nước Nguyễn Phú Trọng đã góp phần mở rộng thêm cánh cửa để Việt Nam hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng hơn”, nhà báo Thuận Hữu nhấn mạnh.

Hơn 600 trang sách là những bài viết khắc hoạ sinh động về Tổng Bí thư, Chủ tịch Nước Nguyễn Phú Trọng
Cuốn sách hơn 600 trang đã khắc hoạ sinh động về Tổng Bí thư, Chủ tịch Nước Nguyễn Phú Trọng

Phát biểu tại buổi lễ, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính cho biết, đây là việc làm có ý nghĩa thiết thực, nhất là đối với công tác tuyên truyền hiện nay. Đồng thời bày tỏ hy vọng, cuốn sách sẽ là tư liệu quý của các tổ chức Đảng, cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân. Nhất là trong bối cảnh hiện nay, toàn Đảng ta đang tăng cường công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng; đấu tranh phòng, chống tham nhũng; đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; đề cao trách nhiệm nêu gương, trách nhiệm người đứng đầu.

“Qua cuốn sách, càng thấy rõ hơn vấn đề đang đặt ra, cần thống nhất trong nhận thức, hành động để tập trung củng cố, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng và xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp ngang tầm nhiệm vụ”, đồng chí Trưởng Ban Tổ chức Trung ương nhấn mạnh.

Tác phẩm "Lịch sử đã chờ đợi, đã lựa chọn và lịch sử đã xác quyết" (Tác giả Nhị Lê) đăng trên Báo Đầu tư ngày 24/10/2018 là một trong số những bài viết được tuyển chọn trong tác phẩm này.

Toàn văn Phát biểu của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng khai mạc Hội nghị Trung ương 10 khóa XII
Báo Đầu tư online trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng tại Hội nghị lần thứ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư