Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 24 tháng 12 năm 2024,
Ra mắt giải pháp thúc đẩy số hóa ngành dược
Nhã Nam - 09/11/2022 21:57
 
Việc ứng dụng công nghệ vào hoạt động của doanh nghiệp dược phẩm sẽ làm thay đổi toàn diện cách thức hoạt động, tăng năng suất, chất lượng, hiệu quả và mang lại giá trị cho khách hàng.

Bizfly - đơn vị dẫn đầu giải pháp chuyển đổi số marketing và bán hàng, vừa giới thiệu ra thị trường giải pháp SMART PHARMA 5.0, nhằm mang công nghệ đến gần hơn với thị trường phân phối dược phẩm.

Giải pháp này có thể giúp doanh nghiệp tiếp cận dễ dàng khách hàng mục tiêu, tăng hiệu suất kinh doanh, hạn chế phụ thuộc vào các kênh phân phối cấp thấp và tự động hóa, chuyên nghiệp hóa hoạt động chăm sóc khách hàng.

Xu hướng số hóa ngành dược đang được thúc đẩy

Hiện nay, Việt Nam có khoảng 3.000 công ty dược lớn, nhỏ khác nhau. Hệ thống phân phối dược phẩm Việt Nam theo đánh giá chung, còn phức tạp và phân tán. Trong đó, phân phối truyền thống - bán sỉ chiếm ưu thế.

Tuy nhiên, tốc độ phát triển của công nghệ và xu hướng mua sắm mới của người tiêu dùng đã làm thanh đổi toàn bộ lối kinh doanh cũ của thị trường dược phẩm. Nhiều “ông lớn” trong ngành như Long Châu, Pharmacity, An Khang… đã và đang tăng tốc mở mới với hàng nghìn cửa hàng giúp tăng trưởng doanh thu mạnh mẽ.

Không chỉ dừng lại ở việc gia tăng các điểm bán vật lý, các chuỗi nhà thuốc này còn ứng dụng công nghệ để dễ dàng tiếp cận khách hàng dùng cuối, như xây dựng app bán hàng với nhiều chức năng mà nhà thuốc chưa đáp ứng được như giao hàng tận nơi, tư vấn trực tuyến, tích điểm...

Cùng với đó, nhiều doanh nghiệp dược sử dụng các trang thương mại điện tử làm kênh mua bán các sản phẩm chăm sóc sức khỏe. Điều này cho thấy vai trò ngày càng rõ nét của kinh doanh dược phẩm trên nền tảng online.

Theo số liệu từ Euromonitor Việt Nam, tỷ trọng kênh bán lẻ online trong ngành dược đang tăng dần, tính tới năm 2021 đạt gần 30%.

Còn bà Đinh Thị Thu Phương, Giám đốc Tư vấn chiến lược ngành dược, chăm sóc sức khoẻ Magneto IMG Agency, cho biết, theo một báo cáo mới đây, 73% khách hàng ưa thích trải nghiệm các kênh bán hàng đa kênh.

“Họ sử dụng công nghệ để trải nghiệm mua sắm đầy đủ, trực tuyến từ máy tính, thiết bị di động hoặc tại cửa hàng. Có tới 86% khách hàng sẵn sàng chi trả nhiều hơn cho một trải nghiệm tốt hơn”, bà Thu Phương nói.

Theo ông Nguyễn Hữu Dũng, Giám đốc Web Solution - Bizfly (VCCorp), các doanh nghiệp dược giao tiếp với khách hàng trên môi trường online chủ yếu qua 2 kênh: website - kênh cung cấp thông tin chính thống của doanh nghiệp; và mạng xã hội - nơi hãng dược đồng hành cùng khách hàng.

Tuy nhiên, mỗi kênh lại có một ưu - nhược điểm riêng. Để giải quyết vấn đề này, Bizfly cho ra mắt giải pháp website thông minh cho ngành dược, giúp khai thác được các yếu tố branding + ecommerce + content trên duy nhất một website.

Giải pháp này tích hợp sẵn sàng bộ tính năng tương tác thông minh và giải pháp chuyển đổi số toàn diện cho marketing và bán hàng, từ đó giúp doanh nghiệp dược xây dựng hành trình trải nghiệm liền mạch cho khách hàng; quản lý hiệu quả toàn bộ data khách hàng của mình; chủ động trong vận hành và tối ưu website.

Bizfly CRM cũng là giải pháp được bà Phương Nguyễn - Trưởng phòng vận hành giải pháp Bizfly, VCCorp nhắc tới.

Nhờ Bizfly CRM, doanh nghiệp, đặc biệt nhà quản lý có thể nhìn tình hình kinh doanh của doanh nghiệp tổng quan và cụ thể nhất; quản lý tập trung và phân loại khách hàng khoa học; lên kế hoạch và quản lý lịch hẹn với khách hàng đơn giản; chăm sóc khách hàng tự động; ghi nhận sự phối hợp giữa các nhân viên, phòng ban và ghi nhận doanh thu, doanh số; tổng hợp trực quan kết quả làm việc của từng nhân viên, bộ phận,...

Giải pháp CRM Bizfly với đầy đủ chức năng về sales, marketing, quản lý không chỉ giải quyết bài toán về quản trị doanh nghiệp và quản lý dữ liệu khách hàng; mà thông qua đó, còn hỗ trợ CEO đưa ra hướng đi rõ ràng cho câu chuyện bán hàng, nuôi dưỡng và chăm sóc khách hàng.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư