Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Ra mắt Mạng lưới nữ lãnh đạo tiên phong - WeLead
Khánh Linh - 08/03/2023 19:47
 
Ngày 8/3/2023, tại Hà Nội, WeLead – Mạng lưới nữ lãnh đạo tiên phong dẫn dắt sự thay đổi với sự tham gia của nhiều nữ doanh nhân chính thức ra mắt.
WeLead – Mạng lưới nữ lãnh đạo tiên phong dẫn dắt sự thay đổi chính thức ra mắt

Phát biểu tại Lễ ra mắt, bà Nguyễn Thị Tuyết Minh, nhà Sáng lập kiêm Tổng giám đốc WeLead nhấn mạnh sứ mệnh thúc đẩy, nâng tầm doanh nhân nữ, doanh nghiệp do nữ làm chủ thông qua thay đổi tích cực, hợp tác và sáng tạo.

Trong năm 2023, bà Minh cho biết, các chương trình hoạt động của WeLead hướng đến các sáng kiến mang tính đột phá về kinh tế và xã hội, thúc đẩy các doanh nghiệp do nữ làm chủ hành động, bắt nhịp với xu thế tiến bộ của thế giới, hợp tác và sáng tạo cùng nhau vượt qua các tác động tiêu cực, khó lường của biến đổi khí hậu, thiên tai, dịch bệnh và những bất ổn của thị trường, để phát triển tốt hơn, bền vững hơn và hạnh phúc hơn.

Phát biểu tại Lễ ra mắt, ông Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch Trung tâm Trọng tải quốc tế tại Việt Nam, cố vấn chiến lược của WeLead cho rằng, trong một thế giới thay đổi khó lường, để giữ an lành cho trái đất thì tất cả chúng ta, các quốc gia, dân tộc và mỗi cá nhân đều phải sống có trách nhiệm hơn.

“Chuyển đổi số, chuyển đổi xanh phải đi đôi với chuyển đổi nhân văn để chúng ta có được cỗ xe tam mã của sự phát triển. Các mô hình phát triển bền vững bao trùm phải được lan tỏa. Đạo kinh doanh phải dẫn dắt thị trường. Và với tấm lòng bao dung, với trái tim nhân hậu của người mẹ, người chị, thì chính các doanh nhân nữ được kỳ vọng sẽ dẫn dắt quá trình chuyển đổi này”, ông Lộc chia sẻ quan điểm.

Ở Việt Nam, ngoài những thách thức chung của cộng đồng doanh nhân trên thế giới, doanh nhân nữ Việt Nam và cộng đồng doanh nghiệp do các doanh nhân nữ làm chủ, đang trong những ngày tháng gian nan nhất, kể từ khi đổi mới.

Sức cùng, lực kiệt sau Covid -19, lại trong điều kiện thể chế kinh tế chưa hoàn thiện, môi trường kinh doanh lắm rủi ro, sức cạnh tranh về kinh tế, về công nghệ về quản trị còn hạn chế, doanh nghiệp phần lớn là quy mô nhỏ và siêu nhỏ… vậy nên, các doanh nhân nữ phải đối phó với khó khăn lớn gấp bội lần trong cuộc chiến sinh tử để tồn tại và phát triển.

Bên cạnh những chương trình hỗ trợ tích cực từ phía các cơ quan Chính phủ, vai trò của các tổ chức xã hội, các hiệp hội doanh nghiệp và doanh nghiệp xã hội chưa bao giờ cần thiết như lúc này, để có thể tiếp lửa, giữ niềm tin và yểm trợ cho các doanh nhân nữ để họ không còn đơn thương, độc mã chốn thương trường.

“WeLead với sự tham gia của nhiều nữ doanh nhân đã chọn sứ mệnh là cùng tiên phong dẫn dắt để sự nghiệp kinh doanh của chị em có hiệu quả hơn, nhân văn hơn và bền vững hơn”, ông Lộc nói.

“Tạo điều kiện cho phụ nữ là cách gián tiếp để phát triển đội ngũ lãnh đạo tương lai”
Bà Đinh Thị Thu Hoài, Giám đốc điều hành Mạng lưới Doanh nghiệp Việt Nam Hỗ trợ Phát triển Quyền năng Phụ nữ (VBCWE), Phó Chủ tịch Hiệp hội...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư