Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 23 tháng 04 năm 2024,
Ra mắt sách đầu tiên về thương hiệu quốc gia Việt Nam từ góc nhìn thực tế
T.V - 15/01/2023 14:14
 
Cuốn sách là tác phẩm được nghiên cứu bởi tác giả Trần Tuệ Tri - chuyên gia có 25 năm làm việc trong lĩnh vực marketing và xây dựng thương hiệu tại thịtrường bán lẻ và tiêu dùng.

Sách “Thương hiệu Việt Nam - Thời khắc vàng” của tác giả Trần Tuệ Tri vừa được ra mắt độc giả. Đây là sự kiện đồng tổ chức bởi Tổ chức Khoa học và chuyên gia Việt Nam toàn cầu (AVSE Global), Vietnam Brand Purpose và bà Trần Tuệ Tri – Chuyên gia xây dựng Thương hiệu, Tổng giám đốc Pharmacity, dưới sự bảo trợ của Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, trực thuộc Bộ Ngoại giao.

Buổi ra mắt sách có sự tham dự của hơn 120 khách mời làđại diện cơ quan ban ngành nhà nước; các chuyên giatrong các lĩnh vực; lãnh đạo các doanh nghiệp, tổ chức; lãnh đạo tập đoàn lớn đầu tư vào Việt Nam cùng các diễngiả là chuyên gia nổi tiếng về xây dựng thương hiệu, nhânvật có sức ảnh hưởng.

Cuốn sách về thương hiệu quốc gia đầu tiên của Việt Nam dưới góc nhìn thực tế được ra đời nhằm mục đíchkhơi gợi sự nhận thức rộng rãi về tầm quan trọng của việcxây dựng thương hiệu quốc gia vững mạnh, tạo liên kếttích cực nhằm thúc đẩy các sáng kiến về xây dựng thươnghiệu quốc gia, giúp khẳng định vị thế và nâng tầm thươnghiệu Việt.

Bà Trần Tuệ Tri chia sẻ trong sự kiện: “Việc xâydựng thương hiệu quốc gia còn làm tăng niềm tự hào dântộc và giá trị của mỗi con người Việt Nam khi bước ra thếgiới. Tôi hiểu rằng khi thương hiệu Việt Nam được thănghạng thì giá trị cá nhân của mỗi người Việt Nam cũngđược nâng tầm và ngược lại. Tôi tin rằng mỗi người dânViệt Nam đều có trách nhiệm hiểu rõ tầm quan trọng củaviệc xây dựng thương hiệu quốc gia và biết rằng mình cóthể làm gì để thực hiện sứ mệnh này”.

Năm 2022, Việt Nam được báo Singapore nhận địnhlà “Con hổ đang lên của châu Á” và theo đánh giá củaBrand Finance, Việt Nam vẫn duy trì và tiếp tục đượcnâng hạng trong Top 100 giá trị thương hiệu quốc gia mạnh trên thế giới bất chấp những hậu quả về đại dịchCovid-19 và những xung đột, bất ổn về địa chính trị đangdiễn ra trên thế giới.

Với những điểm sáng của thương hiệu Việt Nam hôm nay, chúng ta hoàn toàn có quyền hy vọng về một thương hiệu Việt Nam ngày mai vươn mìnhmạnh mẽ. Đây cũng chính là thời khắc vàng để phát triểnhơn nữa thương hiệu quốc gia Việt Nam nhằm phát huyvà gia tăng lợi thế cạnh tranh, thu hút khách du lịch vàvốn đầu tư ngoại.

Bà Đinh Thanh Hương - Giám đốc Điều hành Dự án và Tri thức, AVSE Global cho hay, xây dựng thương hiệu Việt Nam là một sứ mệnh dài hạn, mang tính chiếnlược, là tiến trình đòi hỏi thời gian, sự kiên nhẫn và nỗ lực từ nhiều phía trong đó có chính phủ, người dân và cộngđồng doanh nghiệp.

Nếu thành công, Việt Nam hoàn toàncó thể thu hút được thêm nhiều nguồn nhân lực, nguồn tàichính, là nơi “đất lành chim đậu” cho nhân tài, cho cácnhà đầu tư trong và ngoài nước, cũng như là niềm tự hàocho toàn dân tộc Việt Nam. 

Với sứ mệnh "xây dựng thương hiệu Việt Nam", bà Hương nhấn mạnh hai hành động do AVSE khởi xướng. Một là chương trình Diễn đàn Người Việt cótầm ảnh hưởng toàn cầu 2023 (VGL 2023) hội tụ người Việt Nam và người gốc Việt tài năng thành đạt, có tầmảnh hưởng nhằm tạo ra những hợp tác tích cực, đánh thứctiềm năng đất nước, góp phần vào sự phát triển chung của Việt Nam, đưa giá trị Việt Nam cạnh tranh toàn cầu.

Sự kiện tập trung các vấn đề quan trọng của đất nước hiện nay. Đó chính là “Làm sao để phát huy tiềm lực Việt Nam?” và “Làm sao để bảo vệ lợi ích chiến lược quốc gia, khẳng định vị thế Việt Nam trong khu vực và trên thế giới?”. Sự kiện sẽ được diễn ra vào 2 ngày 14,15/04/2023 tại TP.HCM.

Hai là thành lập Vietnam Brand Purpose, tổ chức đồng sáng lập giữa AVSE Global vàPurpose.Ant nhằm nối kết các nguồn lực tư vấn chiếnlược và thực hiện các hoạt động xây dựng nâng tầmthương hiệu Việt Nam và các thương hiệu made-in-Việt Nam.

Thương hiệu Việt Nam không phải chỉ là một lời quảng cáo hay một thiết kế logo, mà đó chính là lời hứa – nói là phải làm, lời hứa đủ chân thật, phù hợp và lan tỏacho thương hiệu quốc gia Việt Nam.

Trong quá trình viết cuốn sách này, bà Tuệ Tri đã tổng hợp và phân tích trênnhiều phương diện để đưa ra những ý tưởng mà bà hyvọng sẽ góp phần tạo nên lời hứa cho Việt Nam: “Tôi luôn kỳ vọng ước mơ của mình sẽ sớm thành hiện thực, đó là tự hào khi thấy Việt Nam trở thành điểm đến của sự. Đổi mới, Thịnh vượng và Hạnh phúc”.

Đồng thời, bà Tri cũng thể hiện mong muốn được đồng hành cùng AVSE Global, Vietnam Brand Purpose và các bên liên quan sớm biến ước mơ này thành hiện thực.

Điểm chung của các thương hiệu tuyển dụng hàng đầu Việt Nam
Không chỉ chú trọng đến vấn đề đãi ngộ và lộ trình thăng tiến, các thương hiệu tuyển dụng hàng đầu Việt Nam đều ý thức được việc...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư