-
Xử lý vi phạm đất đai là thách thức lớn của ngành Tài nguyên và Môi trường -
Vẫn còn địa phương chưa hoàn thành ban hành văn bản hướng dẫn thi hành Luật Đất đai -
Thông qua Luật Đất đai là một trong 10 sự kiện tiêu biểu của ngành Tài nguyên và Môi trường -
Chính thức áp dụng thu phí không dừng tại tất cả làn xe ra/vào sân bay Nội Bài -
Thủ tướng Chính phủ đôn đốc thực hiện tổng kiểm kê tài sản công -
Phân công cơ quan chủ trì soạn thảo văn bản quy định chi tiết thi hành các luật, nghị quyết mới
Theo tin từ Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh , Trung tâm Tình nguyện quốc gia phối hợp với Mạng lưới Thông tin cứu nạn khẩn cấp (Emergency Rescue Information Network ERIN) vận hành tổng đài tiếp nhận thông tin cứu trợ khẩn cấp 18006132 từ ngày 12/9.
Đây là tổng đài miễn phí, có 200 tình nguyện viên trực điện thoại 24/7, sẵn sàng tiếp nhận các cuộc gọi đề nghị cứu trợ từ người dân; tiếp nhận thông tin và điều phối nguồn lực cứu trợ của các cá nhân, tập thể.
Theo Trung ương Đoàn, hotline 18006132 không thu phí cuộc gọi, không yêu cầu kết nối Internet, luôn trong trạng thái hoạt động để tiếp nhận yêu cầu của người dân trong các khu vực xảy ra thiên tai, để không bỏ sót trường hợp cần cứu trợ.
Hotline 18006132 hoạt động miễn phí, 24/7 để nhận thông tin cứu trợ từ người dân. |
Ngoài việc gọi đến hotline miễn phí 18006132, mọi cá nhân, cơ quan, tổ chức đều có thể trở thành người cung cấp thông tin thông qua website chính thức của ERIN ở địa chỉ www.cuunankhancap.com và Fanpage: ERIN – Mạng lưới Thông tin Cứu nạn Khẩn cấp.
Sau khi được xác nhận bởi những đội ngũ tình nguyện viên, thông tin được tổng hợp chia theo địa phương (tỉnh, huyện, xã) và gắn nhãn tình trạng, mức độ ưu tiên cần xử lý. Tiếp đó, Trung tâm Tình nguyện quốc gia điều phối, chuyển đến các tổ chức Đoàn tại địa phương, chia sẻ đến các lực lượng cứu trợ tại huyện, xã để nhanh chóng hỗ trợ nhân dân.
Nhờ vậy, các hộ gia đình cần cứu trợ sẽ được kết nối với đội cứu trợ gần nhất, giảm thiểu thông tin phân tán, thiếu hệ thống và tình trạng quá tải đường dây liên hệ tại hiện trường.
Cơ quan, tổ chức, các đoàn cứu trợ được kết nối với khu vực, trường hợp cứu trợ tương thích về vị trí, tuyến đường, nhu cầu, nhân lực và vật lực, giảm thiểu rủi ro và lãng phí nguồn lực.
Được biết, Mạng lưới Thông tin Cứu nạn Khẩn cấp ERIN và Hotline cứu trợ 18006132 được phát triển dựa trên nền tảng công nghệ và kinh nghiệm sẵn có từ các dự án trước đó như Cứu hộ Miền Trung (2020), Thầy thuốc Đồng hành (2021), cùng tâm huyết của đội ngũ chuyên gia công nghệ và hơn 500 tình nguyện viên đa ngành nghề, lĩnh vực.
Ngay trong ngày đầu vận hành, hệ thống đã tiếp nhận, xử lý thông tin cứu nạn từ 1.000 người dân bị ảnh hưởng bởi cơn bão Yagi. Thông tin sau khi được xác minh bởi được đội ngũ tình nguyện viên túc trực 24/24, được chuyển tiếp ngay đến các tỉnh Đoàn và được chia sẻ đến các lực lượng ứng cứu tại huyện, xã để nhanh chóng triển khai phương án hỗ trợ nhân dân.
-
Thủ tướng chỉ đạo thực hiện các giải pháp thúc đẩy tăng trưởng kinh tế năm 2025 -
Chính thức áp dụng thu phí không dừng tại tất cả làn xe ra/vào sân bay Nội Bài -
Thủ tướng Chính phủ đôn đốc thực hiện tổng kiểm kê tài sản công -
Phân công cơ quan chủ trì soạn thảo văn bản quy định chi tiết thi hành các luật, nghị quyết mới -
Nghệ An hoàn thành sắp xếp, tinh gọn bộ máy chính quyền trước ngày 10/2/2025 -
Khắc phục bất cập khám chữa bệnh bảo hiểm y tế theo địa giới hành chính -
Xác định tên bộ mới khi hợp nhất Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Bộ Tài nguyên và Môi trường
- Nhà máy Quang Lân - Sơn Tuylips đồng hành cùng xu hướng "Marketing Xanh"
- Tủ đông Kangaroo là Sản phẩm hiệu suất năng lượng cao nhất 2024
- Chào bán phần vốn góp của Công ty cổ phần Tổng công ty Tín Nghĩa tại Công ty cổ phần Đầu tư Tín Nghĩa Á Châu
- Doanh nghiệp xuất nhập khẩu gia tăng lợi thế từ giải pháp Techcombank
- Đăng tin bất động sản dễ dàng, nhanh chóng với nền tảng Radanhadat.vn
- Giải pháp tài chính trọn gói dành cho doanh nghiệp SME và Start-up