
-
Trung Quốc sẵn sàng đẩy nhanh kết nối chiến lược phát triển với Việt Nam
-
Loạt chuẩn bị của Bình Định trước thời điểm tỉnh Gia Lai mới đi vào hoạt động
-
Đà Nẵng “làm cho xong việc chứ không làm cho xong giờ” để đạt GRDP hơn 11%
-
Hà Nội chủ động cơ cấu lại cán bộ, vị trí việc làm sau sáp nhập cấp xã
-
TP.HCM tập trung phòng chống tham nhũng lãng phí trong quản lý sử dụng tài sản công -
Hà Nội tổ chức 3 đợt tuyên truyền cao điểm triển khai mô hình chính quyền địa phương hai cấp
Theo tin từ Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh , Trung tâm Tình nguyện quốc gia phối hợp với Mạng lưới Thông tin cứu nạn khẩn cấp (Emergency Rescue Information Network ERIN) vận hành tổng đài tiếp nhận thông tin cứu trợ khẩn cấp 18006132 từ ngày 12/9.
Đây là tổng đài miễn phí, có 200 tình nguyện viên trực điện thoại 24/7, sẵn sàng tiếp nhận các cuộc gọi đề nghị cứu trợ từ người dân; tiếp nhận thông tin và điều phối nguồn lực cứu trợ của các cá nhân, tập thể.
Theo Trung ương Đoàn, hotline 18006132 không thu phí cuộc gọi, không yêu cầu kết nối Internet, luôn trong trạng thái hoạt động để tiếp nhận yêu cầu của người dân trong các khu vực xảy ra thiên tai, để không bỏ sót trường hợp cần cứu trợ.
![]() |
Hotline 18006132 hoạt động miễn phí, 24/7 để nhận thông tin cứu trợ từ người dân. |
Ngoài việc gọi đến hotline miễn phí 18006132, mọi cá nhân, cơ quan, tổ chức đều có thể trở thành người cung cấp thông tin thông qua website chính thức của ERIN ở địa chỉ www.cuunankhancap.com và Fanpage: ERIN – Mạng lưới Thông tin Cứu nạn Khẩn cấp.
Sau khi được xác nhận bởi những đội ngũ tình nguyện viên, thông tin được tổng hợp chia theo địa phương (tỉnh, huyện, xã) và gắn nhãn tình trạng, mức độ ưu tiên cần xử lý. Tiếp đó, Trung tâm Tình nguyện quốc gia điều phối, chuyển đến các tổ chức Đoàn tại địa phương, chia sẻ đến các lực lượng cứu trợ tại huyện, xã để nhanh chóng hỗ trợ nhân dân.
Nhờ vậy, các hộ gia đình cần cứu trợ sẽ được kết nối với đội cứu trợ gần nhất, giảm thiểu thông tin phân tán, thiếu hệ thống và tình trạng quá tải đường dây liên hệ tại hiện trường.
Cơ quan, tổ chức, các đoàn cứu trợ được kết nối với khu vực, trường hợp cứu trợ tương thích về vị trí, tuyến đường, nhu cầu, nhân lực và vật lực, giảm thiểu rủi ro và lãng phí nguồn lực.
Được biết, Mạng lưới Thông tin Cứu nạn Khẩn cấp ERIN và Hotline cứu trợ 18006132 được phát triển dựa trên nền tảng công nghệ và kinh nghiệm sẵn có từ các dự án trước đó như Cứu hộ Miền Trung (2020), Thầy thuốc Đồng hành (2021), cùng tâm huyết của đội ngũ chuyên gia công nghệ và hơn 500 tình nguyện viên đa ngành nghề, lĩnh vực.
Ngay trong ngày đầu vận hành, hệ thống đã tiếp nhận, xử lý thông tin cứu nạn từ 1.000 người dân bị ảnh hưởng bởi cơn bão Yagi. Thông tin sau khi được xác minh bởi được đội ngũ tình nguyện viên túc trực 24/24, được chuyển tiếp ngay đến các tỉnh Đoàn và được chia sẻ đến các lực lượng ứng cứu tại huyện, xã để nhanh chóng triển khai phương án hỗ trợ nhân dân.

-
Hà Nội chủ động cơ cấu lại cán bộ, vị trí việc làm sau sáp nhập cấp xã -
TP.HCM tập trung phòng chống tham nhũng lãng phí trong quản lý sử dụng tài sản công -
Hà Nội tổ chức 3 đợt tuyên truyền cao điểm triển khai mô hình chính quyền địa phương hai cấp -
Quốc hội sẽ giám sát nhiều dự án hạ tầng giao thông lớn trong năm 2026 -
Quốc hội trao quyền đặc biệt: Chính phủ được ban hành nghị quyết để sửa luật -
Quốc hội quyết định tổ chức tòa án chuyên trách về phá sản, sở hữu trí tuệ -
Đề xuất hỗ trợ 5,1 triệu đồng/tháng cho cán bộ Hải Dương sang Hải Phòng công tác
-
Diễn đàn kinh tế Hydrogen Việt Nam: Nền tảng thúc đẩy phát triển năng lượng sạch, bền vững
-
Bắc Giang và Bắc Ninh hợp nhất: Hình thành siêu vùng công nghiệp điện tử số một Việt Nam
-
Frasers Property Vietnam tiếp tục được vinh danh tại Hubexo Asia Awards
-
Chubb Life Việt Nam - 20 năm đặt con người ở trọng tâm cho sự phát triển
-
Bất động sản hàng hiệu: Khi thương hiệu nâng tầm giá trị sống
-
Sắp diễn ra Diễn đàn Nâng cao vị thế doanh nghiệp Việt Nam trong chuỗi cung ứng năng lượng toàn cầu