-
Hà Nội dự kiến lập Đề án xây dựng một số xã phát triển thành phường -
Đảng bộ Bộ Tài chính kiên quyết ngăn chặn, đẩy lùi suy thoái tư tưởng chính trị -
Bộ Tài chính công khai dự toán ngân sách nhà nước năm 2026 -
Hoàn thành trước hạn mục tiêu xây dựng 1 triệu căn hộ nhà ở xã hội -
Năm 2025, Quảng Ngãi thu hút 104.345 tỷ đồng vốn đầu tư -
Hải Phòng đề ra mục tiêu thu ngân sách gần 195.000 tỷ đồng trong năm 2026
Theo tin từ Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh , Trung tâm Tình nguyện quốc gia phối hợp với Mạng lưới Thông tin cứu nạn khẩn cấp (Emergency Rescue Information Network ERIN) vận hành tổng đài tiếp nhận thông tin cứu trợ khẩn cấp 18006132 từ ngày 12/9.
Đây là tổng đài miễn phí, có 200 tình nguyện viên trực điện thoại 24/7, sẵn sàng tiếp nhận các cuộc gọi đề nghị cứu trợ từ người dân; tiếp nhận thông tin và điều phối nguồn lực cứu trợ của các cá nhân, tập thể.
Theo Trung ương Đoàn, hotline 18006132 không thu phí cuộc gọi, không yêu cầu kết nối Internet, luôn trong trạng thái hoạt động để tiếp nhận yêu cầu của người dân trong các khu vực xảy ra thiên tai, để không bỏ sót trường hợp cần cứu trợ.
![]() |
| Hotline 18006132 hoạt động miễn phí, 24/7 để nhận thông tin cứu trợ từ người dân. |
Ngoài việc gọi đến hotline miễn phí 18006132, mọi cá nhân, cơ quan, tổ chức đều có thể trở thành người cung cấp thông tin thông qua website chính thức của ERIN ở địa chỉ www.cuunankhancap.com và Fanpage: ERIN – Mạng lưới Thông tin Cứu nạn Khẩn cấp.
Sau khi được xác nhận bởi những đội ngũ tình nguyện viên, thông tin được tổng hợp chia theo địa phương (tỉnh, huyện, xã) và gắn nhãn tình trạng, mức độ ưu tiên cần xử lý. Tiếp đó, Trung tâm Tình nguyện quốc gia điều phối, chuyển đến các tổ chức Đoàn tại địa phương, chia sẻ đến các lực lượng cứu trợ tại huyện, xã để nhanh chóng hỗ trợ nhân dân.
Nhờ vậy, các hộ gia đình cần cứu trợ sẽ được kết nối với đội cứu trợ gần nhất, giảm thiểu thông tin phân tán, thiếu hệ thống và tình trạng quá tải đường dây liên hệ tại hiện trường.
Cơ quan, tổ chức, các đoàn cứu trợ được kết nối với khu vực, trường hợp cứu trợ tương thích về vị trí, tuyến đường, nhu cầu, nhân lực và vật lực, giảm thiểu rủi ro và lãng phí nguồn lực.
Được biết, Mạng lưới Thông tin Cứu nạn Khẩn cấp ERIN và Hotline cứu trợ 18006132 được phát triển dựa trên nền tảng công nghệ và kinh nghiệm sẵn có từ các dự án trước đó như Cứu hộ Miền Trung (2020), Thầy thuốc Đồng hành (2021), cùng tâm huyết của đội ngũ chuyên gia công nghệ và hơn 500 tình nguyện viên đa ngành nghề, lĩnh vực.
Ngay trong ngày đầu vận hành, hệ thống đã tiếp nhận, xử lý thông tin cứu nạn từ 1.000 người dân bị ảnh hưởng bởi cơn bão Yagi. Thông tin sau khi được xác minh bởi được đội ngũ tình nguyện viên túc trực 24/24, được chuyển tiếp ngay đến các tỉnh Đoàn và được chia sẻ đến các lực lượng ứng cứu tại huyện, xã để nhanh chóng triển khai phương án hỗ trợ nhân dân.
-
Năm 2025, Quảng Ngãi thu hút 104.345 tỷ đồng vốn đầu tư -
Hải Phòng đề ra mục tiêu thu ngân sách gần 195.000 tỷ đồng trong năm 2026 -
Văn phòng Chính phủ: Chủ động, bản lĩnh, đồng hành cùng Chính phủ trong năm tăng tốc, bứt phá -
Khu đô thị thể thao Olympic là điểm cầu trung tâm của lễ khởi công ngày 19/12 -
Mục tiêu tăng trưởng 2 con số là có nền tảng, có dư địa và khả thi -
Mời loạt “ông lớn” quốc tế xây dựng chiến lược phát triển cao nguyên Di Linh -
Quảng Ninh thông qua kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2026 và giai đoạn 2026 - 2030
-
Biwase: Hồi sinh dự án, mang nước sạch đến với người dân -
Gamuda Land: Nhà phát triển cộng đồng mang dấu ấn toàn cầu -
Coca-Cola ra mắt chiến dịch Tết 2026 với thông điệp “Bật hứng khởi, dệt nên Tết mới” -
BIDV và giải pháp tiền gửi tối ưu cho doanh nghiệp -
Từ nội địa đến ASEAN - Bước đi chiến lược của PPL -
Ra mắt thương hiệu H2X STUDIO, bước tiến mới trong lĩnh vực thiết kế hospitality

