-
Số ca bệnh do não mô cầu tăng mạnh, cảnh báo nguy cơ tử vong cao -
Tin mới y tế ngày 28/12: Toàn lực cứu chữa 9 nạn nhân vụ tai nạn thảm khốc ở Lào Cai -
Đau vai âm ỉ kéo dài, dấu hiệu bệnh viêm gân vôi hóa -
Thẩm mỹ Zacy ở Hà Nội bị phạt 135 triệu đồng, buộc thu hồi nhiều sản phẩm vi phạm -
Cẩn trọng bệnh tai mũi họng biến chứng trong mùa lạnh -
Tin mới y tế ngày 27/12: Hai loại vắc-xin sẽ được tiêm miễn phí cho trẻ từ năm 2026
Phát biểu bên lề hội nghị trực tuyến toàn quốc về công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trong lĩnh vực y tế, TS.DS Chu Quốc Thịnh cho biết sản phẩm giảm cân được DJ Ngân 98 quảng cáo hiện đã được đăng ký công bố sản phẩm.
Tuy nhiên, Cục đang rà soát lại nội dung quảng cáo vì nghi ngờ có dấu hiệu vi phạm quy định về quảng cáo thực phẩm.
![]() |
|
Nếu phát hiện vi phạm, Cục An toàn thực phẩm sẽ xử lý nghiêm theo đúng quy định pháp luật. |
Trước đó, sáng 21/5, đại diện Sở An toàn thực phẩm TP.HCM cũng thông tin sẽ kiểm tra các sản phẩm giảm cân do DJ Ngân 98 quảng bá và kinh doanh. Động thái này được đưa ra sau khi mạng xã hội xuất hiện nhiều ý kiến tranh cãi, nghi ngờ sản phẩm có thể chứa chất cấm.
Ngay trong ngày, lực lượng chức năng tại TP.HCM đã tiến hành kiểm tra công ty liên quan đến các sản phẩm nói trên. Theo ghi nhận, sản phẩm được ghi nơi sản xuất tại Hà Nội nhưng có địa chỉ công ty tại đường Phạm Văn Chiêu, quận Gò Vấp, TP.HCM. Tuy nhiên, khi kiểm tra thực tế, Đội Quản lý An toàn thực phẩm phụ trách địa bàn không phát hiện hoạt động của công ty tại địa chỉ đã đăng ký.
Sáng 23/5, DJ Ngân 98 (tên thật là Võ Thị Ngọc Ngân) đã đến làm việc tại Sở An toàn thực phẩm TP.HCM và cung cấp các hồ sơ pháp lý liên quan đến các sản phẩm giảm cân gồm: X1000, X3 (Super Detox X3) và X7 (X7 Plus). Cơ quan chức năng bước đầu ghi nhận thông tin và sẽ tiếp tục xác minh theo trình tự pháp luật.
Theo Cục An toàn thực phẩm, các nội dung quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe phải được cơ quan chức năng xác nhận trước khi phát hành.
Hiện nay, một số trường hợp cá nhân vẫn quảng cáo sai quy định như: sản phẩm chưa được công bố, nội dung quảng cáo vượt quá công dụng được phép, hoặc chưa được xác nhận nội dung quảng cáo.
Cục An toàn thực phẩm khẳng định sẽ tiếp tục tăng cường rà soát nội dung quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm để bảo vệ người tiêu dùng.
Cơ quan này cũng nhấn mạnh: thực phẩm bảo vệ sức khỏe không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh. Người dân khi có dấu hiệu bệnh lý cần đến cơ sở y tế để được khám và điều trị đúng cách.
Mọi thông tin liên quan đến sản phẩm được cấp Giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố và Giấy xác nhận nội dung quảng cáo đều được công khai trên các trang web chính thức của Bộ Y tế. "Người tiêu dùng nên chủ động tra cứu thông tin trước khi quyết định mua và sử dụng sản phẩm", đại diện Cục An toàn thực phẩm lưu ý.
-
Cẩn trọng bệnh tai mũi họng biến chứng trong mùa lạnh -
Tin mới y tế ngày 27/12: Hai loại vắc-xin sẽ được tiêm miễn phí cho trẻ từ năm 2026 -
Hiểu biết về vắc-xin được lan tỏa qua cuộc thi trực tuyến về tiêm chủng -
Dân số Việt Nam bước vào thời kỳ già hóa nhanh -
Thí điểm vận chuyển mẫu bệnh phẩm, thuốc bằng thiết bị bay không người lái -
Lập 4 đoàn kiểm tra an toàn thực phẩm Tết Bính Ngọ tại 8 tỉnh, thành phố -
Tin mới y tế ngày 26/12: Đồng nhiễm viêm gan B và D làm tăng nguy cơ ung thư gan
-
1
Xây dựng nút giao hoàn chỉnh cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với Quốc lộ 10 -
2
Ngăn dòng tiền trăm tỷ USD “chảy máu” theo tiền mã hóa - Bài 3: Kỳ vọng hành lang pháp lý kiểm soát dòng tiền “bẩn” -
3
Thông tin mới về Dự án đường sắt Yên Viên - Phả Lại - Hạ Long - Cái Lân -
4
Nghỉ Tết Dương lịch 2026 linh hoạt theo đặc thù từng doanh nghiệp
-
15 năm phụng sự đất nước, phụng sự cộng đồng, TH được phong tặng danh hiệu Anh hùng Lao động -
DNP Holding chính thức trở thành công ty con của Tasco -
Tương lai ngành quản lý tài sản tại Việt Nam với mô hình Hybrid Wealth -
Phân bón Cà Mau giữ vững đà tăng trưởng -
Công bố Top 500 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam -
LOTTE MART Đà Nẵng đầu tư nâng cấp toàn diện, đón cơ hội tăng trưởng 2026

