Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
Reed Tradex đẩy mạnh hoạt động tại Việt Nam
Thành Vân - 26/09/2019 16:26
 
Nhà tổ chức triển lãm hàng đầu ASEAN, Reed Tradex đã chứng kiến các hoạt động sản xuất gia tăng tại Việt Nam trong năm qua và quyết định mở một công ty con địa phương. Ông Vũ Trọng Tài, Tổng giám đốc Công ty Reed Tradex Vietnam LLC chia sẻ với phóng viên Báo Đầu tư về động thái đẩy mạnh hoạt động tại Việt Nam cùng nỗ lực kết nối các doanh nghiệp nước ngoài và nhà cung ứng nội địa.
Ông Vũ Trọng Tài, Tổng giám đốc Reed Tradex Vietnam LLC.
Ông Vũ Trọng Tài, Tổng giám đốc Reed Tradex Vietnam LLC

Xin ông chia sẻ một số đánh giá của Reed Tradex về tiềm năng của thị trường Việt Nam?

Trong những năm qua, Việt Nam được xem là thị trường tiềm năng của Reed Tradex. Đây là thời điểm chín muồi để Reed Tradex mở rộng hoạt động tại Việt Nam nhằm nắm bắt xu hướng tăng cường hoạt động sản xuất trong nước, đặc biệt trong bối cảnh nhiều công ty đa quốc gia chuyển dịch sản xuất sang Việt Nam do cuộc thương chiến Mỹ - Trung.

Đồng thời, Việt Nam tham gia nhiều hiệp định thương mại như Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP), Hiệp định Thương mại tự do (EVFTA) và Hiệp định Bảo hộ đầu tư (IPA) giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu hứa hẹn mở ra nhiều cơ hội cho các công ty Việt Nam tham gia các thị trường mới ở châu Á - Thái Bình Dương và châu Âu.

Tuy nhiên, quy mô đầu tư của hầu hết các công ty Việt Nam còn nhỏ, với nền tảng công nghệ thấp, nên vẫn còn kém cạnh tranh về giá cả, chất lượng và nội dung kỹ thuật. Khi Việt Nam đang hưởng lợi từ xu hướng dịch chuyển sản xuất từ Trung Quốc trong bối cảnh căng thẳng thương mại kéo dài, các doanh nghiệp trong nước cần mạnh dạn đầu tư công nghệ và thiết bị hiện đại để tăng tính cạnh tranh và tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu.

Là một nhà tổ chức triển lãm, Reed Tradex nhìn thấy cơ hội giúp kết nối các nhà sản xuất và người mua, các công ty trong nước và công ty nước ngoài đang tìm kiếm đối tác tại Việt Nam.

Reed Tradex đã hưởng lợi gì từ xu hướng gia tăng hoạt động sản xuất tại Việt Nam?

Chúng tôi đã thấy nhiều công ty có trụ sở tại Hồng Kông và Thâm Quyến (Trung Quốc) bay đến Việt Nam để tìm nhà cung ứng trong nước. Theo Hiệp hội Công nghiệp Điện tử Việt Nam (VEIA), ngành công nghiệp điện tử đã tăng 25% tại miền Bắc và 10 - 12% tại miền Nam trong 6 tháng đầu năm nay. Xu hướng này đã thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp hỗ trợ địa phương.

Là nhà tổ chức Triển lãm METALEX Vietnam 2019, chúng tôi đã ghi nhận nhiều sự quan tâm của các nhà triển lãm trong và ngoài nước. Quy mô của METALEX Vietnam 2019 tăng 30% so với triển lãm năm 2018, với 600 thương hiệu từ 25 quốc gia và vùng lãnh thổ. Một số nhà triển lãm, đặc biệt là doanh nghiệp đến từ Nhật Bản, tiếp tục tham gia triển lãm này và tăng không gian trưng bày sau khi đạt được nhiều kết quả tích cực từ triển lãm năm ngoái.

Trong bối cảnh này, Reed Tradex đã quyết định thành lập một văn phòng tại Việt Nam với 100% vốn từ Thái Lan. Chúng tôi cũng có một đội ngũ riêng chuyên tìm hiểu nhu cầu của khách hàng để kết nối với công ty tham gia triển lãm. Trên thực tế, không phải tất cả công ty nước ngoài đều thành công trong việc tìm kiếm các nhà cung ứng trong nước. Do đó, chúng tôi hy vọng các triển lãm lần này sẽ tạo ra nhiều cơ hội kết nối cho các công ty trong và ngoài nước nhằm thúc đẩy các hoạt động sản xuất tại Việt Nam.

Ngoài ra, Reed Tradex cũng đưa Dự án Liên kết Doanh nghiệp vừa và nhỏ của USAID (LinkSME) đến METALEX Việt Nam 2019. Dự án nhằm giúp các doanh nghiệp nhỏ và vừa kết nối với người mua đa quốc gia. LinkSME cũng có một quỹ trị giá 21 triệu USD để hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và vừa nâng cao năng lực, hỗ trợ đào tạo và thiết lập hệ thống quản lý để cải thiện năng lực cạnh tranh trên thị trường. Hy vọng, tất cả các sáng kiến này sẽ hỗ trợ các công ty Việt Nam bắt kịp các xu hướng mới nhất trên thị trường và vươn ra thị trường quốc tế.

Xin ông chia sẻ về Triển lãm METALEX Vietnam 2019 với chủ đề “Ngành sản xuất tăng trưởng cùng những tiến bộ vượt trội”?

METALEX Vietnam 2019, triển lãm quốc tế chuyên ngành về máy công cụ và giải pháp gia công kim loại tại Việt Nam sẽ tập trung vào chủ đề nhà máy thông minh. Những nhà máy thông minh được số hóa và trang bị tiên tiến sẽ nâng cao năng lực sản xuất và giảm chi phí trong nhiều hoạt động khác nhau. METALEX Vietnam 2019 sẽ trưng bày những cải tiến trong máy công cụ, cơ khí chính xác và công nghệ gia công cơ khí.

Khách hàng cũng sẽ trải nghiệm khái niệm về một tương lai của sản xuất thông minh. ABB Việt Nam mang đến một mô hình sản xuất tự động hóa hoàn toàn, các robot được điều khiển đồng bộ và kiểm soát chặt chẽ với tính năng kết nối từ xa ABB AbilityTM.

Welding Vietnam 2019, triển lãm quốc tế hàng đầu tại Việt Nam về vật liệu, thiết bị và công nghệ hàn cắt sẽ ra mắt lần đầu tiên tại METALEX Vietnam 2019. Sự kiện hứa hẹn trở thành nền tảng toàn diện cho các nhà công nghiệp Việt Nam và nước ngoài để khám phá những công nghệ và giải pháp mới nhất trong ngành công nghiệp hàn.

Ngoài ra, một số nhà cung cấp thiết bị tự động hóa cũng tham gia triển lãm này. Hy vọng, các công ty Việt Nam sẽ tìm thấy các công nghệ và thiết bị tiên tiến để hỗ trợ ngành sản xuất cải thiện năng suất, tăng chất lượng và giảm chi phí sản xuất.

Reed Tradex sánh bước cùng ngành công nghiệp Việt Nam
Hơn 11 năm hoạt động tại Việt Nam, ông Suttisak Wilanan, Phó giám đốc điều hành Công ty Reed Tradex - doanh nghiệp chuyên tổ chức triển lãm khẳng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư