Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
Rehoboth Việt Nam - tâm huyết cho startup của Shark Thủy
PV - 24/04/2019 10:16
 
Shark Nguyễn Ngọc Thủy là người đang nắm giữ tỷ lệ vàng trong Shark Tank Việt Nam bởi 8/9 thương vụ rót vốn với tổng tiền đầu tư 74 tỷ đồng. Với sự tâm huyết dành cho startup đó, Shark Thủy đã ký kết cùng Rehoboth tại Hàn Quốc - vườn ươm khởi nghiệp 20 năm được sự tín nhiệm của chính phủ Hàn Quốc với hơn 60 trung tâm - để mang tới Rehoboth Việt Nam.
Qua 2 mùa Shark Tank Việt Nam, Shark Thủy đề nghị đầu tư 9 công ty thì đến nay có tới 8 công ty được rót vốn với số tiền đầu tư hơn 74 tỷ đồng.
Qua 2 mùa Shark Tank Việt Nam, Shark Thủy đề nghị đầu tư 9 công ty thì đến nay có tới 8 công ty được rót vốn với số tiền đầu tư hơn 74 tỷ đồng.

Mặc dù chỉ mới ra mắt vào đầu năm 2019, Rehoboth Việt Nam đã nhận được sự quan tâm của rất nhiều doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc. Đây là địa điểm được hãng thông tấn hàng đầu Hàn Quốc Yonhap News lựa chọn tổ chức chương trình khai trương trụ sở Đông Nam Á với sự tham gia của Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam Kim Do-hyon, Chủ tịch - Giám đốc điều hành Yonhap Cho Sung-Boo, HLV trưởng ĐT Việt Nam Park Hang-Seo. Rehoboth Việt Nam cũng chính là nơi diễn ra Hội thảo và Vòng loại của chương trình Shark Tank - Thương vụ bạc tỷ mùa 3, trở thành nơi hội tụ những startup tài năng nhất có hoài bão vươn tầm thế giới.

Hội thảo Shark Tank - Thương vụ bạc tỷ tổ chức tại Rehoboth Việt Nam
Hội thảo Shark Tank - Thương vụ bạc tỷ tổ chức tại Rehoboth Việt Nam

Bên cạnh đó, Rehoboth Việt Nam hiện đang nuôi dưỡng ước mơ khởi nghiệp của nhiều startup tiềm năng với các chương trình hỗ trợ và đào tạo, kết nối đầu tư thu hút nhiều doanh nghiệp và kết hợp với nhiều tổ chức Tăng tốc khởi nghiệp (Accelerator).

Chương trình EIP - bệ phóng cho startup Việt Nam

Chương trình Essential Incubation Program (gọi tắt là EIP) được thiết kế bởi Rehoboth Việt Nam dựa trên bộ giáo trình chuyển giao từ Hàn Quốc, đặt nền móng cho sự phát triển của các startup Việt Nam ra thế giới. EIP mang tới giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp, phát triển mạng lưới quốc tế với các tổ chức chính phủ, quỹ đầu tư và các tập đoàn đa quốc gia.

Với nền tảng hỗ trợ và nghiên cứu khởi nghiệp chuyên sâu từ Rehoboth tại Hàn Quốc, Rehoboth Việt Nam mang tới chương trình đào tạo startup bởi 100% chuyên gia Hàn Quốc lần đầu tiên tại Việt Nam. Với 9 tuần trong chương trình, startup được Định hướng khởi nghiệp, Xây dựng chiến lược quản trị, Xác lập mô hình kinh doanh phù hợp, Thực hành kỹ năng trình bày trước các nhà đầu tư nhằm mang tới bệ phóng mạnh mẽ nhất để tiến tới thành công cho startup.

Lịch trình chi tiết 9 tuần chương trình EIP cho startup Việt Nam
Lịch trình chi tiết 9 tuần chương trình EIP cho startup Việt Nam



Sau khi kết thúc chương trình, startup có thể tự phác họa bức tranh toàn cảnh kèm theo các danh mục chi tiết về startup của mình để gửi hồ sơ đến các nhà đầu tư, quỹ đầu tư nằm trong mạng lưới Rehoboth Việt Nam. Không những thế, startup của bạn cũng ngay lập tức giành được suất tham dự cuộc thi khởi nghiệp quốc tế với số tiền đầu tư lên tới 100.000$. 

Trong suốt thời gian diễn ra chương trình EIP, các startup tham dự được sử dụng miễn phí không gian coworking tại Rehoboth Việt Nam. Các startup cũng được kết nối và phát triển mạng lưới với các quỹ đầu tư quốc tế, Tập đoàn đa quốc gia, các nhà phân phối cũng như các đối tác kinh doanh có liên kết với hệ thống Rehoboth Việt Nam - Hàn Quốc - Trung Quốc.


Shark Mỹ: Hãy hạ tiêu chuẩn khi mua nhà lần đầu
Ngôi sao của Shark Tank Mỹ Barbara Corcoran cho biết ngôi nhà đầu tiên không nhất thiết phải là 'căn nhà trong mơ' của bạn.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư