Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
Vingroup bắt tay Shark Linh lập công ty hỗ trợ khởi nghiệp
Kỳ Thành - 14/12/2018 16:36
 
Vingroup Ventures có vốn điều lệ 70 tỷ đồng do bà Thái Vân Linh là Tổng giám đốc kiêm người đại diện theo pháp luật.
Bà Thái Vân Linh, CEO của Vingroup Venture
Bà Thái Vân Linh, CEO của Vingroup Venture

Tập đoàn Vingroup (mã VIC - HOSE) vừa công bố nghị quyết Hội đồng quản trị về việc thành lập công ty con - Công ty cổ phần Vingroup Ventures. Vingroup Ventures có vốn điều lệ 70 tỷ đồng, do Tập đoàn Vingroup là công ty mẹ sở hữu 70% vốn.

Theo đăng ký kinh doanh của doanh nghiệp này, Vingroup Ventures được thành lập ngày 11/12/2018 với ngành nghề kinh doanh chính là Hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệpVingroup Ventures có trụ sở chính đặt tại Khu đô thị sinh thái Vinhomes Riverside, nơi Vingroup và nhiều công ty con khác cùng đặt trụ sở chính.

Ngoài Vingoup, hai cổ đông khác của doanh nghiệp này là bà Thái Vân Linh (sở hữu 10%) và Nguyễn Hồng Quân (sở hữu 20%). Bà Linh hiện cũng là người đại diện theo pháp luật, đồng thời là Tổng giám đốc của Vingroup Ventures.

Bà Thái Vân Linh, sinh ngày 10/4/1977, từng đảm nhiệm vị trí giám đốc về marketing tại một số công ty của Mỹ như Stamps, The .tv Corporation, trước khi trở về Việt Nam tham gia trong lĩnh vực quản lý quỹ đầu tư. Bà Linh hiện là Giám đốc vận hành và chiến lược của Công ty Quản lý Quỹ VinaCapital.

Bà Linh bắt đầu được cộng đồng khởi nghiệp biết đến với tên gọi "Shark Linh" khi trở thành một trong bốn nhà đầu tư chính, đại diện cho VinaCapital, tham dự chương trình truyền hình thực tế Shark Tank Việt Nam (dành cho các công ty khởi nghiệp) từ đầu năm 2017.

Hà Nội thành lập "đội đặc nhiệm" hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo
Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã vừa ký quyết định thành lập Tổ công tác xây dựng Đề án “Hỗ trợ khởi nghiệp...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư