Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 23 tháng 04 năm 2024,
Rikkeisoft hợp tác phát triển dự án 35 triệu USD của Tập đoàn Fujikin Nhật Bản
Hữu Tuấn - 30/11/2021 13:54
 
Ngày 30/11, Rikkeisoft cho biết đã ký thỏa thuận hợp tác với Tập đoàn Fujikin Nhật Bản phát triển các dự án công nghệ cao ứng dụng AI, VR/AR tại Đà Nẵng.

Theo đó, Rikkeisoft hợp tác với Fujikin Nhật Bản trong phát triển các dự án công nghệ cao ứng dụng AI, VR/AR nhằm tối ưu hóa năng suất và giảm chi phí tại nhà máy Fujikin tại Đà Nẵng với tổng chi phí đầu tư 35 triệu USD. Đồng thời, hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực Việt công nghệ chất lượng cao, nắm bắt các công nghệ tiên tiến của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư. Lễ ký kết có sự chứng kiến của Thủ tướng Phạm Minh Chính trong chuyến công du Nhật Bản. 

“Việc tập trung và tạo thế mạnh ở mảng công nghệ cao là mục tiêu của Rikkeisoft. Với kinh nghiệm thực chiến qua các dự án AI (nhận diện hình ảnh, phân tích âm thanh và xử lý ngôn ngữ tự nhiên), cũng như nhiều năm kinh nghiệm phát triển VR/AR, lần hợp tác này một phần khẳng định lợi thế của doanh nghiệp Việt trong các mảng công nghệ cao, có thể tạo ra nhiều giá trị hơn cho khách hàng Nhật bản, thay vì các công việc sản xuất phần mềm thông thường.”, ông Bùi Quang Huy, Phó chủ tịch HĐQT Rikkeisoft kiêm Giám đốc Rikkei Japan cho biết.

Ông
Ông Bùi Quang Huy, Phó Chủ tịch HĐQT Rikkeisoft kiêm Giám đốc Rikkei Japan tại Lễ ký kết.

Được biết, Trung tâm Nghiên cứu, phát triển và sản xuất Fujikin Đà Nẵng có tổng vốn đầu tư 35 triệu USD, hoạt động với các mục tiêu nghiên cứu khoa học, phát triển công nghệ trong lĩnh vực khoa học kỹ thuật và công nghệ, như chế tạo robot, thiết bị bay không người lái, thiết bị năng lượng hydro, thiết bị nano, công nghệ trí tuệ nhân tạo (AL), hệ thống lọc nước, hệ thống tải điện không dây và phát triển vật liệu mới. Trung tâm cũng nghiên cứu và phát triển trong lĩnh vực công nghệ thông tin, thiết bị y tế, sản xuất mẫu (thử nghiệm)... Dự kiến, dự án sẽ hoàn thành và đi vào hoạt động cuối năm 2023.

Fujikin được thành lập vào năm 1930, là nhà đầu tư đến từ thị trường Nhật Bản, là nhà sản xuất hàng đầu về sản phẩm công nghệ cao sử dụng trong nhiều lĩnh vực sản xuất công nghiệp. Doanh thu năm 2019 của Fujikin đạt 92 tỷ yên, tương đương với 876 triệu USD với 3.900 nhân công.

 Còn Rikkeisoft là một trong 10 công ty ICT hàng đầu Việt Nam, đang tập trung vào các công nghệ mới như IoT, AI, Blockchain, Cloud, chuyển đổi số. Với mục tiêu mở rộng thị trường toàn cầu và nâng tầm lĩnh vực xuất khẩu phần mềm, năm 2016, Rikkeisoft chính thức thành lập Rikkei Japan - công ty con tại Nhật Bản. Đến nay, Rikkei Japan được ghi nhận là doanh nghiệp CNTT của Việt Nam lớn tại Nhật Bản.

 Việc hợp tác với một tập đoàn Nhật Bản hàng đầu cho thấy tiềm năng của doanh nghiệp Việt trong việc nắm bắt và làm chủ các công nghệ cao. Từ đó khẳng định vị thế của các doanh nghiệp Việt trên bản đồ công nghệ toàn cầu. Đặc biệt, đây là minh chứng cho việc đưa mối quan hệ đối tác chiến lược sâu rộng Việt Nam - Nhật Bản lên một tầm cao mới, đặc biệt trong lĩnh vực công nghệ thông tin.  

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư