Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Rolls-Royce Dawn xanh dương tuyệt đẹp với nội thất màu cam
P.V (Theo Autopro) - 16/08/2016 06:18
 
Màu sơn ngoại thất xanh dương và nội thất bọc da màu cam khiến chiếc Rolls-Royce Dawn do chương trình cá nhân hóa Bespoke phát triển nổi bần bật.

Chẳng có gì quá lời khi khẳng định mỗi chiếc xe Rolls-Royce đều là một tạo phẩm đặc biệt. Thế nhưng, trên thực tế, vẫn có một số chiếc xe Rolls-Royce đặc biệt hơn cả, điển hình như chiếc Dawn dưới đây.

Chiếc Dawn đặc biệt này là sản phẩm do chương trình cá nhân hóa Bespoke của Rolls-Royce tạo ra. Điểm nhấn đập vào mắt của chiếc Rolls-Royce Dawn đặc biệt là màu sơn ngoại thất xanh dương. Bản thân trục bánh xe cũng được sơn màu xanh dương "tông xuyệt tông", đi kèm biểu tượng hai chữ "R" lồng vào nhau quen thuộc của hãng Rolls-Royce.

Thêm vào đó là kẹp phanh màu đen bóng, cho thấy hãng Rolls-Royce để ý đến từng chi tiết nhỏ nhất trên xe. Trên nắp capô là biểu tượng "thiếu phụ bay" Spirit of Ecstasy được mạ vàng và có thể phát sáng.

Bên trong chiếc xe mui trần siêu sang là không gian nội thất màu cam đặc trưng của dòng Rolls-Royce Dawn. Bản thân chiếc Dawn mà hãng Rolls-Royce giới thiệu trong triển lãm Frankfurt 2015 diễn ra cách đây gần 1 năm cũng đi kèm nội thất màu cam. Hãng Rolls-Royce hi vọng nội thất màu cam sẽ giúp Dawn thu hút nhiều khách hàng trẻ tuổi hơn.

Bên cạnh đó là những chi tiết được ốp gỗ hồng sắc sang trọng như bảng táp-lô, cụm điều khiển trung tâm, mặt cửa và khoang chứa mui đằng sau. Vô lăng 2 màu đen và nâu cũng là điểm nhấn bên trong chiếc Rolls-Royce Dawn.

Rolls-Royce Dawn về cơ bản chính là phiên bản mui trần của người anh em Wraith. Tên của Rolls-Royce Dawn được lấy cảm hứng từ mẫu xe sang mui trần Silver Dawn ra đời trong khoảng thời gian khá ngắn ngủi, từ năm 1950 - 1954.

Tuy là phiên bản mui trần của Wraith nhưng Rolls-Royce Dawn có đến 80% bộ phận hoàn toàn riêng biệt. Bộ lốp và mui đặc biệt đảm bảo không gian nội thất yên tĩnh cho Rolls-Royce Dawn khi đóng vào.

Mui nỉ của Rolls-Royce Dawn có thể đóng/mở trong vòng 20 giây, ngay cả khi xe chạy ở vận tốc 50 km/h, và không hề phát ra tiếng động nào. Hãng Rolls-Royce khẳng định, Dawn là một trong những mẫu xe có mui lớn nhất thế giới. Trong gia đình Rolls-Royce, Dawn cũng chỉ đứng sau Phantom Drophead Coupe về độ lớn của mui.

"Trái tim" của Rolls-Royce Dawn là khối động cơ V12, tăng áp kép, dung tích 6,6 lít, sản sinh công suất tối đa 563 mã lực và mô-men xoắn cực đại 780 Nm. Sức mạnh được truyền tới bánh thông qua hộp số tự động 8 cấp ZF. Nhờ đó, dù nặng 2.560 kg, Rolls-Royce Dawn vẫn có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,9 giây và đạt vận tốc tối đa giới hạn điện tử 250 km/h.

Tại thị trường Mỹ, Rolls-Royce Dawn có giá khởi điểm 339.850 USD, tương đương 7,6 tỷ Đồng. Hiện tại Việt Nam đã có một chiếc Rolls-Royce Dawn với giá đồn đoán lên đến 25 tỷ Đồng.

"Tức nổ mắt" với doanh nghiệp được biếu tặng siêu xe Rolls-Royce Dawn
Rolls-Royce Dawn 2016, được sản xuất năm 2016 tại Anh với dung tích xy lanh 6.6L, có tình trạng mới 100% đã trở thành món quà được đối tác nước...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư