Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 17 tháng 04 năm 2024,
"Tức nổ mắt" với doanh nghiệp được biếu tặng siêu xe Rolls-Royce Dawn
Thanh Hương - 01/07/2016 13:28
 
Rolls-Royce Dawn 2016, được sản xuất năm 2016 tại Anh với dung tích xy lanh 6.6L, có tình trạng mới 100% đã trở thành món quà được đối tác nước ngoài tặng cho Công ty TNHH Đầu tư Thương mại và Xuất nhập khẩu H.T tại Hải Phòng.

Siêu xe quà tặng này có cảng đích là Hải Phòng và được nhập khẩu theo diện quà biếu, tặng của tổ chức ở nước ngoài tặng tổ chức ở Việt Nam.

Trên Internet, Rolls-Royce Dawn tiêu chuẩn được nhắc tới với giá khởi điểm khoảng 385.000 USD. Tuy nhiên cũng có những mức giá khác, đặc biệt nếu là bản cá nhân hóa (bespoke) thì giá bán sẽ còn đội lên rất nhiều.

Mặc dù là hàng biếu tặng, không phải là nhập khẩu thương mại thông thường nhưng Rolls-Royce Dawn vẫn sẽ phải nộp đủ các loại thuế như ô tô nhập khẩu thương mại thông thường, sau khi được trừ đi một phần giá trị không bị đánh thuế cho hàng biếu tặng là khoảng 30 triệu đồng.

Như vậy Rolls-Royce Dawn 2016 nếu nhập khẩu trước ngày 1/7/2016 sẽ phải đóng lần lượt đóng các loại thuế nhập khẩu (70%), thuế tiêu thụ đặc biệt (60%) và thuế giá trị gia tăng (10%). Chỉ tính với giá cơ sở là 385.000 USD thì sau khi đóng thuế xong, siêu xe Rolls-Royce Dawn mới 100% sẽ có giá hơn 1,13 triệu USD, tương đương hơn 25 tỷ đồng. Tuy nhiên, mức giá này cũng chưa tính các chi phí liên quan để Rolls-Royce Dawn có thể cập cảng Việt Nam theo diện quà biếu tặng.

Nếu không kịp nộp thuế trước ngày 1/7/2016, Rolls-Royce Dawn 2016 sẽ phải chịu riêng thuế tiêu thụ đặc biệt mới với mức 150% lên tới cả triệu USD, tức là khoảng 22 tỷ đồng. Sau khi tính hết các loại thuế nhập khẩu, thuế tiêu thụ đặc biệt mới và thuế giá trị gia tăng, Rolls-Royce Dawn nhập về Việt Nam có giá ít nhất là gần 1,8 triệu USD, tức là khoảng gần 40 tỷ đồng.

Điều đáng nói là nếu mua Rolls-Royce Dawn theo đường chính hãng, thông qua đại diện bán hàng được ủy quyền của Rolls-Royce tại Việt Nam thì chưa có cơ hội.

Trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư Online - Baodautu.vn, ông Đoàn Hiếu Minh, Chủ tịch Rolls-Royce Motor Cars Hà Nội - đơn vị nhập khẩu và phân phối chính hãng các dòng xe Rolls-Royce ở Việt Nam cho biết mẫu mui xếp mềm Dawn chưa nhập khẩu chiếc xe nào chính hãng về Việt Nam. Ngoài ra mẫu xe này cũng mới chỉ được sản xuất cho một số thị trường trọng điểm của hãng.

Theo Rolls-Royce, thương hiệu “Dawn” - Hừng đông, được đặt cho 28 chiếc xe drophead đặc biệt, sản xuất từ năm 1950 đến 1954. Rolls-Royce Dawn thể hiện một sự khởi đầu mới, thách thức mới và trải nghiệm mới cho những ai có cơ hội sở hữu.

Vào tháng 9/2015, Rolls-Royce Dawn – mẫu xe mui trần siêu sang đã lần đầu tiên trình làng tại Triển lãm ô tô Frankfurt 2015.

Như vậy với món quà biếu tặng là siêu xe Rolls-Royce Dawn 2016 này, Công ty TNHH Đầu tư Thương mại và Xuất nhập khẩu H.T tại Hải Phòng, doanh nghiệp cũng đồng thời có ngành nghề buôn bán ô tô, bán lẻ xe ô tô dưới 12 chỗ trở xuống được ghi trong đăng ký kinh doanh đã khiến cho hơn nửa triệu doanh nghiệp đang hoạt động tại Việt Nam phải "tức nổ mắt" bởi có đối tác giàu có và quý hóa.

Còn nhớ tháng 3/2012, Bộ Công thương từng bác yêu cầu của một cá nhân ở Hà Nội xin nhập khẩu một chiếc ô tô mới cứng hiệu Bentley Continental Spur dung tích 6.0L theo hình thức phi mậu dịch với khai báo là làm quà tặng, quà biếu cho một người khác.

Thương hiệu Bentley Continental Spur được liệt vào hàng siêu xe, với dung tích 6.0L, khi về Việt Nam (cộng tất cả các khoản thuế) khi đó sẽ có giá vào khoảng 10 tỷ đồng.

Sau 1/7, mua xe Rolls Royce Phantom Đông A phải trả thêm 30 tỷ đồng
Các khách hàng đại gia yêu thích siêu xe Rolls Royce nếu muốn sở hữu những siêu phẩm này từ ngày 1/7 sẽ phải trả thêm từ 13 đến 30 tỷ đồng so...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư