Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Rực rỡ chương trình nghệ thuật “Hải Phòng Mừng Xuân Quý Mão 2023”
Thanh Sơn - Quỳnh Nga - 22/01/2023 09:32
 
Tối 21/01 (tức 30 Tết), tại quảng trường Nhà hát thành phố Hải Phòng đã diễn ra Chương trình nghệ thuật “Hải Phòng Mừng Xuân Quý Mão 2023”.

Đón giao thừa Tết Quý Mão, hàng vạn người dân thành phố về khu vực Quảng trường nhà hát Thành phố chờ đón thời khắc chuyển mình từ năm Nhâm Dần sang năm Quý Mão.

Tại khu vực trung tâm có nhiều hoạt động văn hóa văn nghệ đặc sắc, tiêu biểu là chương trình nghệ thuật “Hải Phòng Mừng Xuân Quý Mão 2023”.

Người dân đến xem Chương trình
Người dân đến xem Chương trình

Chương trình được thực hiện với sự chỉ đạo nội dung của Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng, Tổng đạo diễn NSƯT Trung Dũng, Biên đạo gồm NSND Nguyễn Tiến Dũng, NSND Bích Ngọc, NSƯT Trung Dũng, NSƯT Thu Dung, Tiến Thuận, Đình Phong, Quỳnh Nga, Thu Ngọc... và hội tụ hơn trăm nghệ sĩ đến từ 5 đoàn nghệ thuật chuyên nghiệp của thành phố gồm: Đoàn Chèo Hải Phòng, Đoàn Ca múa Hải Phòng, Đoàn Cải lương Hải Phòng, Đoàn Nghệ thuật Múa rối Hải Phòng, Đoàn Kịch nói Hải Phòng và Trường trung cấp Văn hoá nghệ thuật và Du lịch Hải Phòng, Đoàn văn công Hải quân, Đoàn văn công Quân khu Ba.

Tiết mục nghệ thuật chào mừng Xuân mới
Tiết mục nghệ thuật chào mừng Xuân mới

Cùng với đó là sự tham gia của các giọng ca quán quân Sao Mai toàn quốc như: Xuân Hảo (quán quân SaoMai 2009, dòng thính phòng), Quách Mai Thy (quán quân Sao Mai 2019, dòng dân gian), Lan Quỳnh (quán quân Sao Mai 2022, dòng thính phòng), Trịnh Sơn (quán quân Sao Mai 2022, dòng nhạc nhẹ) và các nhóm múa/nhảy: Vũ đoàn We Dare, Vũ đoàn Street dance, Vũ đoàn Pha Lê, Vũ đoàn Ocean.

Chương trình với các tiết mục văn nghệ đậm đà hương vị truyền thống và hiện đại, qua đó gửi gắm những cảm xúc kỳ diệu, vừa lưu luyến bâng khuâng, lại vừa háo hức hy vọng về một tương lại mới với một chặng đường mới, cuộc sống gia đình ấm no, quê hương giàu đẹp.

Có mặt tại Quảng trường Nhà hát thành phố, nhiều người dân đánh giá đây là sân khấu hoành tráng, lộng lẫy nhất từ trước đến nay so với các chương trình được tổ chức vào dịp Tết Nguyên Đán... Cùng với những tiết mục nghệ thuật đặc sắc, chương trình cho thấy phần nào sự đầu tư bài bản, nghiêm túc, chất lượng đến từ những đơn vị thực hiện.

Chương trình nghệ thuật đêm giao thừa như lời chào năm mới rực rỡ, mang đến người dân, du khách khoảnh khắc đón giao thừa vừa đậm đà truyền thống dân tộc vừa rộn ràng hơi thở cuộc sống hiện đại. Điều đặc biệt của chương trình nghệ thuật năm nay là sân khấu thể hiện được nét cổ truyền và những điểm đặc trưng của thành phố qua hình ảnh những cây cầu và cánh sóng biển lung linh, rực rỡ phía trước con tầu vươn ra biển lớn.

Chương trình nghệ thuật được dàn dựng công phu, chất lượng
Chương trình nghệ thuật được dàn dựng công phu, chất lượng

Chương trình nghệ thuật được bố cục 3 phần. Phần 1 “Mùa Xuân – Mùa hoài niệm” giới thiệu không gian xuân truyền thống của dân tộc qua những tiết mục: hoạt cảnh chèo “Mừng đón tân niên” và các ca khúc “Nhất chi mai”, tân cổ giao duyên “Tình ca trên quê hương”, “Mùa Xuân cho em”, “Chào Xuân”.

Phần 2 “Mùa Xuân - Mùa đoàn tụ” ấm cúng, sum vầy khoảnh khắc thiêng liêng thể hiện từ các ca khúc: “Mùa chim én bay”, “Ly rượu mừng”, “Khai bút mùa Xuân”, “Đi để trở về”, hát xẩm: “Tết đoàn viên”, “Khúc giao mùa”.

Phần 3 “Mùa Xuân – Mùa hy vọng” ngập tràn niềm tin, ước vọng về cuộc sống gia đình ấm no, hạnh phúc, đất nước đẹp tươi, giàu mạnh với các ca khúc: “Ngày mới bắt đầu”, “Tết là gia đình”, “Xuân bên em”, “Mặt trời của tôi” nhạc nước ngoài, “Điều ước của mùa Xuân”, “Chúc mừng năm mới” và liên khúc: “Chúc Tết mọi nhà – Happy new year”.

Chương trình nghệ thuật “Hải Phòng Mừng Xuân Quý Mão 2023” sẽ là bức tranh đậm đà cả hương vị truyền thống xen lẫn hiện đại thông qua những tiết mục đặc sắc, ý nghĩa gửi tặng mỗi người dân thành phố nhân dịp Tết đến xuân về.

Chị Trần Nhật Anh – một người dân sống ở đường Nguyễn Đức Cảnh chia sẻ: “Giao thừa năm nay sẽ khác hơn mọi năm với người dân Hải Phòng. Bởi qua 2 năm do ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, chúng ta chỉ có thể đón giao thừa bên chiếc TV, ngồi theo dõi các chương trình nghệ thuật qua các phương tiện thông tin đại chúng, thì năm nay, mọi người có thể thưởng thức chương trình nghệ thuật đặc sắc và chiêm ngưỡng màn pháo hoa rực rỡ ở quảng trường Nhà hát thành phố”.

Màn pháo hoa rực rỡ khép lại Chương trình Nghệ thuật chào đón năm mới. Ảnh: Hồng Phong
Màn pháo hoa rực rỡ khép lại Chương trình Nghệ thuật chào đón năm mới. Ảnh: Hồng Phong

Cùng với các hoạt động văn hóa nghệ thuật, Thành phố đã bắn pháo hoa tại 12 điểm bắn pháo hoa tầm cao xen với tầm thấp trong thời gian 15 phút. Các điểm bắn pháo hoa ở khu vực trung tâm thành phố, các quận, huyện và khu công nghiệp. Tại mỗi điểm bắn 500 quả pháo tầm cao, 120 giàn pháo hoa tầm thấp.

Một chương trình đặc sắc, hấp dẫn và mang nhiều ý nghĩa,  góp phần lan tỏa khí thế đó cùng không khí vui tươi, phấn khởi tới các tầng lớp nhân dân thành phố nhằm tạo khởi đầu tốt đẹp, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của Thành phố Hải Phòng năm 2023 và những năm tiếp theo.

Sự nỗ lực, thành công của ngành Văn hóa và Thể thao Hải Phòng
Ngành Văn hóa và Thể thao Hải Phòng đã đạt được nhiều thành tích thể thao nổi bật trong năm 2022 với 45 huy chương quốc tế, phá 10 kỷ lục quốc...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư