Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Rủi ro lây nhiễm - mối quan tâm hàng đầu của người dùng khi gọi xe
Tú Ân - 03/01/2022 14:26
 
Khi Covid-19 bùng phát và ngay cả trong thời kỳ bình thường mới, rủi ro lây nhiễm trở thành mối quan tâm số 1 của người dùng khi sử dụng dịch vụ gọi xe, đặc biệt là xe ô tô.

Nắm bắt xu hướng này, Gojek tiên phong áp dụng các tiêu chuẩn tăng cường về an toàn sức khỏe để bảo vệ hành khách và người dùng. 

GoCar Protect mang đến sự an tâm cho người dùng

“Cơn bão” Covid-19 đã thay đổi mạnh mẽ và toàn diện suy nghĩ, hành vi của người dân, bởi dịch bệnh tác động một cách trực tiếp đến mỗi người và mọi mặt của đời sống xã hội. Đi lại, giao thông - vận tải cũng không nằm ngoài xu hướng đó. Theo một nghiên cứu của McKinsey, nếu như trước đại dịch, những người đi làm quan tâm hàng đầu tới “thời gian đến nơi”, “sự tiện lợi” và “không gian và sự riêng tư” khi di chuyển bằng các dịch vụ gọi xe, thì kể từ khi Covid-19 bùng phát, “rủi ro lây nhiễm” đã trở thành yếu tố được quan tâm số 1 trước mỗi lựa chọn di chuyển.

Những suy nghĩ, đắn đo của người dùng hoàn toàn xuất phát từ nhu cầu cơ bản nhất của con người, đó là được an toàn và khỏe mạnh. Tuy nhiên, nhu cầu này cũng mang đến một bài toán “khó nhằn” cho các công ty vận tải, vì việc đảm bảo an toàn sức khỏe cho khách hàng lẫn các đối tác tài xế trước thế lực gây bệnh vô hình đòi hỏi rất nhiều nỗ lực chuẩn bị.

Nắm bắt nhu cầu của khách hàng, ngày 18/11/2021, Gojek chính thức mở rộng dịch vụ GoCar để phục vụ đông đảo người dùng tại TP.HCM, bắt đầu với dòng sản phẩm GoCar Protect.

GoCar Protect tuân theo những tiêu chuẩn cao nhất về phòng dịch như đã triển khai cho những chuyến xe vận chuyển miễn phí lực lượng y, bác sĩ tuyến đầu hồi tháng 8/2021, khi Gojek quyết định ra mắt GoCar để chung tay chống dịch.

Chúng tôi hy vọng, việc ưu tiên các tính năng về an toàn sức khỏe sẽ trở thành một chuẩn mực mới của ngành trong bối cảnh đại dịch và cả thời gian sau này.

- Ông Phùng Tuấn Đức, Tổng giám đốc Gojek Việt Nam

Tất cả các tài xế GoCar Protect đều đã được tiêm đầy đủ 2 mũi vắc-xin phòng Covid-19. Các xe được trang bị màn chắn trong suốt để ngăn cách giữa tài xế và hành khách, cùng máy lọc không khí Sharp công nghệ Plasmacluster ion, có khả năng vô hiệu hóa tới 99,4% virus. Như vậy, GoCar Protect là dịch vụ gọi xe 4 bánh đầu tiên và duy nhất ở Việt Nam trang bị đồng bộ màn chắn bảo vệ và máy lọc không khí trên xe.

Thường xuyên đặt xe công nghệ, nên chị Hồng Uyên (quận 5, TP.HCM) rất hào hứng khi GoCar ra mắt vì có thêm một lựa chọn khi di chuyển. “Khi tôi đặt chuyến xong thì trên ứng dụng Gojek hiện luôn thông tin là tài xế đã tiêm đủ 2 mũi vắc-xin phòng Covid-19, xe có màn chắn và có máy lọc không khí, tài xế đã được tập huấn phòng dịch. Tôi thấy yên tâm hơn nhiều với sự đảm bảo từ Gojek”, chị Uyên nói.

Có thể nói, GoCar đã chiếm lĩnh trái tim của khách hàng bằng chiến lược ra mắt sản phẩm hết sức thông minh và am hiểu thị trường.

Chia sẻ về sản phẩm đầy tâm huyết này, ông Phùng Tuấn Đức, Tổng giám đốc Gojek Việt Nam cho biết: “Trong bối cảnh tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, khách hàng của chúng tôi đã bày tỏ sự quan tâm nhiều hơn đến rủi ro lây nhiễm. Do đó, Gojek đã tăng cường các biện pháp nhằm đảm bảo an toàn và mang đến sự an tâm, thoải mái cho người dùng và đối tác tài xế. Chúng tôi hy vọng, việc ưu tiên các tính năng về an toàn sức khỏe sẽ trở thành một chuẩn mực mới của ngành trong bối cảnh đại dịch và cả thời gian sau này”.

Hy vọng, sắp tới, thị trường sẽ được chứng kiến thêm nhiều dòng sản phẩm tập trung vào an toàn sức khoẻ như Gojek, để người dân có thể yên tâm hơn khi tham gia vào cuộc sống bình thường mới.

Tổng giám đốc GoJek Việt Nam: “Không đốt tiền để thu hút khách hàng”
GoJek Việt Nam không chọn chiến lược tham gia vào nhiều dịch vụ và không tham gia cuộc chơi “đốt tiền để thu hút khách hàng” theo cách mà các...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư