-
Một doanh nghiệp Việt được S&P Global chấm điểm ESG vượt 85% doanh nghiệp cùng ngành trên toàn cầu
-
Giải pháp cấp bách cho ô nhiễm không khí tại Việt Nam
-
Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ hạt nhân phục vụ tăng trưởng xanh
-
Quảng Ninh quyết tâm chống khai thác IUU, phát triển bền vững ngành thủy sản -
“Đòn bẩy tài chính” cho các hộ mới thoát nghèo
Dấu ấn từ những điểm dừng đầu tiên
Trong gần một tháng triển khai, chiến dịch “150 Năm Di Sản Vươn Cao” do Tổng Công ty Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) khởi động đã để lại nhiều dấu ấn tại Thành phố Hồ Chí Minh, Cần Thơ và Vĩnh Long. Các hoạt động trọng tâm của chiến dịch gồm “Hành Trình Di Sản” và “Đêm Di Sản”, đã đưa thông điệp 150 năm phát triển của SABECO đến gần hơn với cộng đồng địa phương.
“Hành Trình Di Sản” được tổ chức nhằm mục tiêu kết nối và sẻ chia, tạo điều kiện để người dân tham gia vào chuyến xe khám phá cảnh quan địa phương, đồng thời tìm hiểu về di sản ngành bia Việt Nam mà SABECO đang kế thừa và phát huy. Tại các điểm dừng, người dân được trải nghiệm không gian trưng bày, khám phá lịch sử thương hiệu, tham gia hoạt động văn hóa và đặc biệt là thử mô hình tái chế lon, chai tự động nhằm nâng cao ý thức phân loại rác và tái chế.
![]() |
“Hành Trình Di Sản” đã tiếp tục đến với Vũng Tàu vào sáng ngày 3/10 |
Song hành cùng “Hành Trình Di Sản”, chương trình “Đêm Di Sản” đã mang lại bầu không khí sôi động với các tiết mục nghệ thuật và âm nhạc. Người dân địa phương đã cùng nhau thưởng thức, giao lưu và chia sẻ cảm xúc, qua đó góp phần tạo dựng một không gian văn hóa - giải trí cộng đồng ý nghĩa. Tại Thành phố Hồ Chí Minh và Vĩnh Long, sự kiện này đã thu hút hàng ngàn người tham dự, cho thấy sức hút lớn của chiến dịch và sự gắn bó bền chặt của thương hiệu với cộng đồng.
Hành trình kết nối xuyên Việt
Chiến dịch “150 Năm Di Sản Vươn Cao” diễn ra từ ngày 12 tháng 9 đến ngày 19 tháng 11 năm 2025, với lộ trình đi qua chín địa phương trên cả nước bao gồm Thành phố Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Vĩnh Long, Vũng Tàu, Đắk Lắk, Khánh Hòa, Bình Định, Nghệ An và Hà Nội. Mỗi điểm dừng của hành trình đều mang dấu mốc đặc biệt, gắn liền với sự phát triển của SABECO và cộng đồng địa phương.
Tại Thành phố Hồ Chí Minh, nơi khai sinh thương hiệu Bia Sài Gòn, chiến dịch đã gợi nhắc hành trình hơn 150 năm hình thành và phát triển. Tại Vĩnh Long, trung tâm của vùng Đồng bằng sông Cửu Long, sự kiện nhấn mạnh vai trò chiến lược của địa phương này đối với SABECO khi công ty đã đầu tư xây dựng Nhà máy Bia Sài Gòn - Vĩnh Long với quy mô 600 tỷ đồng.
![]() |
Toàn cảnh sân khấu biểu diễn của sự kiện Đêm Di Sản |
Khi hành trình tiến về khu vực miền Trung và miền Bắc, mỗi điểm dừng lại mang một ý nghĩa riêng biệt. Tại Đắk Lắk - vùng đất của cao nguyên với sự đa dạng văn hóa, SABECO khẳng định tinh thần tôn vinh sự đa dạng và đổi mới. Tại Nghệ An - vùng đất “địa linh nhân kiệt”, SABECO không chỉ đầu tư xây dựng Nhà máy Bia Sài Gòn - Nghệ An mà còn đồng hành cùng cộng đồng địa phương thông qua nhiều hoạt động xã hội thiết thực.
Điểm cuối cùng của hành trình là Thủ đô Hà Nội. Tại đây, “Đêm Di Sản” và đêm gala tổng kết sẽ được tổ chức vào ngày 18 và 19 tháng 11, khép lại một hành trình xuyên Việt đầy ý nghĩa, gắn kết SABECO với cộng đồng từ Nam ra Bắc.
Khẳng định cam kết bền vững
Chiến dịch “150 Năm Di Sản Vươn Cao” không chỉ dừng lại ở việc tôn vinh di sản, mà còn thể hiện rõ định hướng phát triển bền vững của SABECO. Một trong những điểm nhấn của hành trình chính là mô hình tái chế lon, chai tự động được đặt tại các địa điểm dừng chân, giúp nâng cao ý thức của cộng đồng về phân loại rác và bảo vệ môi trường. Một người tham dự tại Thành phố Hồ Chí Minh chia sẻ “Chúng tôi không chỉ được tìm hiểu về lịch sử phát triển của SABECO mà còn có cơ hội tham gia trải nghiệm hoạt động tái chế thú vị và mang lại nhiều ý nghĩa.”
Chiến dịch cũng phản ánh sự hiện diện sâu đậm của SABECO trong đời sống thường nhật của người dân. Đối với nhiều gia đình, bia Sài Gòn từ lâu đã trở thành một phần trong thói quen ăn mừng và sum họp. Tại “Đêm Di Sản” ở Vĩnh Long, nhiều người dân cho biết sự kiện này đã khiến họ cảm nhận rõ hơn sự gắn kết của thương hiệu với cộng đồng địa phương, nơi SABECO không chỉ mang đến sản phẩm quen thuộc mà còn đồng hành trong những hoạt động văn hóa - xã hội ý nghĩa.
Sau dấu ấn tại khu vực phía Nam, chiến dịch tiếp tục lan tỏa tinh thần di sản đến các tỉnh miền Trung và miền Bắc. Hành trình sẽ dừng chân tại Đắk Lắk trong hai ngày 10 và 11 tháng 10, tại Khánh Hòa trong hai ngày 17 và 18 tháng 10, tại Bình Định trong hai ngày 24 và 25 tháng 10, tại Nghệ An trong hai ngày 31 tháng 10 và 1 tháng 11, trước khi khép lại tại Hà Nội vào ngày 18 và 19 tháng 11.
Thông qua toàn bộ chuỗi hoạt động, SABECO đã mang đến một không gian gắn kết cộng đồng rộng lớn, nơi người dân trên khắp cả nước có thể cùng nhau kết nối và tôn vinh hành trình 150 năm của ngành bia Việt Nam. Chiến dịch này cũng đồng thời khẳng định cam kết lâu dài của SABECO trong việc kế thừa và phát huy giá trị di sản, song song với định hướng phát triển bền vững và mục tiêu cùng nhau kiến tạo một tương lai thịnh vượng cho đất nước.

-
SABECO: 150 năm di sản vươn cao - Hành trình gắn kết cộng đồng -
Mavin khởi động dự án năng lượng mặt trời: Dấu ấn mới trong hành trình chuyển đổi xanh -
Đầu tư 360.000 tỷ đồng cho giảm nghèo bền vững giai đoạn 2026 - 2030 -
“Đòn bẩy tài chính” cho các hộ mới thoát nghèo -
Học hỏi kinh nghiệm quốc tế để phát triển ngành làm mát bền vững -
TP.HCM đẩy mạnh chuyển đổi xanh, đặt mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050 -
Đà Nẵng: Ký kết hợp tác hỗ trợ doanh nghiệp nữ nâng cao năng lực cạnh tranh
-
Khẳng định cam kết phát triển bền vững, OPL Logistics giới thiệu loạt giải pháp xanh tại FIATA World Congress 2025
-
Stavian Industrial Metal và đối tác Ấn Độ hợp tác bao tiêu các sản phẩm thép xanh
-
SABECO thương hiệu Việt, vững bước cùng sự phát triển của Việt Nam
-
Kem dưỡng ẩm Kutieskin - chân ái cho làn da bé thơm mềm
-
Kick off dự án A&T Saigon Riverside - Khởi động hành trình chinh phục thị trường
-
Tasco ra mắt “Tasco Co-Club” - Không gian làm việc hiện đại dành riêng cho hội viên VETC Loyalty