Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 07 tháng 05 năm 2024,
SABECO được chứng nhận Thực hành tốt quản trị công ty
Nguyễn Hương - 22/12/2023 15:16
 
Tổng công ty cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) vừa được tôn vinh trong Lễ vinh danh Hội đồng Quản trị lần thứ 6 do Viện Thành viên Hội đồng Quản trị Việt Nam (VIOD) tổ chức năm 2023.

Đầu tháng 12/2023, Hội đồng quản trị SABECO được vinh danh là 1 trong 12 “Hội đồng quản trị cam kết thực hành tốt quản trị công ty”.

Danh hiệu này ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của Ban Giám đốc SABECO trong việc cam kết thực hiện các thông lệ quản trị doanh nghiệp tốt nhất, nâng cao chất lượng quản trị, hướng tới phát triển bền vững.

Đây cũng là minh chứng cho kết quả của SABECO trong việc tích hợp các tiêu chuẩn ESG (môi trường, xã hội và quản trị) vào hoạt động kinh doanh, hướng tới phát triển bền vững và góp phần vào quá trình chuyển đổi xanh, tăng trưởng bền vững của nền kinh tế.

Cụ thể, tiêu chuẩn đánh giá của giải thưởng được phản ánh thông qua ba khía cạnh chính gồm Hiệu quả hoạt động của HĐQT; Phát triển bền vững và giá trị đối với các bên hữu quan; và Chất lượng chung của quản trị doanh nghiệp.

Trong đó, thông tin đánh giá chất lượng hiệu quả của các HĐQT đề cử đã được VIOD đánh giá và phân tích trong các thông tin được công bố chính thức bởi các doanh nghiệp niêm yết. Tiến trình đánh giá gồm 3 vòng: Vòng thiết kế bộ tiêu chí đánh giá, vòng đánh giá (sơ khảo) và vòng bầu chọn (chung khảo).

Tại vòng thiết kế, bộ tiêu chí đánh giá, ban thư ký chuyên môn đã nghiên cứu xây dựng và đề xuất với hội đồng giám khảo phương pháp luận để xác định điểm số của HĐQT theo 3 tiêu chí: Hiệu quả HĐQT (Board Performance), Quản trị ESG/Quản trị vai trò Các bên hữu quan (ESG score), Chất lượng Quản trị công ty tổng thể (CG score).

Tại Vòng đánh giá sơ khảo, 510 doanh nghiệp niêm yết tại Việt Nam đã được đánh giá sơ bộ, trải qua các tiến trình đánh giá tổng thể và thẩm định để đi đến danh sách đề cử vào chung khảo bao gồm 33 HĐQT được đề cử.

Tại vòng bầu chọn, Hội đồng ban giám khảo đề cử đã tiến hành họp, đánh giá chung khảo và bầu chọn. Hội đồng chung khảo gồm các chuyên gia và đại diện đến từ cơ quan quản lý - Sở Giao dịch chứng khoán Việt nam, cơ quan ban hành luật - Đại biểu quốc hội ông Phan Đức Hiếu, tổ chức tư vấn Big4 - đại diện là Deloitte, cơ quan truyền thông và VIOD.

SABECO hướng đến phát triển bền vững
Trải qua biến động do đại dịch Covid-19 cùng với xu hướng tiêu dùng đề cao các sản phẩm không chỉ tốt cho sức khỏe, mà còn mang tính xanh, bền...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư