Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Sài Gòn Food khẳng định không xuất khẩu cá diêu hồng sang Úc
Thế Hải - 25/06/2016 10:48
 
Lãnh đạo Công ty CP Sài Gòn Food đã lên tiếng khẳng định, chưa bao giờ sản xuất và xuất khẩu cá diêu hồng cho tất cả các thị trường. Đối với thị trường Úc, Sài Gòn Food hiện chỉ xuất khẩu các mặt hàng tôm sú đông lạnh và cua tuyết đông lạnh.

Phó Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng Nông lâm sản và thủy sản – Nafiqad Ngô Hồng Phong vừa ký văn bản số 1030/QLCL-CL1 gửi Công ty CP Sài Gòn Food và Cơ quan Quản lý chất lượng Nông lâm sản và thủy sản Nam Bộ cho biết, Nafiqad và nhận được thông báo của Bộ Nông nghiệp và Nguồn nước Úc về lô hàng cá diêu hồng đông lạnh của Công ty CP Sài Gòn Food xuất khẩu vào Úc bị nhiễm kháng sinh Enrofloxacine, đồng thời thông báo sẽ thực hiện kiểm tra 100% lô hàng thủy sản được xuất khẩu của Sài Gòn Food khi xuất khẩu vào thị trường Úc.

Sài Gòn Food khẳng định, chưa bao giờ sản xuất và xuất khẩu cá diêu hồng cho tất cả các thị trường và Sài Gòn Food cũng không biết nhà nhập khẩu tên Always Fresh Trading Co.,Ltd.
Sài Gòn Food khẳng định, chưa bao giờ sản xuất và xuất khẩu cá diêu hồng cho tất cả các thị trường và doanh nghiệp cũng không biết nhà nhập khẩu tên Always Fresh Trading Co.,Ltd.

Theo đó, Nafiqad yêu cầu Cty CP Sài Gòn Food nghiên cứu quy định của Úc về mức giới hạn các chỉ tiêu an toàn thực phẩm  (tại địa chỉ: http://w.w.w.agriculture.gov.au/import/food ) để thực hiện kiểm soát an toàn thực phẩm  thủy sản khi xuất khẩu vào thị trường này.

Đồng thời, rà soát lại toàn bộ hồ sơ quản lý xuất khẩu để xác định nguyên nhân dẫn đến lô hàng bị cảnh bảo không đảm bảo an toàn thực phẩm, thiết lập và thực hiện các hành động khắc phục phù hợp nhằm đảm bảo an toàn thực phẩm  trong quá trình sản xuất, chế biển thủy sản.

Theo yêu cầu của Nafiqad, Công ty CP Sài Gòn Food lập báo cáo giải trình gửi về Nafiqad trước ngày 20/6/2016.

Khi nhận được công văn của Nafiqad, lãnh đạo Công ty CP Sài Gòn Food đã lập tức có công văn phản hồi Nafiqad khẳng định, chưa bao giờ sản xuất và xuất khẩu cá diêu hồng cho tất cả các thị trường và Sài Gòn Food cũng không biết nhà nhập khẩu tên Always Fresh Trading Co.,Ltd. Đối với thị trường Úc, Sài Gòn Food hiện chỉ xuất khẩu các mặt hàng tôm sú đông lạnh và cua tuyết đông lạnh.

Hiện nay, Đại sứ quán Việt Nam tại Úc (Bộ phận Thương vụ) đã gửi công hàm kèm công thư của Cục Bảo vệ Thực vật cho Bộ Nông nghiệp và Nguồn nước Úc về phản ánh của doanh nghiệp và yêu cầu phía Úc điều tra làm rõ sự việc, không gây ảnh hưởng đến doanh nghiệp.

Sẽ cấm dần các chất kháng sinh được sử dụng trong chăn nuôi
Lo ngại về tình trạng sử dụng kháng sinh quá mức và các chất cấm trong chăn nuôi, đe dọa sức khỏe người tiêu dùng, Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Cao...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư