Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 28 tháng 04 năm 2024,
Sai phạm tại An Khê: Thanh tra Gia Lai kiến nghị kiểm điểm nhiều cá nhân, tập thể
Thanh Chung - 21/04/2023 07:54
 
Để xảy ra sai phạm hơn 1,6 tỷ trong đầu tư xây dựng, Thanh tra tỉnh Gia Lai đề nghị UBND thị xã An Khê kiểm điểm trách nhiệm đối với tập thể và các cá nhân liên quan.

Ngày 20/4, Thanh tra tỉnh Gia Lai đã ban hành kết luận về việc quản lý, sử dụng các nguồn kinh phí và công tác đầu tư xây dựng tại UBND thị xã An Khê từ năm 2018 - 2021.

Theo kết luận thanh tra, trong quá trình thực hiện quản lý điều hành thu, chi UBND thị xã An Khê đã để xảy ra một số mặt thực hiện chưa tốt như: các trường học, phòng Kinh tế, Trung tâm dịch vụ nông nghiệp... chi thanh toán một số khoản sai quy định, không đúng định mức...

Ngoài ra, trong quá trình quản lý, điều hành công tác đầu tư xây dựng của đơn vị được giao làm đại diện chủ đầu tư, đơn vị được giao thẩm định hồ sơ thiết kế, dự toán và UBND các xã, phường vẫn còn nhiều thiếu sót nhất là khâu kiểm tra hồ sơ thiết kế - dự toán. Công tác giám sát thi công, kiểm tra hồ sơ hoàn công, thanh quyết toán và nghiệm thu công trình chưa chặt chẽ nên để xảy ra những sai phạm.

Tổng sai phạm qua thanh tra việc quản lý, sử dụng ngân sách tại các phòng và trường học, công tác đầu tư xây dựng tại Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng thị xã và UBND các xã, phường trong giai đoạn 2018 – 2021 là hơn 1,6 tỷ đồng.

Trong đáng chú ý là Ban Quản lý Nhà máy rác và Dịch vụ đô thị từ năm 2019 đến 2021 đã thực hiện công việc quét, gom rác đường phố bằng thủ công sai định mức với số tiền 776 triệu đồng. Quyết toán sai khối lượng và đơn giá duy trì bồn hoa, cây lá màu năm 2021 với số tiền 47 triệu đồng. Dự toán, quyết toán sai định mức quét vôi cây xanh đường phố chỉnh trang đô thị Tết Tân Sửu với số tiền 22 triệu đồng.

Thanh tra tỉnh Gia Lai đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo Chủ tịch UBND thị xã An Khê kiểm điểm chấn chỉnh, khắc phục những tồn tại hạn chế trong việc kiểm tra, giám sát về thu hồi, chi ngân sách và kiểm tra, giám sát của chủ đầu tư trong việc thực hiện đầu tư xây dựng tại địa phương đã để xảy ra sai phạm.

Thanh tra tỉnh Gia Lai cũng kiến nghị UBND thị xã kiểm điểm trách nhiệm đối với tập thể và các cá nhân có liên quan thuộc Phòng Tài chính - Kế hoạch trong việc tham mưu cho UBND thị xã thẩm tra, phê duyệt quyết toán trong nhiều năm đối với các đơn vị có sai sót, hạn chế nhưng không được phát hiện kịp thời để chấn chỉnh, xử lý.

Cùng với đó, tổ chức kiểm điểm, xem xét năng lực, trách nhiệm đối với tập thể, cá nhân của Phòng Quản lý đô thị liên quan đến sai phạm trong việc thẩm định hồ sơ, thiết kế dự toán đối với các công trình do UBND các xã, phường làm chủ đầu tư xây dựng đã nêu để có biện pháp chấn chỉnh kịp thời.

Tổ chức kiểm điểm đối chủ tịch UBND của 8 xã, phường và các các nhân có liên quan vì để xảy ra sai phạm.

Đồng thời, Thanh tra tỉnh Gia Lai đề nghị Chủ tịch UBND thị xã An Khê chỉ đạo trưởng các đơn vị, hiệu trưởng các trường học, chủ tịch UBND tám xã, phường chịu trách nhiệm thu hồi hơn 1,6 tỷ đồng số tiền sai phạm nộp vào ngân sách.

Quảng Nam: Đề nghị điều tra sai phạm tại dự án khu nhà ở thu nhập thấp
Khu nhà ở dành cho người có thu nhập thấp tại Khu đô thị Điện Nam - Điện Ngọc do Công ty STO thực hiện có nhiều sai phạm, Thanh tra tỉnh Quảng Nam...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư