Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
Saigon Autotech - Triển lãm duy nhất nằm trong "Chương phát triển công nghiệp hỗ trợ năm 2019"
Hải Đăng - 18/03/2019 13:43
 
Triển lãm Quốc tế lần thứ 15 về Ô tô, Xe máy, Xe điện và Công nghiệp phụ trợ (Saigon Autotech & Accessories 2019) sẽ diễn ra từ ngày 23 – 26/5/2019 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), 799 Nguyễn Văn Linh, quận 7, TP.HCM.

Là triển lãm duy nhất được phê duyệt trong “Chương trình Phát triển Công nghiệp Hỗ trợ năm 2019” của Cục Công Nghiệp (Bộ Công Thương), Triển lãm Saigon Autotech & Accessories 2019 hứa hẹn sẽ là một sự kiện đáng mong đợi với nhiều sự kiện chuyên ngành bổ ích và nhiều hoạt động biểu diễn hấp dẫn.

Sự kiện “Kết nối giao thương” – nơi gặp gỡ của các doanh nghiệp trong và ngoài nước tại mỗi kỳ Saigon Autotech & Accessories
Sự kiện “Kết nối giao thương” – nơi gặp gỡ của các doanh nghiệp trong và ngoài nước tại mỗi kỳ Saigon Autotech & Accessories

Saigon Autotech - Triển lãm được mong chờ

Ngành công nghiệp hỗ trợ luôn đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế quốc gia, là cơ sở để ngành công nghiệp phát triển bền vững. Tuy nhiên, ngành công nghiệp hỗ trợ của Việt Nam trong nhiều năm qua còn đang gặp nhiều hạn chế.

Theo Cục Công Nghiệp, Bộ Công Thương, tỉ lệ cung ứng nhu cầu nội địa về sản phẩm công nghiệp hỗ trợ của doanh nghiệp nội địa mới chỉ đạt 10 - 15%.

Với mục tiêu đến năm 2020 đáp ứng 35% và đến năm 2035 đáp ứng trên 65% nhu cầu về linh kiện, phụ tùng cho sản xuất, lắp ráp ô tô trong nước, Chính phủ đã phê duyệt nhiều chính sách tập trung phát triển ngành công nghiệp hỗ trợ. “Chương trình phát triển công nghiệp hỗ trợ năm 2019” của Cục Công Nghiệp, Bộ Công Thương là một phần của “Chương trình phát triển công nghiệp hỗ trợ từ năm 2016 đến năm 2025” do Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Chương trình được xây dựng và triển khai nhằm hỗ trợ, kết nối các doanh nghiệp, xúc tiến thu hút đầu tư nước ngoài vào lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ.

Là một sự kiện thiết thực đối với các doanh nghiệp nói riêng và ngành công nghiệp hỗ trợ Việt Nam nói chung, Saigon Autotech & Accessories 2019 là triển lãm duy nhất được Cục Công Nghiệp phê duyệt trở thành một trong các đề án thuộc “Chương trình phát triển công nghiệp hỗ trợ năm 2019”.

Trải qua 14 lần  tổ chức, Triển lãm Saigon Autotech & Accessories đã khẳng định uy tín và vai trò của mình trong việc tạo ra một không gian và môi trường xúc tiến thương mại thực tế, hiêu quả để các doanh nghiệp trong và ngoài nước gặp gỡ, giao lưu, giới thiệu sản phẩm – dịch vụ, hợp tác kinh doanh; từ đó, thúc đẩy ngành công nghiệp hỗ trợ Việt Nam phát triển.

Năm nay, với sự hỗ trợ từ Cục Công Nghiệp – Bộ Công Thương, Saigon Autotech & Accessories 2019 sẽ càng nâng cao vai trò và phát huy hiệu quả, mở ra nhiều cơ hội mới, tạo thêm nhiều ưu đãi và điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp trong việc tiếp xúc với nhà quản lý, kết nối với các doanh nghiệp cùng ngành, cùng lĩnh vực và tiếp cận người tiêu dùng trong nước và khu vực.

Chuỗi hoạt động chuyên ngành chuyên nghiệp và bổ ích

Bên cạnh hoạt động trưng bày, một trong những hoạt động luôn được quan tâm nhất tại Triển lãm Saigon Autotech & Accessories là sự kiện “Kết nối giao thương”. Hàng năm, tại sự kiện này diễn ra khoảng 2.000 cuộc gặp gỡ giữa các nhà trưng bày và khách giao thương; xúc tiến thành công khoảng 500 giao dịch thương mại.

Tại Saigon Autotech & Accessories 2019, sự kiện “Kết nối giao thương” sẽ diễn ra từ ngày 23 – 25/5/2019. Với việc đẩy mạnh các chiến dịch truyền thông online và offline hướng tới khách giao thương, triển lãm dự kiến sẽ thu hút khoảng 5.000 lượt khách thương mại đến tham quan và làm việc tại triển lãm.

Chuỗi hội thảo chuyên ngành được tổ chức với những chủ đề mang ý nghĩa thiết thực
Chuỗi hội thảo chuyên ngành được tổ chức với những chủ đề mang ý nghĩa thiết thực, góp phần cho sự phát triển của ngành công nghiệp ô tô - xe máy và công nghiệp hỗ trợ Việt Nam

Điểm đặc biệt tại triển lãm Saigon Autotech & Accessories năm nay là chuỗi hội thảo chuyên ngành được tổ chức dưới sự chỉ đạo và hỗ trợ của Hiệp hội Công nghiệp Hỗ trợ Việt Nam, Phòng Thương mại Công nghiệp Việt Nam và Cục Công Nghiệp – Bộ Công Thương, với các chủ đề mang ý nghĩa thiết thực: “Ô tô Made in Việt Nam – Cơ hội phát triển công nghiệp hỗ trợ với các tác động chính sách, rào cản và giải pháp”; “Xe điện – Sự tích hợp hoàn hảo vào đô thị hạ tầng thông minh” và “Ứng dụng công nghệ thông minh trong dịch vụ dành cho người sử dụng xe” với sự tham dự của các nhà quản lý chính sách, nhà sản xuất, ngân hàng và quỹ đầu tư, đại diện người tiêu dùng...

Khán giá chắc chắn sẽ được thưởng thức những màn trình diễn drift xe vô cùng mãn nhãn
Khán giá chắc chắn sẽ được thưởng thức những màn trình diễn drift xe vô cùng mãn nhãn

Tham gia hội thảo, các doanh nghiệp không chỉ có cơ hội lắng nghe những kiến thức chuyên môn từ các chuyên gia đầu ngành để áp dụng trong thực tiễn kinh doanh mà còn có cơ hội giao lưu, chia sẻ, học hỏi lẫn nhau để cùng phát triển cũng như thể hiện nỗ lực chung trong việc xây dựng ngành công nghiệp hỗ trợ tại Việt Nam.

Triển lãm Saigon Autotech & Accessories 2019 do Cục Công Nghiệp (VIA) và Công ty cổ phần Hội chợ và Xúc tiến thương mại Á Châu (ATFA) phối hợp tổ chức, dưới sự bảo trợ của Phòng Thương mại Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và Hiệp hội Công nghiệp Hỗ trợ Việt Nam (VASI).

Triển lãm dự kiến có sự tham gia của hơn 300 doanh nghiệp trong và ngoài nước với khoảng 500 gian hàng trưng bày, thu hút khoảng 15.000 lượt khách tham quan và 5.000 lượt khách thương mại.

Thông tin về Triển lãm Saigon Autotech & Accessories 2019 được cập nhật liên tục tại website: http://saigonautotech.com.vn/ và fanpage https://www.facebook.com/SaigonInternationalAutotechAndAccessories/

Bên cạnh đó, ban tổ chức tiếp tục phối hợp với diễn đàn Otosaigon.com để tổ chức “Giải đấu Âm thanh Xe hơi EMMA Việt Nam 2019” với các màn trình diễn cực kỳ ấn tượng đến từ các mẫu xe độ âm thanh và độ nội – ngoại thất chuyên nghiệp.

Bên lề triển lãm cũng sẽ diễn ra các màn biểu diễn drift xe đỉnh cao với sự tham gia của các tay lái chuyên nghiệp cùng các hoạt động trải nghiệm thiết thực khác như chăm sóc, bảo dưỡng xe dành cho các khách tham quan đến với triển lãm.

Được biết, nhằm mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho nhà trưng bày cũng như khách giao thương và khách tham quan, Ban tổ chức triển lãm Saigon Autotech & Accessories 2019 đã hợp tác với các nhà hàng, khách sạn quanh khu vực tổ chức triển lãm để cung cấp những ưu đãi lên đến 30%.

Bên cạnh đó, Ban tổ chức cũng liên kết với đơn vị hỗ trợ vận chuyển - FastGo - để tặng 10.000 mã giảm giá Fastcar trị giá 30.000 VNĐ và 2.000 mã giảm giá Fastbike trị giá 15.000 VNĐ cho khách đến tham quan triển lãm.

Chi tiết về các ưu đãi sẽ được đăng tài cụ thể trên website chính thức của triển lãm.

Việt Nam sẽ có 1.000 doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ đủ tầm vào năm 2020
Bộ trưởng Công Thương Trần Tuấn Anh cho rằng, để đạt được mục tiêu phát triển được 1.000 DN CNHT đủ mạnh, giải pháp ưu tiên đầu tiên là...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư