Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Saigon Autotech & Accessories 2019: Kỳ vọng các doanh nghiệp ký kết 200 biên bản hợp tác
Hồng Sơn - Lê Toàn - 23/05/2019 13:09
 
Triển lãm Quốc tế lần thứ 15 về công nghiệp ô tô, xe máy, xe điện và công nghiệp hỗ trợ (Saigon Autotech & Accessories 2019) đã chính thức khai mạc ngày 23/5 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (quận 7, TP.HCM).

Phát biểu tại phiên khai mạc triển lãm, ông Phan Thế Anh, Phó cục trưởng Cục công tác phía Nam (Bộ Công thương) nhìn nhận, công nghiệp hỗ trợ cho ngành ô tô Việt Nam đã hình thành nhưng mới chỉ sản xuất được một số chủng loại linh kiện, phụ tùng đơn giản, có hàm lượng công nghệ thấp. Trong khi đó, cơ hội cho ngành công nghiệp ô tô của Việt Nam vẫn còn rất nhiều dư địa để phát triển.

Nghi thức cắt băng khai mạc SaigonAutotech 2019
Nghi thức cắt băng khai mạc SaigonAutotech 2019

“Ngay từ bây giờ, các doanh nghiệp, nhà quản lý cần phải nghĩ đến việc đưa ra các giải pháp để thúc đẩy ngành công nghiệp hỗ trợ, tạo động lực, tiền đề hỗ trợ cho ngành công nghiệp ô tô phát triển đúng tầm và đúng tiềm lực”, ông Phan Thế Anh nói và cho rằng, khi ngành này phát triển sẽ kéo theo hàng loạt các lĩnh vực khác phát triển theo, tính lan tỏa rất lớn.

Do đó, để thêm cơ hội và tạo đà kích thích sự phát triển của ngành công nghiệp ô tô, cần có nhiều hơn những hoạt động xúc tiến cơ hội hợp tác đầu tư, giao lưu trao đổi kinh nghiệm, cách thức sản xuất và phát triển cho các doanh nghiệp nội địa và doanh nghiệp nước ngoài.

Ông Lê Dương Quang, Chủ tịch Hiệp hội công nghiệp hỗ trợ Việt Nam cho biết, trong những năm qua, Việt Nam đã có nhiều chính sách hỗ trợ và thúc đẩy ngành công nghiệp hỗ trợ nói chung và công nghiệp hỗ trợ trong lĩnh vực ô tô, xe máy nói riêng. Trong đó, Triển lãm Quốc tế về công nghiệp ô tô, xe máy, xe điện và công nghiệp hỗ trợ là một trong những triển lãm chuyên ngành có uy tín được tổ chức thường niên và có thâm niên lâu nhất trong ngành tại Việt Nam.

Cũng theo ông Quang, tham gia triển lãm năm nay có 300 gian hàng của doanh nghiệp Việt Nam và các quốc gia trên thế giới như Hoa Kỳ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan, Singapore, Malaysia, Thái Lan, Indonesia, Ả rập,…

Triển lãm thu hút 300 gian hàng của Việt Nam và các quốc gia trên thế giới tham dự.
Triển lãm thu hút 300 gian hàng của Việt Nam và các quốc gia trên thế giới tham dự.

Ngoài trưng bày, giới thiệu các sản phẩm và công nghệ mới, còn có các hoạt động như: 7 phiên giao thương trọng điểm của ngành công nghiệp ô tô, xe máy và công nghiệp hỗ trợ; hội thảo chuyên ngành về chính sách và ứng dụng cho ngành công nghiệp ô tô và công nghiệp hỗ trợ tại Việt Nam; “Giải thi đấu âm thanh xe hơi quốc tế tại Việt Nam lần thứ 4”…

“Dự kiến, các phiên giao thương có sự tham gia của hơn 200 công ty trưng bày và hơn 7.000 lượt khách giao thương, kỳ vọng đạt được 200 biên bản ghi nhớ giữa các doanh nghiệp”, ông Quang thông tin.

Mẫu xe điện của SSC trưng bày tại triển lãm.
Mẫu xe điện của SSC trưng bày tại triển lãm.

Trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư Online – baodautu.vn, ông Tommy Ji, CEO của Công ty JCWORKS (Hàn Quốc) cho biết, đây là lần đầu doanh nghiệp này đến Việt Nam và tham gia triển lãm này. Tuy nhiên, doanh nghiệp này đã có thâm niên gần 10 năm trong lĩnh vực phân phối và sản xuất phụ tùng ô tô, các sản phẩm vệ sinh thiết bị nội thất, ngoại thất của ô tô.

Doanh nghiệp này hiện đang đứng trong tốp đầu các nhà sản xuất các sản phẩm vệ sinh nội, ngoại thất cho ô tô tại Hàn Quốc, theo ông Tommy Ji. Hiện nay, mô hình các trạm rửa xe tự động tại Hàn Quốc đang phát triển rất mạnh, với khoảng 2.000 trạm, trong đó các sản phẩm do Công ty sản xuất đang có mặt tại hơn 90% số trạm rửa xe này.

Khách xem xe tại gian hàng của VEAM CORP
Khách xem xe tại gian hàng của VEAM CORP

Cũng theo ông Tommy Ji, tiềm năng của thị trường này là rất lớn và đó là lý do ông tới Việt Nam. Các sản phẩm vệ sinh thiết bị nội, ngoại thất ô tô được nghiên cứu, sản xuất phù hợp với các điều kiện thời tiết khác nhau. Điều kiện thời tiết tại Hàn Quốc và Việt Nam có khá nhiều điểm tương đồng và đó là cơ sở để Công ty tự tin sẽ phát triển tốt tại thị trường Việt Nam.

“Chúng tôi mong muốn tìm kiếm được đối tác tại Việt Nam để phân phối các sản phẩm vệ sinh thiết bị nội, ngoại thất cho ô tô”, ông Tommy Ji nói và cho biết, Công ty đang mở rộng kế hoạch tìm kiếm các đối tác là nhà sản xuất ô tô để hợp tác, cung ứng các sản phẩm.

- Triển lãm sẽ diễn ra trong 4 ngày, từ 23/5 đến 26/5 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn.

- Từ ngày 23/5, chương trình chăm sóc xe miễn phí “Cùng Mobile Car Care tri ân khách hàng nhân dịp kỉ niệm Saigon Autotech lần thứ 15” sẽ phục vụ khách trưng bày, khách tham quan và giao thương. Đây là một trong những điểm nhấn đặc biệt của triển lãm năm nay.

- Triển lãm do Cục công nghiệp (Bộ Công thương) và Công ty cổ phần Hội chợ và XTTM Á Châu (ATFA) phối hợp tổ chức, dưới sự bảo trợ của Phòng Thương mại Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và Hiệp hội công nghiệp hỗ trợ Việt Nam (VASI).

Saigon Autotech & Accessories 2019 - Cú hích cho ngành công nghiệp ô tô, xe máy và công nghiệp hỗ trợ
Triển lãm quốc tế lần thứ 15 về công nghiệp ô tô, xe máy, xe điện và công nghiệp hỗ trợ (Saigon Autotech & Accessories 2019) sẽ chính thức khai mạc...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư