Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 07 năm 2024,
Saigon Autotech 2014 sắp khai diễn với 500 gian hàng
Minh Hải - 26/05/2014 16:54
 
Saigon Autotech 2014 sẽ diễn ra từ ngày 29/05 đến 01/06, triển lãm dự kiến thu hút khoảng 100.000 lượt khách tới tham quan gần 500 gian hàng trưng bày các sản phẩm chuyên ngành cùng nhiều hoạt động hấp dẫn khác.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Siêu trình diễn xe hơi mạo hiểm tại Saigon Autotech 2013
Bóng hồng tại Saigon Autotech 2013
Saigon Autotech 2013 khai diễn
Nỗ lực hút khách bằng dòng xe mới

Triển lãm Quốc tế về Ô tô - Xe máy – Xe đạp điện và Công nghiệp phụ trợ lần thứ 10 –  Saigon Autotech & Accessories 2014 do Công ty Cổ phần Hội chợ và Xúc tiến Thương mại Á Châu (ATFA) phối hợp cùng Công ty TNHH Quốc tế Chanchao tổ chức sẽ chính thức khai mạc và mở cửa tự do đón khách tham quan từ ngày 29/05 đến 01/06/2014 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), 799 Nguyễn Văn Linh, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh.

Sân chơi ổn định và hiệu quả

Từ thành công của những triển lãm trước, Saigon Autotech & Accessories 2014 sẽ tiếp tục kết nối, mang lại hiệu quả cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực này trưng bày, giới thiệu sản phẩm, tìm kiếm đối tác và cơ hội kinh doanh.

Không còn chú trọng vào việc trưng bày của các thương hiệu ô tô như những năm đầu được tổ chức, Saigon Autotech & Accessories đã nỗ lực từng bước, qua từng năm để tìm ra hướng phát triển bền vững cho mình là tập trung nhiều hơn đến ngành công nghiệp hỗ trợ vốn còn phát triển non trẻ và nhỏ lẻ tại Việt Nam.

Cùng với việc mở rộng khai thác khối đại lý khách nước ngoài, đến nay Saigon Autotech đã trở thành một sân chơi quen thuộc không chỉ cho các doanh nghiệp nội địa mà còn cho các doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ nước ngoài tham gia. Mỗi kỳ triển lãm thường xuyên có mặt hàng trăm doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh trên các lĩnh vực phụ tùng, phụ kiện, thiết bị lắp ráp, sửa chữa, định vị, kiểm định, bảo dưỡng, nội thất xe hơi, sản phẩm độ xe, dầu nhớt, dầu nhờn, phụ gia, thiết bị xăng dầu, nhiên liệu sạch …

Saigon Autotech & Accessories 2014 cũng không phải là ngoại lệ khi theo thống kê của Ban Tổ chức, số lượng các doanh nghiệp hỗ trợ tham gia triển lãm năm nay tiếp tục tăng trong đó có hơn 120 doanh nghiệp Việt Nam hoặc có đại diện kinh doanh tại Việt Nam như Motul, Dunlop, Jaan-e, dầu nhờn PET, Huyndai Kinh Dương Vương, Caosumina, Vimet, …; và gần 150 doanh nghiệp nước ngoài đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ như Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Malaysia, Indonesia, Đài Loan, Trung Quốc, UAE, Ấn Độ, Mỹ và EU, …

Như vậy, định hướng chiến lược của Autotech đã ngày càng được khẳng định rõ nét đúng như nhận định của ông Tào Linh, Chủ tịch ATFA: “ Các nhà tổ chức đang dần xây dựng và nuôi dưỡng Autotech thành sân chơi quốc tế tại Việt Nam cho các doanh nghiệp phụ tùng, phụ trợ trong và ngoài nước”. Đây có lẽ cũng là xu thế tất yếu và tín hiệu đáng mừng khi mà ngành công nghiệp hỗ trợ nội địa đang thật sự cần môi trường thuận lợi và cú hích hợp lý để tăng tốc và phát triển đúng tiềm năng của mình.

Dấu ấn trong lần thứ 10 tổ chức

Saigon Autotech & Accessories là một trong số ít các triển lãm chuyên ngành này không chỉ còn tồn tại mà đã và đang phát triển bền vững. Năm 2014 đánh dấu việc Saigon Autotech & Accessories đã đi đến lần thứ 10 được tổ chức. Một con số đủ để tạo dựng niềm tin và uy tín cho một triển lãm chuyên ngành trong lòng những khách hàng doanh nghiệp và người tiêu dùng.

Tính đến nay, sau 10 lần diễn ra, Saigon Autotech & Accessories đã không ngừng phát triển và tăng quy mô tổ chức trung bình mỗi năm từ 20 – 30%. Bắt đầu từ Autotech lần đầu tiên với quy mô khiêm tốn 6.000 m2 và khoảng 150 gian hàng; đến năm 2013 con số này đã là 12.000 m2 với 400 gian hàng; và Saigon Autotech & Accessories 2014 có diện tích tăng lên 15.000m2 với gần 500 gian hàng trưng bày.

Đóng góp vào sự phát triển quy mô nhanh của triển lãm là sự tham gia và góp mặt của rất nhiều các doanh nghiệp ô tô, xe máy thân thiết và uy tín. Một số tên tuổi thương hiệu có thể kể đến ở đây như: Subaru, Vinamotor, Veam, Faw Giải Phóng, … cùng nhiều mẫu xe thương mại, xe chuyên dụng và xe gia đình đang được ưa chuộng trên thị trường.

Cùng với không gian trưng bày tăng lên theo từng năm, Saigon Autotech & Accessories còn thể hiện được sự phát triển bắt kịp với xu thế và nắm bắt xu hướng tiêu dùng dành cho các sản phẩm thân thiện môi trường và tiết kiệm nhiên liệu hiện nay. Điều này được minh chứng rõ nét hơn bởi sự góp mặt của gần 20 gian hàng xe đạp điện trong Saigon Autotech & Accessories lần thứ 10 này.

Ngoài hoạt động trưng bày, Autotech còn ghi dấu ấn sâu đậm trong công chúng bởi những chương trình phong phú và hấp dẫn tại không gian hoạt động ngoài trời lên tới hơn 5.000 m2. Đó là, màn siêu trình diễn xe hơi mạo hiểm của kỷ lục gia người Anh Russ Swift sẽ tiếp tục mang đến cho khán giả những pha xoay vòng, drift xe, đi xe bằng hai bánh, đỗ xe song song…. vô cùng ấn tượng với 4 suất biểu diễn mỗi ngày.

Ngoài cơ hội được chiêm ngưỡng và cổ vũ những màn biểu diễn nghẹt thở thường chỉ thấy trong các bộ phim Hollywood, những khán giả đến xem Siêu trình diễn ô tô mạo hiểm năm nay còn có thêm cơ hội được tham gia trực tiếp vào các thử thách và trải nghiệm cùng nhà kỷ lục gia thân thiện và kinh nghiệm này trên những chiếc xe ưu việt và an toàn của Subaru.  

Thêm vào đó là hoạt động lái thử xe thật trên các địa hình, địa vật phức tạp gồ ghề, trơn trượt đã được dựng sẵn sẽ mang đến cho người tham gia cảm giác tự thách thức với những trải nghiệm chân thực nhất. Chỉ cần mang theo bằng lái và muốn thử thách khả năng lái, bạn có thể dễ dàng đăng ký tham gia ngay tại khu vực ngoài trời của triển lãm.

Đặc biệt, năm nay, cuộc so tài đầy quyết liệt mang tên Subaru Palm Challenge sẽ tiếp tục được tổ chức. Đây là sân chơi lý thú nhằm khuyến khích mọi người rèn luyện thể chất cũng như tinh thần qua những phút giây thử thách cam go, tạo điều kiện khám phá khả năng bản thân và tự khẳng định chính mình.

Bên cạnh các hoạt động trong triển lãm, Ban tổ chức của Saigon Autotech còn tổ chức các hoạt động giao thương, các chuyến tham quan thực tế sản xuất của các doanh nghiệp Việt Nam cho các đoàn doanh nghiệp nước ngoài muốn tìm hiểu thị trường trong nước hoặc đang tìm kiếm cơ hội hợp tác, đầu tư tại Việt Nam. Với mục tiêu, đưa Autotech trở thành một triển lãm mang tính quốc tế và thu hút đông đảo sự tham gia của các doanh nghiệp đến từ ngoài nước, các nhà tổ chức đã có những hành động thiết thực nhằm bảo đảm sự an toàn, môi trường làm việc hiệu quả và tiện lợi cho cả khách tham gia và khách tham quan đến với triển lãm.

Saigon AutoTech hội tụ công nghiệp phụ trợ ô tô Saigon AutoTech hội tụ công nghiệp phụ trợ ô tô

(Baodautu.vn) Triển lãm Quốc tế công nghiệp ô Tô xe máy & phụ trợ lần thứ 9 (Saigon AutoTech & Accessories) 2013 diễn ra hết ngày hôm nay (2/6).

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư