Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 30 tháng 04 năm 2024,
Samsung Pay ra mắt tại thị trường Việt Nam: 5.000 người tham gia thử nghiệm
Thùy Liên - 13/09/2017 10:39
 
Sáng nay (13/9), Công ty điện tử Samsung Vina và Công ty cổ phần thanh toán quốc gia Việt Nam (NAPAS) đã chính thức công bố ra mắt giải pháp thanh toán di động Samsung Pay cho đối tượng khách hàng là chủ thẻ của các ngân hàng tại Việt Nam.
Samsung Pay chính thức có mặt tại Việt Nam
Samsung Pay chính thức có mặt tại Việt Nam

Thanh toán không cần thẻ, chỉ cần “một chạm”

Đây là ứng dụng thanh toán trên điện thoại di động Samsung, hoạt động trên nền tảng hạ tầng chuyển mạch tài chính và hạ tầng số hóa thanh toán của NAPAS, kết nối với hệ thống các ngân hàng để cung cấp dịch vụ thanh toán di động một cách nhanh chóng, đơn giản và an toàn.

Samsung Pay được cài đặt sẵn trên hầu hết các dòng smarrtphone cao cấp của Samsung, bao gồm Galayxy S6edge +, Galaxy S7, Galaxy S7edge + , Galaxy S8+, Galaxy S8, Galaxy Note 5, Galaxy Note8 và một số mẫu smartphone cận cấp cao Galaxy A.

Ở giai đoạn thử nghiệm từ 13/9 đến hết ngày 28/9/2017, mọi người có thể tham gia trải nghiệm dịch vụ. Samsung Pay sẽ chính thức được áp dụng vào ngày 29/9/2017 trên toàn quốc.

Ông  Lê Quốc Hưng, Phó Tổng giám đốc phụ trách  Ban điều hành điều hành NAPAS cho hay, trong giai đoạn thử nghiệm này, các bên sẽ chọn khoảng 5.000 người tiêu dùng Việt Nam tham gia thử nghiệm trước ngày ra mắt chính thức dịch vụ.

Kể từ thời điểm ra mắt chính thức, các chủ thẻ ATM nội địa thuộc 6 ngân hàng: BIDV, VietinBank, Vietcombank, Sacombank, Shinhan Vietnam Bank, ABBank có thể thực hiện giao dịch thanh toán thẻ bằng Samsung Pay tại bất cứ đơn vị chấp nhận thẻ nào tại Việt Nam chỉ bằng thao tác “một chạm” đơn giản vào máy quẹt thẻ với điện thoại Samsung đã cài đặt ứng dụng Samsung Pay.

Khách hàng không cần xuất trình thẻ, cũng như không cần e ngại việc  bị đánh cắp thông tin thẻ trong quá trình thanh toán. Samsung Vina và NAPASA cho biết sẽ tăng mở rộng hợp tác với các ngân hàng khác thời gian tới.

Samsung Pay mở ra kỷ nguyên mới cho thanh toán di động

Phát biểu tại sự kiện sáng nay, ông Phạm Tiến Dũng, Vụ trưởng Vụ Thanh toán (NHNN) chia sẻ, ứng dụng công nghệ số trong hoạt động ngân hàng đang góp phần quan trọng vào việc mở rộng khả năng tiếp cận dịch vụ ngân hàng, nâng cao tính sẵn có và tính tiện ích cho các dịch vụ ngân hàng tại Việt Nam.

“Cá nhân tôi đánh giá cao sự đống góp và năng lực của Samsung Vina trong việc cung cấp các ứng dụng số hóa trên thiết bị di động. Việc hợp tác với Samsung Vina sẽ giúp các ngân hàng và NAPAS tiết kiệm chi phí đầu tư, đẩy nhanh tốc độ triển khai và đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ thanh toán theo xu hướng công nghệ di động trên toàn cầu. Tôi tin tưởng rằng việc ứng dụng các công nghệ tiên tiến nhất trong thanh toán thẻ nhằm mang lại sự thuận tiện, nhanh chóng và an toàn cho người sử dụng thẻ sẽ góp phần thúc đẩy hiệu quả thanh toán không dùng tiền mặt”, ông Dũng nói.

Được biết, thời gian qua, NAPAS cùng với các ngân hàng đã nỗ lực thúc đẩy đổi mới công nghệ thanh toán thông qua hợp tác chặt chẽ với các bộ phận của hệ sinh thái thanh toán,  nhằm thúc đẩy hiệu quả hơn nữa chất lượng và doanh số thanh toán bằng thẻ ATM nội địa. Việc hợp tác với Samsung Vina cũng như các đối tác khác nằm trong chiến lược tìm kiếm các giải pháp thanh toán mới của NAPAS.

“Tốc độ tăng trưởng thanh toán qua thẻ tăng chóng mặt. Tuy nhiên, doanh số thanh toán tiền mặt vẫn lớn hơn rất nhiều, cao gấp 10 lần thanh toán trên POS. Đây là thực tế khiến cơ quan quản lý nhà nước đang đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt”, ông Nguyễn Quang Minh, Phó Tổng Giám đốc NAPAS nói.

Liên quan đến vấn đề này, ông Kim Cheol GI, Tổng Giám đốc Công ty điện tử Samsung Vina cũng cho biết: “Samsung Pay là bước tiến lớn của chúng tôi nhằm tạo thêm giá trị cho hệ sinh thái Galaxy và nâng trải nghiệm di động của người tiêu dùng lên một tầm cao mới. Dịch vụ này dễ sử dụng, an toàn và có mặt ở hầu hết mọi nơi người tiêu dùng có thể quẹt thẻ, trong hầu hết các tường hợp mà không phát sinh thêm chi phí cho các cơ sở kinh doanh. Cùng với việc giới thiệu các mẫu điện thoại thông minh mới, chúng tôi hy vọng sẽ mở ra một kỷ nguyên mới về thanh toán di động, đáp ứng mọi nhu cầu của người dùng với lối sống hiện đại”.

Đại gia công nghệ lấn sân ngân hàng
Các hình thức thanh toán mới từ các tập đoàn công nghệ đang đe dọa thị phần thanh toán của ngân hàng.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư