Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 05 tháng 05 năm 2024,
Samsung Pay chính thức vào Việt Nam
Nguyên Đức - 11/09/2017 10:28
 
Nguồn tin riêng của Infomoney.vn cho biết, cùng với việc ra mắt dòng smartphone mới nhất là Galaxy Note 8 vào ngày 13/9 tại TP.HCM, Samsung sẽ đưa Samsung Pay, một dịch vụ thanh toán di động do tập đoàn này phát triển độc quyền từ tháng 8/2015, vào Việt Nam.
.
Samsung Pay sắp có mặt tại Việt Nam

Thực tế, thông tin trên đã được đề cập từ đầu năm ngoái, khi Samsung chuẩn bị ra mắt Galaxy S7 và S7 Edge tại Việt Nam. Khi đó, ông Kim Kyung-dong, Giám đốc sản phẩm Samsung Pay cho biết, Việt Nam là thị trường tiềm năng, hứa hẹn lớn với Samsung Pay. Và rằng, Samsung Pay sẽ góp phần đưa Việt Nam từ nước sử dụng tiền mặt cao thành quốc gia thanh toán điện tử.

Lúc ấy, nhiều nguồn tin cho rằng, Samsung Pay sẽ có mặt tại Việt Nam ngay trong năm 2016. Tuy nhiên, phải tới thời điểm này, Samsung Pay mới đủ điều kiện để sẵn sàng mang lại sự thuận tiện cho người tiêu dùng Việt Nam. Với Samsung Pay, khách hàng không cần các loại thẻ như ATM, chỉ cần sử dụng điện thoại là có thể thanh toán ở mọi điểm chấp nhận thẻ.

Thông tin chưa chính thức được tiết lộ, song có thể, nhiều tên tuổi lớn của hệ thống ngân hàng Việt Nam cũng sẽ tham gia hỗ trợ phát triển Samsung Pay trong giai đoạn đầu, như Vietcombank, VietinBank, BIDV… Thậm chí sẽ có cả các ngân hàng ngoại “cùng chơi” với Samsung Pay tại Việt Nam. Những cái tên được đồn đoán là Shinhanbank, Citi Bank…

Điểm thú vị là, cùng thời điểm thông tin Samsung Pay sẽ có mặt tại Việt Nam, thì tờ Business Korea cách đây ít ngày cho biết, Công ty Chứng khoán Samsung - Samsung Securities dự kiến thâm nhập thị trường Việt Nam thông qua việc hợp tác với một quỹ đầu tư tư nhân Hồng Kông là Caldera Pacific để mua lại cổ phần của Dragon Capital.

Cụ thể, Samsung Securities và Caldera Pacific sẽ trở thành cổ đông lớn thứ hai với 40% cổ phần của Dragon Capital. Nhưng trong đó, Samsung Securities chỉ sở hữu khoảng 10% cổ phần của quỹ đầu tư lớn nhất Việt Nam, đang quản lý tài sản trị giá tới 900 triệu USD tại Việt Nam này. Tuy vậy, thông tin cho biết, đây là một khoản chi lớn.

Nguồn tin của Business Korea cũng cho biết, Samsung Securities hiện chưa có bất cứ cầu nối nào với thị trường Việt Nam, ngoại trừ quan hệ chiến lược với Công ty Chứng khoán TP.HCM (HSC), được thiết lập cách đây chưa lâu. Do đó, các chuyên gia cho rằng, có khả năng, Samsung Securities sẽ tiếp tục mua lại cổ phần tại các công ty khác và khoản đầu tư này mới chỉ là khởi đầu.

Như vậy, sau khi đầu tư hàng loạt tổ hợp công nghệ cao tại Bắc Ninh, Thái Nguyên, TP.HCM, với tổng vốn đầu tư lên tới trên 17 tỷ USD, Samsung đã chính thức lấn sân sang các lĩnh vực đầu tư khác tại Việt Nam. Nói đúng hơn, từ năm 2002, Samsung đã đầu tư để thành lập Công ty Bảo hiểm Samsung Vina tại Việt Nam. Nhưng kể từ đó tới nay, ông lớn Hàn Quốc chỉ tập trung phát triển các nhà máy sản xuất tại Việt Nam.

Cùng với việc đưa Samsung Pay vào Việt Nam, cũng như việc đầu tư vào Dragon Capital, tập đoàn lớn nhất Hàn Quốc  đã có thêm ngã rẽ mới ở thị trường Việt Nam. Trong khi đó, Samsung vẫn đang thúc đẩy kế hoạch đầu tư các dự án điện tại Việt Nam.

Hơn 60% khách hàng dùng điện sử dụng dịch vụ thanh toán điện tử
Cộng tác với 22 ngân hàng và 8 đối tác thu hộ giúp tỷ lệ thu tiền điện qua ngân hàng và các điểm thu ngoài trên địa bàn TP.HCM đạt 80,25% về số...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư