Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 16 tháng 04 năm 2024,
Samsung tiếp tục tìm kiếm nhà cung cấp nội địa
Hà Nguyễn - 31/05/2019 08:30
 
Hội thảo về công nghiệp hỗ trợ vừa được Samsung Việt Nam tổ chức tại Tổ hợp SEHC. Đây là hoạt động thường niên, nhằm tìm kiếm các nhà cung cấp nội địa.
TIN LIÊN QUAN
.
.

Hội thảo về công nghiệp hỗ trợ vừa được Samsung Việt Nam tổ chức ngày 30/5 tại Samsung HCMC CE Complex (SEHC).

Đây là hoạt động thường niên, được Samsung tổ chức từ năm 2014 tại Hà Nội và TP.HCM, nhằm tìm kiếm và kết nối các nhà cung cấp linh kiện nội địa tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu của Tập đoàn.

Năm nay, có 14 doanh nghiệp Việt Nam, hoạt động trong các lĩnh vực như cáp quang, PCB, nhựa, ốc vít tham gia Hội thảo. Trong đó, có 8 doanh nghiệp đã được tham gia chương trình tư vấn cải tiến nâng cao năng suất, chất lượng do các chuyên gia từ Samsung Hàn Quốc hướng dẫn.

Tham gia chương trình, thông qua các khu trưng bày, các doanh nghiệp này được tìm hiểu và nắm bắt thông tin về những linh kiện Samsung đang tìm kiếm đối tác sản xuất, đồng thời có cơ hội so sánh với các linh kiện tiêu chuẩn, từ đó giúp hoàn thiện quy trình sản xuất, nhằm đáp ứng tiêu chuẩn để có thể cung ứng sản phẩm, linh kiện cho các nhà máy của Samsung tại Việt Nam.

“Samsung luôn đồng hành với các doanh nghiệp Việt Nam, sẵn sàng hợp tác và hỗ trợ kỹ thuật giúp các doanh nghiệp Việt Nam tham gia vào chuỗi cung ứng, từ đó giúp công nghiệp phụ trợ Việt Nam ngày càng phát triển. Đặc biệt, những sự kiện kết nối thường niên như thế này là chương trình hành động thiết thực nhằm cụ thể hóa cam kết của Samsung với Chính phủ Việt Nam về tăng tỷ lệ nội địa hóa cũng như phát triển đồng thịnh vượng cùng Việt Nam”, ông Choi Joo Ho, Tổng giám đốc Samsung Việt Nam nói.

Thông tin cho biết, qua 8 lần tổ chức hội thảo công nghiệp hỗ trợ, Samsung Việt Nam đã tìm kiếm và tạo cơ hội hợp tác cho khoảng 200 doanh nghiệp Việt.

Nhờ vậy, số lượng doanh nghiệp Việt Nam là nhà cung ứng cấp 1 của Samsung gia tăng mạnh mẽ. Từ 4 doanh nghiệp vào năm 2014, nay đã nâng lên 35 doanh nghiệp, và dự kiến sẽ có 50 doanh nghiệp vào năm 2020.

Để hiện thực hóa mục tiêu này, bên cạnh các triển lãm công nghiệp hỗ trợ thường niên, Samsung đã và đang liên tục triển khai các hoạt động thiết thực khác. Chẳng hạn, chương trình tư vấn cải tiến năng suất lao động và chất lượng sản phẩm do các chuyên gia Hàn Quốc trực tiếp hướng dẫn.

Chương trình này đã được triển khai từ năm 2015, với sự tham gia của 44 doanh nghiệp Việt Nam. Sau mỗi chương trình tư vấn, mức độ cải tiến năng suất ghi nhận được của các công ty gia tăng đáng kể, có công ty tăng đến 90%.

Đáng chú ý, Samsung cũng đã phối hợp với Bộ Công thương để đào tạo 200 chuyên gia tư vấn người Việt Nam trở thành nguồn nhân lực then chốt trong lĩnh vực tư vấn và đào tạo, giúp chương trình tư vấn doanh nghiệp được triển khai ở quy mô lớn hơn với nhiều doanh nghiệp Việt Nam tham gia hơn, từ đó góp phần vào sự phát triển của ngành công nghiệp hỗ trợ Việt Nam.

Chương trình đào tạo 200 tư vấn viên người Việt Nam này đã được bắt đầu từ tháng 4/2018. Tính đến nay đã có 95 chuyên gia tư vấn Việt Nam về công nghiệp hỗ trợ đã hoàn thành khóa đào tạo trên tổng số 200 chuyên gia sẽ được đào tạo trong 2 năm 2018 và 2019.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư