Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Samsung Việt Nam ủng hộ 5 tỷ đồng cho các tỉnh bão lũ miền Trung
Nhã Nam - 16/11/2020 08:23
 
Số tiền ủng hộ này đã được các nhà máy và nhân viên thuộc Samsung Việt Nam quyên góp.

SEV ủng hộ 1 tỷ đồng trong tổng số 5 tỷ đồng Samsung Việt Nam ủng hộ cho đồng bào miền Trung.
SEV ủng hộ 1 tỷ đồng trong tổng số 5 tỷ đồng Samsung Việt Nam ủng hộ cho đồng bào miền Trung.

Các nhà máy và nhân viên thuộc Samsung Việt Nam đã ủng hộ 5 tỷ đồng nhằm hỗ trợ cho người dân tại các tỉnh miền Trung bị ảnh hưởng bởi lũ lụt trong thời gian qua. Số tiền ủng hộ được trao thông qua Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Bắc Ninh, Thái Nguyên và một phần được Samsung chuyển trực tiếp đến người dân vùng lũ lụt. 

Trước đó, để chia sẻ với những mất mát và tổn thất nặng nề do lũ lụt gây ra tại miền Trung, các nhà máy Samsung Việt Nam đã đồng loạt phát động chương trình gây quỹ ủng hộ. Tổng số tiền ủng hộ đến từ sự chia sẻ của các bạn nhân viên cùng với sự đóng góp từ quỹ công đoàn và quỹ trách nhiệm xã hội của các nhà máy. 

Bên cạnh đó, từ ngày 14/11 đến ngày 20/11, Công ty Điện tử Samsung Vina, đơn vị bán hàng và tiếp thị các sản phẩm của Samsung tại Việt Nam, còn thực hiện chương trình “Chung tay cùng bà con miền Trung khắc phục ảnh hưởng bão lũ” tại 6 tỉnh bị ảnh hưởng nặng nề nhất bao gồm: Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam và Quảng Ngãi. 

Theo đó, Samsung sẽ miễn phí công sửa chữa, bảo trì và bảo dưỡng tất cả các sản phẩm điện tử, điện lạnh, hỗ trợ 50% giá thay mới linh kiện chính hãng, hỗ trợ giặt giũ quần áo, chăn màn miễn phí, nhằm bảo đảm vệ sinh, sức khỏe cho cư dân tại vùng lũ lụt, và quyên tặng các máy giặt Samsung cho địa phương sau khi chương trình kết thúc.

Theo ông Choi Joo Ho, Tổng giám đốc Samsung Việt Nam, coi trách nhiệm xã hội là một phần quan trọng trong triết lý kinh doanh, Samsung luôn đồng hành cùng Việt Nam trong các hoạt động vì cộng đồng. 

“Đồng cảm với những tổn thất to lớn tại miền Trung, chúng tôi hy vọng rằng các hoạt động ủng hộ tại Samsung sẽ góp phần giúp người dân vượt qua khó khăn, sớm khắc phục hậu quả sau mưa lũ để ổn định cuộc sống. Rất nhiều nhân viên của chúng tôi sinh ra và lớn lên ở miền Trung, nên hoạt động ủng hộ này cũng chính là sự chia sẻ thiết thực nhất của công ty đối với các nhân viên của mình”, ông Choi Joo Ho nói.

Ở một khía cạnh nhân văn khác, những đóng góp này một lần nữa khẳng định tinh thần “tương thân, tương ái” đã trở thành nét đẹp văn hóa trong mỗi nhân viên Samsung Việt Nam. Những ngày vừa qua tại các nhà máy Samsung, các bạn nhân viên đã xếp thành các hàng dài để quẹt thẻ quyên góp tại các Ki-ốt CSR nhằm chung tay để giúp bà con vùng lũ vượt qua khó khăn, hoạn nạn.

Đại diện nhà máy SEVT trao tặng ủng hộ các tỉnh miền Trung cho UB MTTQ  tỉnh Thái Nguyên.
Đại diện nhà máy SEVT trao tặng ủng hộ các tỉnh miền Trung cho UB MTTQ tỉnh Thái Nguyên.
Đại diện nhà máy SEHC đến tặng quà và tiền mặt cho người dân ở Quảng Bình.
Đại diện nhà máy SEHC đến tặng quà và tiền mặt cho người dân ở Quảng Bình.
Đại diện nhà máy SDV trao tặng ủng hộ các tỉnh miền Trung cho UB MTTQ tỉnh Bắc Ninh.
Đại diện nhà máy SDV trao tặng ủng hộ các tỉnh miền Trung cho UB MTTQ tỉnh Bắc Ninh.
Đại diện nhà máy SDIV trao tặng ủng hộ các tỉnh miền Trung cho UB MTTQ tỉnh Bắc Ninh.
Đại diện nhà máy SDIV trao tặng ủng hộ các tỉnh miền Trung cho UB MTTQ tỉnh Bắc Ninh.
Đại diện nhà máy SEMV trao tặng ủng hộ các tỉnh miền Trung cho UB MTTQ tỉnh Thái Nguyên.
Đại diện nhà máy SEMV trao tặng ủng hộ các tỉnh miền Trung cho UB MTTQ tỉnh Thái Nguyên.

Trước đó, Samsung Việt Nam đã ủng hộ 10 tỷ đồng bao gồm tiền mặt và quần áo bảo hộ phòng dịch nhằm chung tay cùng Chính phủ Việt Nam trong công tác phòng chống và đẩy lùi dịch bệnh Covid-19. 

Cũng trong đợt này, hơn 1,6 tỷ đồng, bao gồm tiền quyên góp tự nguyện của nhân viên thông qua các Ki-ốt CSR và sự đóng góp của công đoàn cơ sở các nhà máy, cũng đã được trao tặng phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Việt Nam. 

Các nhà máy thuộc Samsung tham gia gây quỹ Ủng hộ Miền Trung bao gồm Samsung Electronics Việt Nam (SEV); Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên (SEVT); Samsung Electronics HCMC CE Complex (SEHC); Samsung Display Việt Nam (SDV); Samsung SDI Việt Nam (SDIV) và Samsung Electro-Mechanics Việt Nam (SEMV).

Kỳ vọng Samsung sản xuất bán dẫn ở Việt Nam, giống như đã làm với công nghiệp điện tử
Tiếp “Thái tử” Samsung, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ mong muốn, ông lớn công nghệ Hàn Quốc đầu tư lĩnh vực bán dẫn ở Việt Nam để...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư