Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Sân bay Tân Sơn Nhất tấp nập, đông đúc nhưng không ùn tắc dịp Lễ 2/9
Hải Đăng - 02/09/2022 17:38
 
Trong ngày 2/9, sân bay Tân Sơn Nhất dự kiến đón hơn 92.000 lượt hành khách, giảm khá mạnh so với ngày đầu kỳ nghỉ lễ, hành khách đi lại thuận tiện, thông thoáng…

Ngày Lễ Quốc khánh 2/9, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết sẽ có 669 chuyến bay dự kiến khai thác, trong đó 334 chuyến bay đi và 335 chuyến bay đến. Tổng số khách dự kiến hơn 92.000 lượt hành khách, giảm đáng kể so với con số hơn 112.000 lượt hành khách của ngày đầu tiên kỳ nghỉ lễ.

Trong đó, lượng khách quốc nội là chủ yếu với hơn 67.000 lượt hành khách đi và đến, còn lại là khách quốc tế.

Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết đã triển khai nhiều phương án và phối hợp với các đơn vị liên quan nhằm tăng cường an ninh, an toàn trong khai thác, chất lượng dịch vụ đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách trong dịp lễ 2-9.

Xe buýt thu hút sự chú ý

Với vị trí đón khách dễ nhận thấy nhất ở đầu làn B (B06-B09) thay vì như trước kia tận cuối làn B, xe buýt đã được nhiều người dân chú ý và chọn làm phương tiện di chuyển về nhà.

Chị Nguyễn Thu An, tiếp viên tuyến xe buýt 152 cho biết, trong hai ngày 1 và 2/9, số lượng khách đi xe buýt đã tăng lên nhiều, có chuyến lắp đầy ghế trên xe so với trước kia chỉ có 3 - 4 khách. Chị An cũng nhận định xe buýt ra vào trạm cũng dễ dàng, thuận lợi hơn vì có lực lượng an ninh sân bay đón đầu điều tiết.

Đáp chuyến bay từ Huế đến TP.HCM, anh Phan Văn Hải nhận xét bay vào dịp lễ đông đúc nhưng anh khá bất ngờ di chuyển dễ dàng, thuận lợi hơn cả ngày thường vì sân bay cung cấp đầy đủ thông tin đầy đủ, dễ thấy. “Xuống máy bay lấy hành lý là đã thấy các màn hình LED hướng dẫn sơ đồ di chuyển, các luồng xe… Trong đó, thông tin về xe buýt được in, trưng bày dọc lối đi rất nổi bật. Từ nhà ga đi bộ đến điểm bắt xe buýt chưa đến 2 phút nên tôi chọn trải nghiệm xe buýt, vừa tiết kiệm lại góp phần giảm ùn ứ cho nhà ga khi ưu tiên phương tiện công cộng, hạn chế phương tiện cá nhân.

Taxi truyền thống và taxi công nghệ cũng được tổ chức lại ở 4 làn xe để thuận tiện đón khách hơn và đều có lực lượng an ninh đứng điều tiết, bố trí phân luồng để giao thông thông thoáng, trật tự.. Tại làn xe taxi, nhiều taxi xếp hàng chờ, sẵn sàng đón khách. Tại làn xe công nghệ, một hành khách cho biết thời gian đợi có xe sau khi đặt xe trên ứng dụng là 10 phút.

Hành khách được sẵn sàng giúp đỡ

Lo dịp nghỉ lễ sẽ ùn tắc và có thể mất nhiều thời gian làm thủ tục nên gia đình anh Lê Trọng Tú Quý bay chặng Sài Gòn - Đà Nẵng đã đến sân bay từ rất sớm.

“Gia đình tôi có con nhỏ, người lớn tuổi và khá nhiều hành lý, nên khá tất bật. Vừa đến sân bay là đã có một bạn áo xanh chủ động tiếp cận, giới thiệu bạn thuộc đội tình nguyện viên của sân bay và đề nghị giúp đỡ. Nhờ bạn hướng dẫn, chúng tôi đã nhanh chóng làm thủ tục và được đi làn kiểm soát an ninh dành cho gia đình có trẻ con nên đã có mặt tại cổng ra mát bay rất sớm”, anh Quý chia sẻ.

Thông tin từ Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, trong suốt cao điểm lễ 31/08 - 04/09/2022, có 300 tình nguyện viên thuộc Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất và các đơn vị sân bay trên địa bàn luân phiên túc trực hỗ trợ hành khách với tinh thần “Chúng tôi sẵn sàng giúp đỡ”.

Anh Huỳnh Thanh Sơn, một tình nguyện viên cho biết trong ca trực 2 giờ, anh đã hỗ trợ được khoản 50 hành khách về cung cấp thông tin nhà ga, chuyến bay, thực hiện quy định hàng không, hỗ trợ xe đẩy hành lý…

Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất tăng cường giải pháp hiệu quả phòng ùn tắc dịp lễ 2/9

Từ cách đây khoảng nửa tháng, Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã triển khai chuyển đổi linh hoạt các phương án phân làn, phân luồng phương tiện vận tải đưa/đón hành khách để đảm bảo phương án phục vụ hành khách. Bên cạnh, Cảng cũng cung cấp thông tin và khuyến khích người dân ưu tiên phương tiện công cộng (xe buýt), giảm xe cá nhân để hạn chế ùn tắc.

Có sự chủ động, sẵn sàng về mọi mặt và tăng cường đảm bảo an ninh trật tự, an ninh an toàn hàng không và chất lượng dịch vụ cho các chuyến bay, sân bay Tân Sơn Nhất đã đảm bảo việc đi lại thông thoáng, trật tự cho hành khách trong dịp cao điểm nghỉ lễ Quốc khánh 2/9.

Phê duyệt điều chỉnh cục bộ quy hoạch Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất
Lần điều chỉnh cục bộ quy hoạch cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất giai đoạn 2021-2030 này chủ yếu liên quan đến hệ thống ụ bê tông xi...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư